Cập nhật:  GMT+7

Vĩnh Linh xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển

Những năm qua, huyện Vĩnh Linh chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả Đề án “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào các lĩnh vực KT-XH huyện Vĩnh Linh giai đoạn 2021-2025”.

Vĩnh Linh xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển

Các cán bộ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Vĩnh Linh luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ Nhân dân - Ảnh: N.B

Qua nhiều năm thực hiện, đề án phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế số cùng với việc xây dựng Chính phủ điện tử theo tinh thần nghị quyết đại hội đảng các cấp. Hiện nay, Vĩnh Linh được xem là một trong những địa phương có chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao khá dồi dào, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ mới với khoảng 2.000 cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và hơn 52.000 người trong độ tuổi lao động.

Nhìn chung, đội ngũ CBCCVC có đầy đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; nguồn nhân lực lao động đạt tiêu chuẩn, tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn đẩy mạnh CNH, HĐH và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, đội ngũ CBCCVC, người lao động đã tăng cường ứng dụng và nhân rộng các tiến bộ KHCN, tạo sự chuyển biến về năng suất, chất lượng, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực công tác.

Huyện Vĩnh Linh có đội ngũ CBCC khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội gồm có 58 người, trong đó số người có trình độ chuyên môn đại học đạt 92%, sau đại học đạt 25,86%. Cử nhân, cao cấp chính trị có 23 người, trung cấp chính trị 32 người; 100% CBCC được bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước theo đúng ngạch đảm nhiệm. Đội ngũ CBCCVC các phòng ban, đơn vị sự nghiệp thuộc huyện gồm có 121 người, trong đó có 49 người có trình độ sau đại học, 55 người có trình độ trung cấp lý luận chính trị, 35 người cao cấp chính trị; 100% CBCCVC được bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước theo đúng ngạch đảm nhiệm.

Đội ngũ CBCC các xã, thị trấn gồm có 358 người, trong đó có 100% CBCC có trình độ chuyên môn phù hợp với vị trí đảm nhiệm, đặc biệt có 21 người có trình độ sau đại học; 100% CBCC được đào tạo về lý luận chính trị, 100% cán bộ chuyên trách có trình độ trung cấp lý luận chính trị, trong đó có 16 người có trình độ cao cấp lý luận chính trị.

Hiện nay, chất lượng đội ngũ viên chức sự nghiệp giáo dục không ngừng được nâng cao. Giáo dục phổ thông có 100% viên chức có trình độ chuyên môn được đào tạo đạt chuẩn theo quy định, trong đó, thạc sĩ có 14 người, đại học gồm có 764 người; 127/127 cán bộ quản lý và 5 viên chức có trình độ trung cấp lý luận chính trị; có 140 cán bộ giáo viên có chứng chỉ quản lý giáo dục. Giáo dục nghề nghiệp có 100% viên chức có trình độ chuyên môn được đào tạo đạt chuẩn theo quy định, trong đó có 5 thạc sĩ và 25 đại học; 26 người có trình độ sơ cấp lý luận chính trị trở lên đạt 86,67%.

Bên cạnh đó, huyện Vĩnh Linh luôn quan tâm đến công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực lao động. Tính đến tháng 6/2024, tỉ lệ lao động qua đào tạo đạt 82,81%, trong đó lao động có bằng cấp, chứng chỉ. Cùng với công tác đào tạo nghề, huyện Vĩnh Linh đã làm tốt vấn đề việc làm cho người lao động, góp phần tăng thu nhập, thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương. Sự đóng góp của đội ngũ CBCCVC, người lao động trong thời gian qua giúp huyện Vĩnh Linh thực hiện tốt chức năng quản lý xã hội, điều hành phát triển kinh tế, giữ vững QP-AN địa phương.

Phát huy hơn nữa thành quả đạt được, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, huyện Vĩnh Linh sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC và người lao động với nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đó là: Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với đội ngũ CBCCVC và người lao động.

Xây dựng đội ngũ CBCCVC hội đủ năng lực, có trách nhiệm, chuyên nghiệp, trung thực trong công tác, đồng thời loại bỏ các biểu hiện tiêu cực, suy thoái về đạo đức, bệnh quan liêu, nhũng nhiễu, hình thức, trì trệ. Đẩy mạnh việc rà soát, sắp xếp, bố trí đội ngũ CBCCVC một cách hợp lý.

Nêu cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm văn hóa công sở; mỗi một CBCCVC và người lao động phải tích cực trong xây dựng và thực hiện nghiêm chỉnh quy định về văn hóa, đạo đức công vụ, phong cách ứng xử; luôn đảm bảo tính chuẩn mực trong lề lối làm việc; đảm bảo tính chuyên nghiệp, năng động, trách nhiệm, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ và đáp ứng yêu cầu phục vụ Nhân dân, phục vụ xã hội ngày một tốt hơn.

Nhơn Bốn

Tin liên quan:
  • Vĩnh Linh xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển
    Vĩnh Linh xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

    Thời gian qua, lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) của huyện Vĩnh Linh luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, được cấp ủy, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Kết quả này có được từ sự chỉ đạo sát sao của huyện Vĩnh Linh nhằm xây dựng lực lượng DQTV theo hướng ngày càng “vững mạnh, rộng khắp”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

  • Vĩnh Linh xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển
    Xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số

    Chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu của đời sống xã hội. Đối với Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị), chuyển đổi số là yêu cầu bức thiết trong hoạt động sản xuất-kinh doanh (SX-KD). Với mục tiêu đổi mới sáng tạo, tích hợp công nghệ số và mô hình quản trị phù hợp quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, tăng hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa chi phí và mức độ hài lòng của khách hàng, đó là những giá trị cốt lõi mà PC Quảng Trị đang hướng đến trong quá trình chuyển đổi số.

  • Vĩnh Linh xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển
    Vĩnh Linh xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đáp ứng yêu cầu ...

    Triển khai Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) “về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”, huyện Vĩnh Linh đặc biệt chú trọng xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng toàn diện, phong phú, thiết thực. Từ đó tạo sự thống nhất về tư tưởng, hành động trong Đảng; sự đồng thuận trong mọi tầng lớp nhân dân cùng hướng đến mục tiêu thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương.


Nhơn Bốn

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Nghĩa tình K15

Nghĩa tình K15
2024-08-21 14:01:00

QTO - Đến giờ, trong nhiều ngôi nhà ở huyện Vĩnh Linh và Triệu Phong, câu chuyện về kế hoạch 15, gọi tắt là K15 vẫn được các cụ ông, cụ bà kể cho con cháu....

Những “Nhà giáo Ưu tú” vùng khó

Những “Nhà giáo Ưu tú” vùng khó
2024-08-21 05:40:00

QTO - Những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Hướng Hóa không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục và đạt được nhiều kết quả đáng...

Gắn bó với y tế tuyến huyện

Gắn bó với y tế tuyến huyện
2024-08-21 05:10:00

QTO - Được đào tạo bài bản, ra trường với nhiều cơ hội rộng mở, thế nhưng bác sĩ Nguyễn Trọng Hiệp (sinh năm 1993), một người con xứ Huế lại quyết định...

Thời tiết