Cập nhật:  GMT+7

Trên 19 ha cây đậu xanh ở xã Vĩnh Giang chuẩn bị thu hoạch bị mất trắng

Hôm nay 30/7, thông tin từ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Vĩnh Linh cho biết, theo khung lịch thời vụ, thời điểm này, khoảng 19,1 ha cây đậu xanh của 125 hộ dân tại xã Vĩnh Giang sẽ cho thu hoạch. Tuy nhiên do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới giữa tháng 7/2024, đến nay toàn bộ diện tích đậu xanh bị thiệt hại, mất trắng.

Vĩnh Giang là địa phương có diện tích trồng cây đậu xanh lớn nhất ở huyện Vĩnh Linh. Cây đậu xanh được các hộ dân xuống giống từ đầu tháng 6/2024, với mức đầu tư khoảng 10 triệu đồng/ha cho công đoạn làm đất, mua giống và phân bón.

Trên 19 ha cây đậu xanh ở xã Vĩnh Giang chuẩn bị thu hoạch bị mất trắng

6,6 hecta trồng cây đậu xanh của HTX Nông nghiệp Cổ Mỹ, xã Vĩnh Giang bị mất trắng-Ảnh: Nguyên Đồng

Khi xảy ra áp thấp nhiệt đới, mưa lớn khiến cây đậu xanh đang thời kỳ ra hoa bị ngập nước, dẫn đến tình trạng thối gốc và thân rồi chết dần. Số ít diện tích ở vùng đất cao hơn, cây đậu xanh có phục hồi nhưng không đáng kể.

Đậu xanh là loại cây trồng chủ lực của xã Vĩnh Giang trong chuyển đổi sản xuất ứng phó biến đổi khí hậu, các năm trước đạt sản lượng khoảng 1 tấn/ha, mang lại nguồn thu gần 60 triệu đồng/ha.

Nguyên Đồng

Tin liên quan:
  • Trên 19 ha cây đậu xanh ở xã Vĩnh Giang chuẩn bị thu hoạch bị mất trắng
    Triệu Vân: Phát triển 50 ha cây đậu đen xanh lòng trên cát

    Thực hiện chủ trương chuyển đổi cây trồng, tạo sinh kế bền vững cho người dân các xã vùng biển của huyện Triệu Phong, trong thời gian qua, xã Triệu Vân đã vận động người dân đưa vào trồng cây đậu đen xanh lòng trên cát, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với các loại cây trồng khác.


Nguyên Đồng

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết