Cập nhật:  GMT+7

UBND tỉnh Quảng Trị tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024

Hôm nay 26/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024 theo ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự phiên tiếp công dân có lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố có công dân đến phản ánh, kiến nghị.

UBND tỉnh Quảng Trị tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024 - Ảnh: Lê Minh

Tại phiên tiếp dân, có 16 kiến nghị, phản ánh liên quan đến nhiều hộ dân. Trong đó, có 2 kiến nghị đông người gồm kiến nghị của 37 hộ dân ở thôn Nam Hiếu, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ về bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng công trình cầu vượt Quốc lộ 9 tại nút giao với cao tốc Bắc - Nam; kiến nghị của 27 hộ dân ở thôn Vĩnh An, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ về làm sàn chống lũ và giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường vì bụi, tiếng ồn, nứt nẻ nhà dân khi thi công cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ.

Có 5 trường hợp bị từ chối tiếp công dân vì đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết, một số trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan tư pháp.

Các kiến nghị còn lại tập trung chủ yếu trên lĩnh vực đất đai như chậm thi hành bản án, quyết định có hiệu lực của cơ quan tòa án, chậm bàn giao thực địa đất đã trúng đấu giá, cấp đất không đúng hiện trạng, giải quyết vi phạm về trật tự xây dựng ảnh hưởng hộ liền kề... Bên cạnh đó còn có kiến nghị về giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng.

UBND tỉnh Quảng Trị tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024

Đại diện UBND huyện Cam Lộ giải trình về kiến nghị của 37 hộ dân ở thôn Nam Hiếu, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ - Ảnh: Lê Minh

Tại phiên tiếp công dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã tiếp nhận các kiến nghị, đồng thời yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương báo cáo chi tiết quá trình tiếp nhận, xác minh, xử lý kiến nghị.

Bên cạnh đó, giao nhiệm vụ cho các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục xác minh, kiểm tra hiện trạng, đánh giá khách quan các nội dung liên quan để giải quyết thấu tình, đạt lý, báo cáo kết quả giải quyết về UBND tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh trong thời hạn được ấn định, đặc biệt là các kiến nghị lần đầu nhằm giải quyết dứt điểm, không để kéo dài, ảnh hưởng quyền lợi công dân.

Đối với các vụ việc không thuộc thẩm quyền của cơ quan hành chính nhà nước, đề nghị Sở Tư pháp chỉ đạo Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh hỗ trợ công dân liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để quyền và lợi ích hợp pháp của công dân được pháp luật bảo vệ.

Lê Minh

Tin liên quan:

Lê Minh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết