Cập nhật:  GMT+7

Dự án Green Era ra quân trồng 1.000 cây bản địa tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông

Chiều nay 24/10, dự án Green Era tổ chức sự kiện ra quân trồng 1.000 cây bản địa ở Tiểu khu 700 thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông, huyện Đakrông.

Các loại cây bản địa được trồng lần này gồm: lim xanh, dỗi, sến, lát hoa, giáng hương... Dự án Green Era được sáng lập và quản lý bởi Lâm Hồng Phúc, học sinh lớp 11 chuyên Anh cùng 3 thành viên khác gồm: Nguyễn Tuấn Kiệt, lớp 11 chuyên Toán; Lê Đức Lưu và Đỗ Hoàn Gia Trí, lớp 12 chuyên Tin (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP. Đông Hà). Dự án ra đời từ tháng 8/2023. Tỉnh đoàn Quảng Trị là đơn vị bảo trợ pháp lý dự án; Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông là đơn vị phối hợp thực hiện dự án.

Em Lâm Hồng Phúc cho biết, dự án Green Era ra đời với sứ mệnh “Góp xanh rừng tự nhiên” nhằm vận động gây quỹ để trồng thêm nhiều diện tích rừng góp phần bảo vệ môi trường. Tại Việt Nam, Quảng Trị là tỉnh thường xuyên bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu với các loại hình như: nắng hạn, mưa lũ, sạt lở đất. Một trong những giải pháp góp phần khắc phục, hạn chế biến đổi khí hậu là cần trồng thêm nhiều diện tích rừng tự nhiên. Vì vậy, Green Era chọn hành động trồng rừng và tin rằng cách làm của dự án là một trong những giải pháp hiệu quả và phù hợp để thích ứng với biến đổi khí hậu.

Dự án Green Era ra quân trồng 1.000 cây bản địa tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông đã trao giấy chứng nhận hợp tác với dự án Green Era- Ảnh: ĐV

Giai đoạn 1, dự án quyết định kêu gọi hỗ trợ kinh phí trồng 1 ha rừng. Tổng số tiền cần có để trồng và chăm sóc 1 ha rừng trong 5 năm (từ 2023 – 2028) mà Green Era cần kêu gọi là 86 triệu đồng. Đây là số tiền được UBND tỉnh Quảng Trị quy định mức đầu tư trồng và chăm sóc 1 ha rừng ứng với thời gian trên. Với đầy đủ tính pháp lý của dự án được Tỉnh đoàn Quảng Trị bảo trợ, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông có văn bản đồng ý cho phép trồng rừng, Green Era đã kêu gọi trong gần 3 tháng (từ tháng 8 đến giữa cuối tháng 10/2023), số tiền được các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong nước ủng hộ đạt gần 120 triệu đồng, gồm tiền mặt và hỗ trợ vật chất để triển khai thực hiện dự án.Dự án Green Era ra quân trồng 1.000 cây bản địa tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông

Đại diện dự án Green Era cũng trao giấy chứng nhận hợp tác cho các cộng tác viên tham gia dự án - Ảnh: ĐV

Được biết, sau đợt ra quân này, Green Era tiếp tục vận động đợt 2 kêu gọi ủng hộ quỹ, liên kết với đoàn thanh niên, các trường học ở nhiều tỉnh, thành phố để lan tỏa, nhân rộng mô hình vận động trồng và bảo vệ rừng, tạo thành nhiều điểm xanh trên bản đồ Tổ quốc Việt Nam.

Dự án Green Era ra quân trồng 1.000 cây bản địa tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông

Các thành viên dự án Green Era ra quân trồng các loại cây bản địa tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông - Ảnh: ĐV

Trước đó, trong hai ngày 14, 15/10/2023, sáng lập và quản lý dự án Green Era là bạn Lâm Hồng Phúc vinh dự được Bộ GD&ĐT và Unicef Việt Nam mời tham gia Lễ phát động “Học sinh với lối sống xanh, phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu” và hội thảo “Học sinh với lối sống xanh” do hai cơ quan này đồng tổ chức tại tỉnh Lào Cai. Green Era là một trong 4 dự án tiêu biểu được báo cáo tại hội thảo.

Tại lễ ra quân, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông đã trao giấy chứng nhận hợp tác với dự án Green Era; đại diện dự án Green Era cũng trao giấy chứng nhận hợp tác cho các cộng tác viên tham gia dự án.

Đức Việt

Tin liên quan:
  • Dự án Green Era ra quân trồng 1.000 cây bản địa tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông
    Huyện Đakrông bảo tồn và nhân rộng cây trồng địa phương có giá trị kinh tế cao

    Trước thực trạng nhiều giống cây trồng nguồn gốc tại địa phương, có chất lượng và giá trị kinh tế cao như: Chuối lùn, nếp than... đang bị suy thoái, mai một dần, thời gian qua huyện Đakrông đã tập trung triển khai thực hiện các giải pháp nhằm bảo tồn và phát triển giống cây trồng này góp phần lưu giữ nguồn gen quý và mở ra hướng đi mới trong sản xuất các sản phẩm đặc trưng này...

  • Dự án Green Era ra quân trồng 1.000 cây bản địa tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông
    Ra quân hưởng ứng tết trồng cây xuân Nhâm Dần 2022

    Hôm nay 9/2, tại xã Hải Thái, huyện Gio Linh, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Gio Linh và UBND xã Hải Thái tổ chức hoạt động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần 2022 và khánh thành công trình “Hàng cây thanh niên” chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027.


Đức Việt

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết