Cập nhật:  GMT+7

Tăng cường phối hợp để chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

Hưởng ứng Tháng công nhân năm 2024, Công đoàn ngành y tế triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo, đảm bảo quyền lợi cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), nổi bật là công tác phối hợp chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Tăng cường phối hợp để chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành y tế Quảng Trị phối hợp với Công đoàn ngành công thương khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động -Ảnh: T.L

Trao đổi về ý nghĩa của hoạt động này, Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Nguyễn Thị Minh Tuyết cho hay: “Nhằm chăm lo, nâng cao sức khỏe, giảm tình trạng mắc bệnh cho đoàn viên, NLĐ, Công đoàn ngành y tế đã xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho CNLĐ nhân Tháng công nhân năm 2024”.

Theo đó, Công đoàn ngành đã phối hợp với Công đoàn ngành công thương và Công đoàn ngành xây dựng, Trung tâm Y tế (TTYT) TP. Đông Hà, TTYT huyện Cam Lộ và Bệnh viện Mắt tỉnh tổ chức khám sức khỏe cho 200 đoàn viên, NLĐ thuộc công đoàn ngành công thương và Công đoàn ngành xây dựng.

Tham gia khám sức khỏe, đoàn viên, NLĐ được khám tổng quát, khám chuyên khoa, tầm soát ung thư cổ tử cung, phát thuốc miễn phí và tặng quà... Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp đoàn viên, NLĐ kịp thời nắm bắt tình hình sức khỏe của bản thân để chủ động hơn trong chăm sóc sức khỏe, yên tâm trong công tác, gắn bó với doanh nghiệp (DN).

“Việc khám sức khỏe, phòng ngừa và phát hiện sớm tình trạng bệnh tật rất quan trọng, từ đó giúp DN đánh giá sức khỏe toàn diện cho NLĐ. Từ việc khám sức khỏe hằng năm, NLĐ được đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe, những trường hợp mắc các bệnh lý sẽ được tư vấn hướng điều trị phù hợp. NLĐ khỏe thì mới làm việc tốt, năng suất lao động mới cao; chăm lo sức khỏe cho NLĐ cũng chính là chăm lo cho DN.

Thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn các DN càng hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của sức khỏe NLĐ, từ đó tiếp tục cải thiện điều kiện an toàn vệ sinh lao động, để đoàn viên, NLĐ nói chung, nữ đoàn viên nói riêng có sức khỏe, tinh thần tốt, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc”, bà Nguyễn Thị Minh Tuyết nhấn mạnh.

Chia sẻ tại chương trình, các đoàn viên, NLĐ đã bày tỏ niềm vui và cảm ơn trước sự quan tâm, chăm lo của các cấp công đoàn, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các cấp công đoàn sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, giúp họ có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt, yên tâm công tác, lao động sản xuất và gắn bó hơn với tổ chức công đoàn, với cơ quan, đơn vị, DN.

Đến từ Công ty Cổ phần Minh Hưng Quảng Trị, ông Trịnh Xuân Khâm phấn khởi: “Việc chăm lo sức khỏe cho NLĐ luôn được công ty quan tâm thực hiện hằng năm. Tham gia chương trình khám sức khỏe miễn phí lần này, chúng tôi được đón tiếp chu đáo, hướng dẫn tận tình, đội ngũ y, bác sĩ tư vấn nhiệt tình, trách nhiệm. Tôi nhận thấy đây là một hoạt động rất hữu ích mà công đoàn tổ chức, qua đó nhằm tạo thêm điều kiện cho mỗi đoàn viên, NLĐ kiểm tra và nắm bắt được tình trạng sức khỏe của mình, nếu có phát hiện ra vấn đề gì thì kịp thời có hướng điều trị để đảm bảo sức khỏe”.

Là đơn vị phối hợp thực hiện công tác khám sức khỏe miễn phí cho NLĐ, Chủ tịch Công đoàn ngành công thương Hoàng Văn Tuân thông tin thêm: “Với vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp và chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ, chúng tôi đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với các DN, đơn vị y tế tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và tặng quà cho NLĐ, qua đó giúp NLĐ phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường về sức khỏe, từ đó có biện pháp phòng bệnh, yên tâm lao động, sản xuất.

Đồng thời, công đoàn còn tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho NLĐ về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe; nâng cao trách nhiệm xã hội của DN đối với NLĐ. Từ đó, DN chủ động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp CNLĐ khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, góp phần xây dựng DN ngày càng phát triển.

Công tác phối hợp của tổ chức công đoàn trong chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, NLĐ là một trong những cách làm mang lại hiệu quả cao, tạo được hiệu ứng lan tỏa trong xã hội. Khi các tổ chức công đoàn cùng vào cuộc để chăm lo sức khỏe cho NLĐ sẽ càng gắn thêm trách nhiệm đối với người sử dụng lao động, đồng thời, qua hoạt động này, mỗi đoàn viên, NLĐ cũng cảm thấy tin tưởng và yên tâm gắn bó với tổ chức công đoàn”.

Công đoàn ngành y tế hiện có 31 công đoàn cơ sở với 3.806 đoàn viên, CCVCLĐ. Thời gian qua, việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, CCVCLĐ và phong trào thi đua nói riêng luôn được đẩy mạnh với những kết quả tích cực.

Để khuyến khích, động viên CCVCLĐ ngành y tế hăng hái thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, Công đoàn ngành đã không ngừng đổi mới các hình thức hoạt động, quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên, hỗ trợ đoàn viên công đoàn phát huy năng lực chuyên môn, tận tâm cống hiến với nghề; giải quyết các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước một cách kịp thời, thỏa đáng...

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động hằng năm, Công đoàn ngành đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động; khám sức khỏe miễn phí, trao tặng “góc học tập” cho con đoàn viên, CCVCLĐ...

Phối hợp tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho đoàn viên, NLĐ là một trong những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm chung tay chăm lo tốt hơn sức khỏe cho đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh.

Thanh Lê

Tin liên quan:
  • Tăng cường phối hợp để chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động
    Chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

    Để tất cả các đoàn viên và người lao động (ĐV&NLĐ) đều có Tết, cùng với các cấp, ngành, công đoàn các cấp trong tỉnh tích cực phối hợp với chuyên môn chăm lo lương, thưởng tết cho ĐV&NLĐ. Từ đó, góp phần giúp công nhân lao động được đón tết Nguyên đán trọn vẹn, ấm cúng hơn, đồng thời, tạo thêm niềm tin để ĐV&NLĐ yên tâm gắn bó lâu dài với tổ chức công đoàn, doanh nghiệp.

  • Tăng cường phối hợp để chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động
    Làm tốt công tác chăm lo sức khỏe cho người lao động

    Sức khỏe của người lao động (NLĐ) là một trong những yếu tố quyết định đến năng suất lao động, là nguồn lực chính có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh nên các doanh nghiệp (DN) xác định rõ, chăm lo sức khỏe cho NLĐ cũng chính là chăm lo cho DN. Thực hiện khám sức khỏe định kỳ, bảo đảm chất lượng bữa ăn, tổ chức các đợt tập huấn về an toàn lao động... là những nội dung các DN quan tâm triển khai nhằm đảm bảo sức khỏe cho NLĐ, giúp họ yên tâm gắn bó lâu dài với DN.


Thanh Lê

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Nước mắt tuổi già

Nước mắt tuổi già
2024-07-06 06:10:00

QTO - Nhà bà Nguyễn Thị Tính nằm cuối con hẻm chật hẹp, ngoằn ngoèo ở Khu phố 3, Phường 1, TP. Đông Hà. Bà Tính thường ví cuộc đời thiếu suôn sẻ, gần như...

Về một giấc mơ trên mảnh đất người đời

Về một giấc mơ trên mảnh đất người đời
2024-07-03 11:08:00

QTO - Gần một năm nay có một khu đô thị được những người dân dùng các mạng xã hội chụp ảnh và post lên facebook hoặc instagram với địa danh được “tag” kèm...

Yoga lan tỏa thông điệp hòa bình

Yoga lan tỏa thông điệp hòa bình
2024-07-03 05:50:00

QTO - Từ nhiều miền quê trong và ngoài tỉnh, gần 1.000 huấn luyện viên, học viên các câu lạc bộ Yoga đã hội tụ tại Quảng trường Giải phóng, thị xã Quảng...

Vùng Cùa, những nẻo đường vui

Vùng Cùa, những nẻo đường vui
2024-07-03 05:20:00

QTO - Từ trung tâm thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, chúng tôi theo Quốc lộ 9 ngược lên phía Tây, rẽ trái vào Tỉnh lộ 585 chưa đến 10 km là đặt chân tới vùng...

Trưởng công an xã tận tâm, trách nhiệm

Trưởng công an xã tận tâm, trách nhiệm
2024-07-03 05:10:00

QTO - Đảm nhận chức vụ Trưởng Công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị từ năm 2020, qua 4 năm gắn bó với địa phương, Đại úy Hoàng Ngọc Minh...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết