Cập nhật:  GMT+7

“Tôi mong có một phép màu...”

Ở thời điểm hiện tại, chiếc xe bán hàng ăn vặt là công cụ mưu sinh duy nhất của anh Lê Xuân Tuyến (sinh năm 1985), sống tại khóm Hòa Phú, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh. Tuy nhiên, thu nhập vài chục nghìn đồng/ngày không thể giúp người đàn ông khuyết tật đáng thương ấy có được những bữa cơm đủ đầy.

“Tôi mong có một phép màu...”

Anh Tuyến chuẩn bị hàng để đi bán - Ảnh: T.T

Vốn là một thợ xây dựng khỏe mạnh, vui tính, lại chịu thương chịu khó nên anh Tuyến được nhiều người thương mến. Ngoài thời gian làm việc trên các công trình, anh còn nhận đúc chậu, chăn nuôi để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

“Hồi trước, nhờ chăm chỉ làm việc nên tôi chưa bao giờ phải lo lắng nhiều về chuyện tiền bạc. Có nằm mơ, tôi cũng không ngờ mình lại ra nông nổi như hôm nay”, nhìn đôi chân bất động của mình, anh Tuyến thở dài.

Phát hiện mình bị viêm tủy cắt ngang từ năm 2007, anh Tuyến đau đớn hơn khi nhận được cùng một thông báo từ nhiều bác sĩ rằng căn bệnh của anh không thể chữa khỏi, không có tủy phù hợp để thay thế. Anh cho biết, ban đầu, những cơn đau buốt ở vùng lưng dưới khiến anh nghĩ đơn giản mình bị đau lưng do làm việc nặng.

Tuy nhiên, theo thời gian, những cơn đau ngày càng kéo dài hơn, kèm theo đó là cảm nhận chân mình nặng nề, không thể di chuyển nhanh nhẹn như trước nữa. Sau cùng, anh bị liệt nửa người, buộc phải “làm bạn” suốt đời với cặp nạng và chiếc xe lăn.

Anh Tuyến có một người vợ và 3 đứa con còn nhỏ dại. Tuy nhiên từ ngày anh đổ bệnh, gia đình ấy cũng chẳng còn những bữa cơm đầm ấm, hạnh phúc. Hôn nhân đổ vỡ, người thiệt thòi nhất là các con.

Anh Tuyến bất lực cho biết: “Tôi thương các con, nhất là con gái đầu lòng của mình. Vì ba mẹ khó khăn, không đủ sức nuôi ăn học nên con phải bỏ học giữa chừng. Tôi sợ rằng 2 đứa tiếp theo sẽ nghỉ học như chị gái”. Nỗi lo của anh Tuyến là có cơ sở bởi ở thời điểm hiện tại, anh không còn khả năng lao động để kiếm tiền chu cấp cho các con.

Từng có thời gian, anh thử nhập đồ câu cá về bán nhưng không hiệu quả. Anh tiếp tục vay mượn người thân, bạn bè một số vốn nhỏ để mua đồ ăn vặt về bán tại các cổng trường trên địa bàn. Khổ nỗi căn bệnh này khiến anh không thể ngồi quá lâu, thành ra có ngày anh chỉ kiếm được 10 - 20 nghìn đồng từ công việc buôn bán của mình, không đủ để mua thức ăn, nấu bữa cơm đủ đầy.

“Tôi mong có một phép màu để không còn bị bệnh tật dày vò và có thể đi làm trở lại, kiếm tiền nuôi các con ăn học. Tôi không muốn các con bị luẩn quẩn trong vòng quay của đói khổ”, anh Tuyến chia sẻ, đôi mắt đỏ hoe.

Thảo Trang

*Mọi sự ủng hộ anh Lê Xuân Tuyến xin gửi đến Báo Quảng Trị, 311 Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Anh Lê Xuân Tuyến, khóm Hòa Phú, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.


Thảo Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Thời tiết