Cập nhật:  GMT+7

Tập huấn TOT nâng cao năng lực về phân tích giới, truyền thông về bình đẳng giới

Triển khai thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, trong 2 ngày từ 4-5/6, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị tổ chức tập huấn TOT nâng cao năng lực về phân tích giới, truyền thông về bình đẳng giới cho cán bộ cấp tỉnh, huyện.

Tập huấn TOT nâng cao năng lực về phân tích giới, truyền thông về bình đẳng giới

Các học viên được cung cấp kiến thức và kỹ năng phân tích giới, truyền thông về bình đẳng giới- Ảnh: L.N

Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I (2021-2025) nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, khuôn mẫu giới, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Tập huấn TOT nâng cao năng lực về phân tích giới, truyền thông về bình đẳng giới

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được cung cấp những kiến thức và kỹ năng phân tích giới, truyền thông về bình đẳng giới như xác định mục đích truyền thông về bình đẳng giới, đối tượng tuyên truyền và một số nguyên tắc cần tuân thủ khi truyền thông về bình đẳng giới.

Xác định các chủ đề truyền thông về bình đẳng giới và các hình thức truyền thông hiệu quả. Vấn đề truyền thông bình đẳng giới trên nền tảng số - thực trạng và dự báo.

Lồng ghép giới trong hoạt động truyền thông về bình đẳng giới; thực hành xây dựng kế hoạch truyền thông về bình đẳng giới. Hướng dẫn các kỹ năng tổ chức trò chơi nâng cao kiến thức giới...

Đây là những những kiến thức và kỹ năng rất thiết thực cho đội ngũ làm công tác bình đẳng giới của các cơ quan, ban, ngành và địa phương.

Lệ Như

Tin liên quan:
  • Tập huấn TOT nâng cao năng lực về phân tích giới, truyền thông về bình đẳng giới
    Tập huấn nâng cao năng lực về thúc đẩy bình đẳng giới

    Trong các ngày từ 10/11 - 3/12/2023, Hội LHPN tỉnh tổ chức 8 lớp tập huấn “Nâng cao năng lực về thúc đẩy bình đẳng giới trong cộng đồng” cho hơn 500 cán bộ thôn, bản, người có uy tín trong cộng đồng thuộc 31 xã khu vực I, II, III và 6 xã có thôn vùng dân tộc thiểu số và miền núi tại 5 huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa.

  • Tập huấn TOT nâng cao năng lực về phân tích giới, truyền thông về bình đẳng giới
    Tăng cường công tác truyền thông về bình đẳng giới

    Hướng đến bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em (PN&TE), thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hướng Hoá đã tăng cường công tác tuyên truyền về lĩnh vực này. Bằng hình thức, nội dung tuyên truyền phong phú, sinh động, phù hợp với từng đối tượng, công tác tuyên truyền của các cấp hội phụ nữ ở Hướng Hóa đã góp phần thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân cũng như dần xóa bỏ định kiến về giới, hủ tục có hại cho PN&TE vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.


Lệ Như

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Kỷ niệm 60 năm Ngày đồng khởi Cùa

Kỷ niệm 60 năm Ngày đồng khởi Cùa
2024-07-03 21:53:00

QTO - Tối nay 3/7, tại Khu Di tích quốc gia Thành Tân Sở, huyện Cam Lộ tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày đồng khởi Cùa 5/7 (1964 - 2024). Phó Chủ tịch Thường...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết