Cập nhật:  GMT+7

Tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị

Phát biểu tại phiên họp lần thứ 8 Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Chúng ta đã đi qua 6 tháng năm 2024 - năm bản lề nhiệm kỳ 2021- 2026 trong bối cảnh khó khăn, thách thức nhiều hơn thời cơ, thuận lợi. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp, thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị..., cả nước đạt được thành tựu cơ bản, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng khá; kinh tế vĩ mô ổn định; lạm phát được kiểm soát; các cân đối lớn đảm bảo; đời sống Nhân dân được nâng lên; trật tự an toàn xã hội đảm bảo; chính trị ổn định...”. Trong thời gian tới, tinh thần đặt ra là các cấp, ngành triển khai thực hiện các phong trào thi đua phải thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị được giao.

Tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, ngay từ đầu năm 2024, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động phong trào thi đua trong toàn đảng bộ, chính quyền, đoàn thể, các lực lượng vũ trang và Nhân dân trong tỉnh. Tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng gắn với việc thực hiện phương châm hành động của Chính phủ, Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Kết luận của Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển KT-XH năm 2024.

Các phong trào thi đua đều hướng tới phấn đấu thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024. Trong đó, tập trung cho các mục tiêu quan trọng, chủ yếu, đó là: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 6,5% - 7%; GRDP bình quân đầu người đạt từ 75 - 77 triệu đồng; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 3.896 tỉ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 26.500 tỉ đồng; tỉ lệ xã đạt tiêu chí quốc gia về nông thôn mới đạt 76,2%; tạo việc làm mới cho 12.500 lao động; tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 95,2%; tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 1% - 1,5%.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, trong thời gian tới, cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các cấp cần tiếp tục tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; huy động sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH năm 2024. Trong đó cần chú trọng công tác phát hiện, biểu dương kịp thời các điển hình trong phong trào thi đua, nhất là đối tượng công nhân, nông dân, người trực tiếp lao động.

Các phong trào thi đua cần bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ quan trọng, đột phá của đất nước, của địa phương, gắn lợi ích chung, lợi ích của quốc gia, dân tộc với lợi ích thiết thực của các tập thể, cá nhân. Khi phát động phong trào thi đua, giao nhiệm vụ phải rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả, rõ sản phẩm để khi đánh giá, khen thưởng chính xác, khách quan và khen thưởng phải đúng, kịp thời, công khai, minh bạch, chống tiêu cực, lợi ích nhóm, tránh bệnh hình thức.

Các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương phải rà soát, triển khai các nhiệm vụ để phát động phong trào thi đua sát hợp, phục vụ cho nhiệm vụ chính trị được giao, hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân, 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân, 50 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chào mừng đại hội đảng các cấp... Cần tôn vinh, biểu dương, nhân rộng kịp thời các phong trào thi đua, các mô hình sáng tạo, hiệu quả, các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt gắn với kết quả phát triển KT-XH của địa phương.

Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan và các đoàn thể nhằm phát huy vai trò tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trong tổ chức và triển khai các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, ra sức thi đua yêu nước bằng những hành động cụ thể, năng động, sáng tạo, hành động quyết liệt để thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ năm 2024.

Phương Minh

Tin liên quan:

Phương Minh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Cơ hội để Quảng Trị cất cánh

Cơ hội để Quảng Trị cất cánh
2024-07-01 05:10:00

QTO - Những ngày này, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Trị đang chờ đón các sự kiện: Lễ hội Vì Hòa bình, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Trị...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết