Cập nhật:  GMT+7

Tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho ngư dân

Thực hiện đợt cao điểm về phòng chống các loại tội phạm trước, trong và sau tết Nguyên đán, hôm nay 27/12, Đồn Biên phòng Triệu Vân phối hợp với Hải đội II Cảnh sát biển tổ chức tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho ngư dân và các chủ tàu, thuyền đánh bắt trên biển tại cảng cá xã Triệu An, huyện Triệu Phong.

Tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho ngư dân

Đồn Biên phòng Triệu Vân phối hợp với Hải đội II Cảnh sát biển tặng quà cho ngư dân biển Cảng cá xã Triệu An - Ảnh: Xuân Thế

Theo đó, với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng tàu, thuyền ra vào cảng”, cán bộ, chiến sĩ hai đơn vị tập trung tuyên truyền ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), vận chuyển các loại hàng hóa trái phép như vật liệu nổ, xăng dầu trên biển... Đồng thời trao tặng hơn 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng gồm: Cờ Tổ quốc, phao cứu sinh và thực phẩm thiết yếu cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 150 ngư dân và các chủ tàu, thuyền được tuyên truyền trong dịp này đã thể hiện quyết tâm chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tham gia tích cực cùng với bộ đội biên phòng và cảnh sát biển trong đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm trong dịp trước, trong và sau Tết.

Xuân Thế

Tin liên quan:
  • Tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho ngư dân
    Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho ngư dân

    Hiện nay, tuyên truyền, giáo dục nâng cao hiểu biết pháp luật cho ngư dân là nhiệm vụ cấp bách, nhất là trong điều kiện cả nước đang triển khai mạnh mẽ thực hiện Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 13/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Để thực hiện nhiệm vụ này, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và các huyện ven biển đã triển khai đồng bộ các giải pháp chống khai thác IUU, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật nâng cao hiểu hiết cho ngư dân và thực hiện theo đúng quy định khi đánh bắt trên biển.

  • Tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho ngư dân
    Trao tặng 160 suất quà cho ngư dân, học sinh nghèo ở xã Hải An

    Hội Chữ thập đỏ huyện Hải Lăng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng tổ chức trao tặng 160 suất quà cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo trên địa bàn xã Hải An.


Xuân Thế

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý