Cập nhật:  GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tiếp công dân định kỳ tháng 5/2024

Hôm nay 27/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tiếp công dân định kỳ tháng 5/2024. Lãnh đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố có công dân đến kiến nghị, phản ánh tham dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tiếp công dân định kỳ tháng 5/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chủ trì phiên tiếp công dân tháng 5/2024 - Ảnh: Lê Minh

Tại phiên tiếp dân, có 16 công dân liên quan đến 14 vụ việc có đơn kiến nghị gửi đến Ban Tiếp công dân tỉnh.

Các kiến nghị chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai như: kiến nghị về quản lý nhà nước về đất đai ở địa phương, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giao đất bổ sung, giải quyết tranh chấp đất đai, bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng; giải quyết chế độ chính sách dành cho người có công với cách mạng.

Trong số 14 nội dung kiến nghị, có 2 trường hợp UBND tỉnh đã có văn bản từ chối tiếp công dân; 2 kiến nghị lần đầu; 10 kiến nghị đang được các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương rà soát, kiểm tra thực địa và đang trong thời hạn giải quyết theo luật định.

Tại phiên tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ghi nhận các kiến nghị, đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương báo cáo chi tiết các vụ việc và quá trình xử lý. Lưu ý các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong quá trình giải quyết kiến nghị, cần nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật, giải quyết có trách nhiệm, đồng thời kết hợp kiểm tra thực địa nhằm đảm bảo quyền lợi công dân.

Quá giải quyết kiến nghị nếu gặp những vấn đề vướng mắc, xung đột pháp luật, vượt quá thẩm quyền thì sớm có văn bản báo cáo UBND tỉnh để được hướng dẫn, chỉ đạo xử lý.

Đề nghị Sở Tư pháp chỉ đạo Trung tâm Trợ giúp pháp lý hỗ trợ công dân trong quá trình thực hiện kiến nghị đúng pháp luật.

Lê Minh

Tin liên quan:

Lê Minh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết