Cập nhật:  GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tiếp công dân định kỳ tháng 1/2024

Hôm nay 25/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tiếp công dân định kỳ tháng 1/2024. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố có công dân đến kiến nghị, phản ánh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tiếp công dân định kỳ tháng 1/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại buổi tiếp công dân - Ảnh: Lê Minh

Tại buổi tiếp dân, có 11 công dân liên quan đến 10 vụ việc có đơn kiến nghị gửi đến Ban Tiếp công dân tỉnh. Các kiến nghị chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai như kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giao đất bổ sung, giải quyết tranh chấp đất đai, bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Đây là phiên tiếp công dân có số lượng người dân đến kiến nghị ít nhất từ trước đến nay. Lý do là nhiều kiến nghị đã được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý dứt điểm trong năm 2023.

Tại phiên tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã ghi nhận các kiến nghị, đề nghị các sở, ngành, địa phương báo cáo chi tiết các vụ việc và quá trình xử lý. Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiếp tục rà soát, kiểm tra thực tế, nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật, giải quyết có trách nhiệm, đảm bảo quyền lợi công dân; Sở Tư pháp chỉ đạo Trung tâm Trợ giúp pháp lý hỗ trợ công dân trong quá trình thực hiện kiến nghị.

Cũng tại phiên tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đánh giá cao trách nhiệm của các thành viên Hội đồng Tư vấn tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã nỗ lực trong năm qua, tích cực rà soát, xử lý nhiều kiến nghị kịp thời, đúng pháp luật, đảm bảo quyền lợi công dân.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất trụ sở tiếp công dân được đầu tư nâng cấp, trong đó đã ứng dụng công nghệ thông tin như đầu tư phần mềm, các màn hình hiển thị danh sách, thứ tự tiếp công dân; nội dung kiến nghị, văn bản chỉ đạo, quá trình xử lý, đảm bảo tính minh bạch, trách nhiệm, giúp công dân tiếp cận thuận lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cũng đề nghị Ban Tiếp công dân tỉnh sớm tổ chức hội thảo, hội nghị rút kinh nghiệm về nhiệm vụ tiếp công dân. Trong đó, cần đánh giá khách quan những kết quả đạt được; tồn tại, khó khăn để đề ra giải pháp khắc phục; đồng thời khen thưởng, biểu dương những cơ quan, đơn vị, địa phương giải quyết kịp thời, hiệu quả các kiến nghị của công dân.

Trong năm 2024, lãnh đạo, cán bộ công chức các sở, ngành cần tiếp tục phát huy trách nhiệm trong việc tham mưu UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân, giải quyết các kiến nghị. Lãnh đạo chính quyền các địa phương nâng cao trách nhiệm giải quyết các kiến nghị tại cơ sở, không để vụ việc kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi công dân.

Lê Minh

Tin liên quan:

Lê Minh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06

Sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06
2024-01-24 14:24:00

QTO - Sáng nay 24/1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác định điện...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết