Cập nhật:  GMT+7

Triển khai các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận thông tin và cơ hội việc làm

Sáng nay 15/10, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh phối hợp với tổ chức Federation Handicap International tổ chức hội nghị triển khai Dự án “Tăng cường tiếp cận thông tin và cơ hội việc làm cho người khuyết tật thông qua các ứng dụng công nghệ và kỹ thuật số phù hợp”.

Triển khai các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận thông tin và cơ hội việc làm

Chủ tịch Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Vĩnh Liệu phát biểu khai mạc hội nghị - Ảnh: N.B

Dự án này được triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong 3 năm (bắt đầu từ tháng 8/2024 đến tháng 7/2027).

Mục tiêu tổng thể của dự án là tăng cường sự tham gia của thanh niên khuyết tật vào các hoạt động cải thiện sức khỏe, kinh tế xã hội thông qua các giải pháp kỹ thuật số phù hợp.

Mục tiêu cụ thể của dự án là thanh niên khuyết tật được tiếp cận cơ hội việc làm, chăm sóc sức khoẻ thông qua các ứng dụng công nghệ, kỹ thuật số được thiết kế phù hợp và ứng dụng phục hồi chức năng từ xa.

Tăng cường sự tham gia của các sở, ngành, địa phương liên quan, tổ chức phi chính phủ làm việc trong lĩnh vực NKT.

Triển khai các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận thông tin và cơ hội việc làm

Cán bộ Quản lý Dự án “Tăng cường tiếp cận thông tin và cơ hội việc làm cho người khuyết tật thông qua các ứng dụng công nghệ và kỹ thuật số phù hợp” giới thiệu tổng thể về dự án tại hội nghị - Ảnh: N.B

Ngân sách dự án phân bổ cho tỉnh Quảng Trị là 175.258 EUR (tương đương 4,6 tỉ đồng). Chủ dự án là Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh.

Đối tượng thụ hưởng là thanh niên khuyết tật; thành viên gia đình NKT, các nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số, các tổ chức làm việc với NKT, sinh viên công nghệ thông tin, các ban ngành địa phương.

Dự án bao gồm một số hoạt động trọng tâm như: Hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ rà soát các khóa đào tạo về kỹ năng, kiến thức tài chính hiện có, cung cấp công cụ để điều chỉnh cho các khóa học trở nên hòa nhập với NKT và có thể tiếp cận lâu dài.

Nâng cao năng lực cho NKT và các thành viên gia đình để thực hiện các kế hoạch hành động cá nhân hướng tới hòa nhập kinh tế xã hội, bao gồm cả việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số đã chọn.

Cải thiện khả năng độc lập của NKT trong việc tham gia các hoạt động phát triển kinh tế thông qua sử dụng các giải pháp truyền thông thay thế như: giao tiếp tăng cường và thay thế (AAC) và phục hồi chức năng từ xa (Opentelerehab). Tổ chức các diễn đàn khu vực và quốc gia để trao đổi về các giải pháp kỹ thuật số hòa nhập NKT.

Vân Trang

Tin liên quan:
  • Triển khai các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận thông tin và cơ hội việc làm
    Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ người khuyết tật

    Được triển khai tại Quảng Trị hơn 1 năm nay, Dự án “Chúng ta có thể cùng nhau” đã mang lại niềm vui đến với nhiều người khuyết tật. Phóng viên Báo Quảng Trị vừa có cuộc trò chuyện với bà TRẦN THỊ THANH TOAN, Quản lý chương trình miền Trung, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) về hướng tiếp cận, hỗ trợ người khuyết tật mới mẻ, hiệu quả của dự án.

  • Triển khai các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận thông tin và cơ hội việc làm
    Quan tâm tạo việc làm cho người khuyết tật

    Người khuyết tật (NKT) trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Gio Linh nói riêng ngày càng nhận được sự quan tâm, chăm sóc, trợ giúp về nhiều mặt của các sở, ngành, địa phương, đặc biệt nổi bật trong đó là công tác hỗ trợ vay vốn tạo việc làm để NKT có thêm thu nhập, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với xã hội.


Vân Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Toàn tỉnh có 104 cây cầu yếu

Toàn tỉnh có 104 cây cầu yếu
2024-10-14 16:37:00

QTO - Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị cho hay vừa hoàn thành việc rà soát, kiểm tra cầu yếu, các vị trí xung yếu, ngầm, tràn trên toàn địa bàn.

Tin liên quan

Gợi ý