Cập nhật:  GMT+7

Tích cực chuẩn bị cho Giải Bóng chuyền hơi nam nữ Khối thi đua các cơ quan đảng

Sáng ngày 23/9/2024, Ban tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ Khối thi đua các cơ quan Đảng năm 2024 tổ chức họp và làm thủ tục chuyên môn tại trụ sở Báo Quảng Trị, với sự tham gia của đội ngũ trọng tài Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các trưởng đoàn, huấn luyện viên (HLV) của 8 đội bóng chuyền hơi thuộc 9 cơ quan đảng. Hiện các đội bóng đang tích cực tập luyện trên tinh thần quyết tâm cao để chuẩn bị bước vào thi đấu...

Tích cực chuẩn bị cho Giải Bóng chuyền hơi nam nữ Khối thi đua các cơ quan đảng

Đội bóng chuyền hơi Báo Quảng Trị tích cực tập luyện để bước vào giải đấu - Ảnh: D.C

Tạo khí thế thi đua sôi nổi

Sau lần đầu được tổ chức vào năm 2023, Giải Bóng chuyền hơi nam nữ Khối thi đua các cơ quan đảng chính thức trở thành sân chơi được cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) các cơ quan đảng quan tâm.

Giải đấu đã tạo hiệu ứng tích cực đối với sự phát triển phong trào bóng chuyền hơi trong các cơ quan đảng. Minh chứng sinh động nhất chính là số lượng người chơi, tập luyện bộ môn này ngày càng nhiều, một số cơ quan đã đầu tư xây dựng sân bóng, thành lập câu lạc bộ, đội bóng cho mọi người có sân chơi thường xuyên.

Đặc biệt, sau khi tổ chức thành công mùa giải đầu tiên năm 2023, các cơ quan đảng thống nhất tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ Khối thi đua các cơ quan đảng trở thành giải đấu thường niên. Điều này đáp ứng niềm mong đợi của CBCCVC để cùng nhau hướng đến ngày hội giao lưu, tranh tài sôi nổi.

Giải Bóng chuyền hơi nam nữ Khối thi đua các cơ quan đảng năm 2024 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 4 - 5/10/2024; quy tụ khoảng 110 VĐV nam, nữ đến từ 8 đội bóng: Báo Quảng Trị, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trường Chính trị Lê Duẩn, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy và Liên quân Ban Nội chính Tỉnh ủy - Ban Dân vận Tỉnh ủy. 8 đội bóng được chia làm 2 bảng A và B, thi đấu vòng tròn tính điểm ở 2 bảng, rồi chọn ra 4 đội bóng có số điểm cao nhất, nhì ở 2 bảng vào thi đấu vòng bán kết, chung kết.

Áp dụng Luật thi đấu Bóng chuyền hơi (áp dụng cho đội có 5 VĐV thi đấu trên sân, trong đó, có 3 VĐV nam và 2 VĐV nữ) do Tổng cục Thể dục Thể thao ban hành. Thông qua giải nhằm tăng cường tình đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho CBCCVC, NLĐ trong toàn khối; góp phần tăng cường sức khoẻ, thể lực để học tập, lao động và công tác.

Trong buổi họp chuyên môn và bốc thăm thi đấu, Ban tổ chức thông báo cụ thể về thời gian tổ chức giải; công tác tổ chức đảm bảo trang trọng, khách quan, tiết kiệm, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên tinh thần đoàn kết, chống mọi tiêu cực, phi thể thao; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ thi đấu, công tác an ninh trật tự, y tế...

Đồng thời yêu cầu các đơn vị tham gia phải chấp hành nghiêm túc luật, điều lệ và các quy định của Ban tổ chức giải; đảm bảo an toàn cho các trưởng đoàn, HLV, VĐV trong suốt quá trình tham gia giải và thi đấu trên tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, cống hiến cho người xem nhiều trận hay.

Đầu tư nhiều thời gian và công sức cho tập luyện

3 tháng qua, công tác chuẩn bị cho giải đấu luôn được cả 8 đội bóng dành nhiều sự quan tâm. Đặc biệt, càng gần đến ngày giải chính thức khởi tranh, các đội bóng đầu tư nhiều hơn về thời gian và công sức cho tập luyện.

Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Trị Nguyễn Chí Linh cho biết: Báo Quảng Trị luôn dành sự quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cán bộ, biên tập viên, phóng viên có nhiều sân chơi và tham gia các giải đấu thể thao đạt kết quả cao.

Trong đó, bộ môn bóng chuyền hơi đã được cơ quan đầu tư sân bóng để tập luyện hoặc tổ chức giao lưu thi đấu vào mỗi buổi chiều. Đây chính là nền tảng để tuyển chọn các VĐV vào đội tuyển bóng chuyền hơi Báo Quảng Trị tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam nữ Khối thi đua các cơ quan đảng năm 2024. Lãnh đạo Báo Quảng Trị cũng luôn sâu sát, động viên và khuyến khích đội bóng tổ chức tập luyện bài bản, khoa học.

Đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy là một trong số các đội bóng được đánh giá là “hạt giống” của giải. 13 thành viên (6 nam, 7 nữ) đã tổ chức tập luyện trong một thời gian khá dài, nhất là khoảng 1 tháng gần đây theo giáo án riêng của HLV đưa ra.

Anh Trần Ngọc Hoài, đội trưởng đội bóng chia sẻ: “Được sự quan tâm của lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, chúng tôi đã dành thời gian tập luyện nghiêm túc. Đồng thời, đội cũng tham gia đấu giao hữu với các đội bóng chuyền hơi trên địa bàn TP. Đông Hà nhằm đánh giá lại chất lượng thi đấu, từ đó có sự điều chỉnh kịp thời về mọi mặt trước ngày giải khởi tranh”.

Mùa giải năm nay ghi nhận nhiều VĐV mới lần đầu tham gia. Điều này cho thấy sức hút của giải đối với CBCCVC trong các cơ quan đảng. VĐV Ngô Thị Thùy, đội bóng Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chia sẻ: “Năm nay, tôi tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam nữ Khối thi đua các cơ quan đảng với tư cách là VĐV. Trong niềm háo hức tham gia mùa giải mới, tôi tích cực tập luyện cùng đội bóng Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh với quyết tâm cao nhất”.

Hoài Diễm Chi

Tin liên quan:
  • Tích cực chuẩn bị cho Giải Bóng chuyền hơi nam nữ Khối thi đua các cơ quan đảng
    Hiệu ứng tích cực từ Giải Bóng chuyền hơi nam nữ Khối thi đua các cơ quan Đảng

    Giải Bóng chuyền hơi nam nữ Khối thi đua các cơ quan Đảng năm 2023 diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/9 thành công tốt đẹp. Dư âm của giải đấu vẫn còn đọng lại trong mỗi vận động viên (VĐV) và những người yêu thích môn bóng chuyền hơi về một sân chơi bổ ích được tổ chức có quy mô, chất lượng, giúp mọi người có dịp gặp gỡ, thắt chặt tình đoàn kết. Giải đã tạo hiệu ứng tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển phong trào thể dục - thể thao (TDTT) nói chung và phong trào tập luyện, thi đấu bóng chuyền hơi nói riêng trong cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) các cơ quan Đảng.

  • Tích cực chuẩn bị cho Giải Bóng chuyền hơi nam nữ Khối thi đua các cơ quan đảng
    Khối thi đua các cơ quan Đảng: Khai mạc giải bóng chuyền hơi nam nữ năm 2023

    Sáng nay 29/9, Khối thi đua các cơ quan đảng tổ chức khai mạc giải bóng chuyền hơi nam nữ năm 2023. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam; Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hồ Thị Thu Hằng tham dự.


Hoài Diễm Chi

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Cõng má đi qua cuối mùa

Cõng má đi qua cuối mùa
2024-09-28 05:55:00

QTO - 1.Anh Ba gọi điện mắng vốn chuyện má bị lẫn, cứ nói toàn chuyện không đâu. Tỷ như, má lần mò ra ven sông ngó mấy bụi chuối non xanh ngắt, rồi kêu...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết