Cập nhật:  GMT+7

Trưởng công an xã được dân tin yêu

Trung tá Hồ Khăm Hắc, Trưởng Công an xã Xy, huyện Hướng Hóa, là một trong những cán bộ công an đầu tiên xung phong về công tác tại địa bàn cơ sở khi có chủ trương của Bộ Công an đưa công an chính quy về xã. Đến nay, sau hơn 4 năm về xã Xy, bằng sự nỗ lực phấn đấu, tận tụy và hết mình với công việc, Trung tá Hồ Khăm Hắc cùng lực lượng công an xã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trưởng công an xã được dân tin yêu

Trung tá Hồ Khăm Hắc về với dân bản -Ảnh: D.T

Xã Xy là xã miền núi, biên giới nằm ở vị trí giáp ranh với huyện Sa Muồi và huyện Noòng, tỉnh Savannakhet (Lào), có đường biên giới dài hơn 15 km gồm cả đường sông và đường bộ. Với hơn 95% hộ dân là đồng bào dân tộc Vân Kiều, cuộc sống của người dân nơi đây chủ yếu dựa vào nương rẫy. Cũng do địa hình giáp biên, trình độ dân trí đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế nên nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh trật tự phát sinh tại địa bàn như tình trạng xâm canh, xâm cư, sử dụng ma túy trong thanh thiếu niên...

Được giao nhiệm vụ Trưởng Công an xã Xy, Trung tá Hồ Khăm Hắc luôn trăn trở để tìm ra giải pháp hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. Anh đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các kế hoạch, nghị quyết nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn cơ sở.

Ông Hồ Hen, Chủ tịch UBND xã Xy cho biết: Từ khi Trung tá Hồ Khăm Hắc và các đồng chí công an xã chính quy về công tác tại địa bàn, tình hình an ninh trật tự đã có những chuyển biến tích cực. Trên địa bàn không xảy ra các vụ việc phức tạp, tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội giảm đáng kể, đặc biệt là tội phạm và tệ nạn ma túy.

Công tác dân vận, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được lực lượng Công an xã Xy chú trọng thực hiện hiệu quả. Chỉ khi người dân tin tưởng thì lực lượng công an mới tuyên truyền, vận động người dân nghe và làm theo. Bởi vậy lực lượng công an xã phải 3 cùng: “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với người dân, giúp đỡ người dân trong những công việc hằng ngày và hướng dẫn họ phát triển kinh tế gia đình.

Công an xã đã tranh thủ uy tín của các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong thôn, bản để huy động sức mạnh của toàn dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông báo các phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật cho người dân biết để nâng cao tinh thần cảnh giác.

Từ việc thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, người dân trên địa bàn xã đã tích cực ủng hộ, giúp đỡ và cung cấp nhiều tin báo, tố giác tội phạm có giá trị, giúp lực lượng công an xã xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Bà Hồ Thị Pin, người dân xã Xy, cho biết: “Cán bộ Hắc và Công an xã Xy thường xuyên về với dân bản để giúp đỡ bà con khi có việc cần. Các anh luôn giải thích chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để dân hiểu. Vì vậy, bà con ở đây ai cũng yêu quý cán bộ công an, coi các anh như những người con của bản...”.

“Trưởng Công an xã Hồ Khăm Hắc đã đến từng nhà, nói chuyện, động viên bà con; tuyên truyền, vận động người dân không uống rượu bia, không nghe lời kẻ xấu lợi dụng, không tiếp tay cho tội phạm ma túy. Cán bộ công an xã còn tuyên truyền, vận động để người dân không xâm canh xâm canh; trồng thêm nhiều nương chuối, rẫy sắn để có cuộc sống ấm no hơn...”, ông Hồ Văn Đưng, Trưởng thôn Ra Man, xã Xy, cho biết thêm.

Trong công tác phòng ngừa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, Trung tá Hồ Khăm Hắc đã chỉ đạo lực lượng công an xã tăng cường công tác tuần tra khép kín địa bàn, đặc biệt là tại các khu vực trọng điểm, khu vực thường xuyên xảy ra các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Qua đó, lực lượng công an đã phát hiện và kịp thời giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở, phòng ngừa có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm ma túy.

Không chỉ tích cực trong công việc được giao, Trung tá Hồ Khăm Hắc còn là một người chỉ huy mẫu mực. Anh gần gũi, thân thiện và luôn giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị với mong muốn xây dựng tập thể Công an xã Xy đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự yêu mến của bà con dân bản là động lực để Trung tá Hồ Khăm Hắc không ngừng phấn đấu vì sự bình yên của những bản làng nơi miền Tây Quảng Trị.

Diệu Thúy

Tin liên quan:
  • Trưởng công an xã được dân tin yêu
    Người trưởng công an xã được dân tin yêu

    Chúng tôi từng tiếp xúc và rất ấn tượng với Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng, Trưởng Công an xã Hải Thái, huyện Gio Linh khi anh còn là trinh sát chống buôn lậu và gian lận thương mại. Nay gặp lại anh trên cương vị mới, thấy anh vẫn giữ nguyên sự nhiệt tình, năng nổ và luôn hết mình với công việc. Vượt qua những khó khăn, vất vả khi công tác tại địa bàn cơ sở với bề bộn công việc, Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng luôn phấn đấu, nỗ lực và quả ngọt mà anh có được là sự tin yêu, mến phục của người dân trên địa ...

  • Trưởng công an xã được dân tin yêu
    Trưởng công an xã hết mình với công việc

    Thiếu tá Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng Công an xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, là một trong 63 cán bộ công an xã, thị trấn đại diện cho gần 54.000 cán bộ công an xã, thị trấn trong cả nước được Bộ Công an biểu dương, tôn vinh về những thành tích và nỗ lực trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), xây dựng lực lượng công an nhân dân (CAND) tại hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 12 của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị số 11 của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đó là sự ghi nhận và là động lực để Thiếu tá Nguyễn Minh Ngọc tiếp tục phấn đấu trong công tác đảm bảo ANTT địa bàn cơ sở.


Diệu Thúy

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết