Cập nhật:  GMT+7

Bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị dành cho cán bộ 2 tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào)

Sáng nay 26/12, Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức lễ bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị, hệ tập trung, khóa XII năm 2023 dành cho cán bộ 2 tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang dự lễ.

Bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị dành cho cán bộ 2 tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào)

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại lễ bế giảng - Ảnh: H.T

Lớp Trung cấp Lý luận chính trị, hệ tập trung, khóa XII năm 2023 dành cho cán bộ 2 tỉnh Savannakhet và Salavan có 50 học viên, trong đó 25 học viên tỉnh Savannakhet và 25 học viên tỉnh Salavan. Các học viên đều là cán bộ lãnh đạo đương chức và dự nguồn chức danh lãnh đạo của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện đã được lựa chọn qua sơ tuyển tại 2 tỉnh trước khi nhập học.

Thời gian đào tạo của khóa học là 10 tháng, trong đó có 3 tháng học tiếng Việt do Trường Cao đẳng Sư phạm giảng dạy, 6 tháng học chương trình lý luận chính trị do Trường Chính trị Lê Duẩn đảm nhiệm và 1 tháng đi nghiên cứu thực tế.

Với lịch trình học tập được sắp xếp khoa học, cùng sự nỗ lực, phấn đấu của các giảng viên và học viên, kết thúc khóa học, có 43 học viên tốt nghiệp loại giỏi, 7 học viên tốt nghiệp loại khá. Đồng thời nhà trường cũng chọn ra 8 học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện để biểu dương, khen thưởng.

Bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị dành cho cán bộ 2 tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào)

Hiệu trưởng Trường Chính trị Lê Duẩn Dương Hương Sơn trao bằng tốt nghiệp cho các học viên - Ảnh: H.T

Theo đánh giá của lãnh đạo nhà trường, các học viên trong quá trình theo học luôn chấp hành, tuân thủ nghiêm túc nội quy, quy chế đào tạo của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và nhà trường; tự giác cao trong học tập và rèn luyện; có quan hệ ứng xử chuẩn mực với giảng viên, học viên Việt Nam và người dân; không có học viên vi phạm pháp luật Việt Nam. Công tác giảng dạy, quản lý học viên, các chế độ, chính sách luôn đảm bảo thực hiện tốt, đúng quy định.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang khẳng định, bên cạnh sự hợp tác toàn diện về KT-XH, QP-AN giữa 2 Đảng, 2 nhà nước nói chung, giữa tỉnh Quảng Trị với 2 tỉnh Savannakhet và Salavan nói riêng, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện cũng luôn được các tỉnh đặc biệt quan tâm, chú trọng, trong đó có hoạt động hợp tác để đào tạo lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ 2 tỉnh bạn Lào.

Đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các học viên đã khắc phục nhiều khó khăn do sự khác biệt về ngôn ngữ, địa lý, điều kiện trang thiết bị dạy học, nơi lưu trú để đạt được kết quả học tập tốt. Đồng thời ghi nhận sự nghiêm túc, nỗ lực của cán bộ, giảng viên Trường Chính trị Lê Duẩn trong việc tổ chức lớp học đảm bảo chương trình, kế hoạch đề ra.

Từ những kiến thức đã học được cùng những tình cảm quý báu giữa 3 tỉnh thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang mong muốn các học viên sau khi trở về đơn vị công tác sẽ vận dụng kiến thức vào quá trình công tác, giải quyết được những vấn đề thực tiễn đặt ra, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương; đồng thời góp phần vun đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa tỉnh Quảng Trị và 2 tỉnh Salavan, Savannakhet nói riêng, giữa 2 Đảng và 2 Nhà nước Việt Nam - Lào nói chung.

Hà Trang

Tin liên quan:
  • Bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị dành cho cán bộ 2 tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào)
    Bế giảng lớp trung cấp lý luận chính trị cho 50 cán bộ tỉnh Salavan và ...

    Sáng nay 16/12, Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức lễ bế giảng lớp trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung khóa 11 (năm 2022) cho 50 học viên là cán bộ lãnh đạo đương chức và dự nguồn chức danh lãnh đạo của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào). Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng tham dự.

  • Bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị dành cho cán bộ 2 tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào)
    Khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị dành cho 50 cán bộ tỉnh Salavan và ...

    Sáng nay 1/3, Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị (LLCT) khóa XII - năm 2023 dành cho cán bộ 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng dự lễ khai giảng.


Hà Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết