Cập nhật:  GMT+7

Tổng kết triển lãm “Da cam – Lương tri và Công lý” – Quảng Trị 2024

Sáng nay 29/8, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ tổng kết triển lãm “Da cam – Lương tri và Công lý” – Quảng Trị 2024. Đại tá Phạm Xuân Hưng, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tham dự.

Tổng kết triển lãm “Da cam – Lương tri và Công lý” – Quảng Trị 2024

Tặng bằng khen cho 9 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển lãm “Da cam – Lương tri và Công lý” - Quảng Trị 2024 - Ảnh: S.H

Triển lãm “Da cam – Lương tri và Công lý” – Quảng Trị 2024 diễn ra từ ngày 19/7 - 29/8/2024 tại Bảo tàng tỉnh Quảng Trị đã giới thiệu hơn 330 hình ảnh, tài liệu, hiện vật theo các chủ đề: Thảm họa da cam và nỗi đau da cam; Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh hoá học; Chặng đường 20 năm xây dựng và hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và hành trình đòi công lý cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; Những tấm gương vượt khó vươn lên và những tấm lòng vàng vì nạn nhân chất độc da cam; Quân khu 4 và tỉnh Quảng Trị khắc phục thảm họa da cam, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân và hoạt động của Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị.

Tổng kết triển lãm “Da cam – Lương tri và Công lý” – Quảng Trị 2024

Tặng bằng khen cho 12 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển lãm “Da cam – Lương tri và Công lý” - Quảng Trị 2024 - Ảnh: S.H

Trong thời gian diễn ra triển lãm “Da cam – Lương tri và Công lý” – Quảng Trị 2024 đã thu hút hơn 2.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Bảo tàng tỉnh Quảng Trị đảm bảo tốt các điều kiện đón tiếp, thuyết minh, hướng dẫn khách tham quan trong suốt thời gian diễn ra triển lãm “Da cam – Lương tri và Công lý” – Quảng Trị 2024; đảm bảo an toàn hiện vật, hình ảnh trưng bày tại triển lãm...

Triển lãm “Da cam – Lương tri và Công lý” - Quảng Trị 2024 nhằm tuyên truyền hậu quả nặng nề của thảm họa da cam ở Việt Nam; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền trong công tác khắc phục hậu quả chất độc hóa học trong chiến tranh ở Việt Nam; tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc; động viên các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế... chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã tặng bằng khen cho 9 tập thể, 12 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển lãm “Da cam – Lương tri và Công lý” - Quảng Trị 2024.

Sỹ Hoàng

Tin liên quan:
  • Tổng kết triển lãm “Da cam – Lương tri và Công lý” – Quảng Trị 2024
    Triển lãm “Da cam - Lương tri và Công lý” diễn ra tại Quảng Trị năm 2024

    Hôm nay 31/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cho biết, thực hiện chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh vừa chỉ đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cùng các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức triển lãm “Da cam – Lương tri và Công lý” – Quảng Trị 2024. Triển lãm dự kiến diễn ra vào tháng 7 hoặc tháng 8/2024.

  • Tổng kết triển lãm “Da cam – Lương tri và Công lý” – Quảng Trị 2024
    Hơn 300 hình ảnh, tài liệu trưng bày tại Triển lãm “Da cam - Lương tri và Công ...

    Hưởng ứng Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024, sáng nay 19/7, tại Bảo tàng Quảng Trị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị phối hợp Bảo tàng Binh chủng Hóa học, Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET) và Bảo tàng Quân khu 4 tổ chức khai mạc Triển lãm “Da cam - Lương tri và Công lý” - Quảng Trị 2024.


Sỹ Hoàng

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết