Cập nhật:  GMT+7

Một đời cơ cực

Kể về câu chuyện cuộc đời mình, chị Lê Thị Tuyết (sinh năm 1973), hiện đang sống tại thôn Lâm Lang 3, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, khóc cạn nước mắt. Bởi dường như từ nhỏ đến lớn, chị chưa từng được sống một ngày vui hay hạnh phúc trọn vẹn...

Một đời cơ cực

Dù ốm đau nhưng chị Tuyết vẫn cố gắng lo cho các con từng bữa ăn, giấc ngủ - Ảnh: T.P

Là con gái thứ 2 trong một gia đình đông con, hoàn cảnh khó khăn tại xã Cam Thủy, từ nhỏ, chị Tuyết đã sớm ý thức được trách nhiệm của mình. Thế là cùng với chị cả, chị thức khuya dậy sớm làm nhiều công việc khác nhau để phụ giúp bố mẹ việc nhà, trang trải các khoản phí sinh hoạt.

Tuy nhiên, sau mấy chục năm bươn chải, làm lụng vất vả để nuôi các con, sức khỏe của bố mẹ chị Tuyết ngày càng yếu đi, thường xuyên bị những cơn đau hành hạ nên chị phải ở cùng để chăm lo cơm nước cho ông bà, mãi đến 4 năm trước mới quyết định tách ra ở riêng.

Ngôi nhà cấp 4 mấy mẹ con chị đang ở được xây từ số tiền vợ chồng chị Tuyết tích góp, vay mượn. Vợ chồng chị có với nhau 3 người con, trong đó con trai lớn đã 18 tuổi, hai cô con gái nhỏ mới chỉ học lớp 4, lớp 5. Để có tiền lo cho con ăn học, phụng dưỡng bố mẹ 2 bên, chị không nề hà bất cứ công việc gì, kể cả việc nặng nhọc.

“Lúc trước còn sức khỏe, tôi đi rừng bốc gỗ, rồi phụ hồ và làm nhiều việc vất vả khác. Mấy năm nay, sau 2 lần bị ngã gãy xương cột sống rồi gãy xương chân, tôi không thể làm được việc nặng. Thu nhập bị giảm sút dẫn đến cuộc sống gia đình túng thiếu hơn trước”, chị Tuyết nói trong nước mắt. Vậy nhưng, số phận thật biết “trêu đùa” người phụ nữ đáng thương ấy khi cướp đi sinh mạng của chồng chị bởi một căn bệnh ung thư.

“Ngần ấy năm sống trên đời, tôi chưa có lấy một ngày hạnh phúc. Lúc ở nhà thì chăm sóc các em, phụng dưỡng bố mẹ; lấy chồng rồi hết chăm sóc bố chồng lại đến chăm sóc chồng ốm đau. Nhưng rồi anh ấy đã vội bỏ mẹ con tôi mà đi”, chị Tuyết chia sẻ. Sau tai nạn lao động, chân chị không thể đi lại như bình thường nhưng chị không dám đi bệnh viện chữa trị dứt điểm vì thương các con ở nhà không ai lo.

Không thể làm việc nặng, chị Tuyết chỉ có thể làm việc lặt vặt như nhổ sắn thuê, nuôi lợn, gà để duy trì cuộc sống qua ngày. Điều chị lo lắng nhất là với sức lao động của mình như thế sẽ rất khó duy trì việc đến trường cho hai đứa con gái bé nhỏ.

Thảo Trang

*Mọi sự ủng hộ chị Lê Thị Tuyết xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt NamChi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Chị Lê Thị Tuyết, thôn Lâm Lang 3, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.


Thảo Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Gian nan gieo chữ ở thôn Cát, Trỉa

Gian nan gieo chữ ở thôn Cát, Trỉa
2023-11-25 05:45:00

QTO - Cát và Trỉa là 2 thôn có vị trí địa lý xa xôi, cách trở của xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa. Nơi đây chỉ mới có điện vào năm 2016, có sóng điện thoại...

Ươm mầm khởi nghiệp trong trường học

Ươm mầm khởi nghiệp trong trường học
2023-11-23 05:50:00

QTO - Khác với trước kia, hiện nay, ngày càng nhiều bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường đã thử sức khởi nghiệp bằng nhiều cách, qua đó học hỏi vô vàn...

Thời tiết