Cập nhật:  GMT+7

Ra mắt “Chiếc xe tri thức” đưa sách về bản làng

Hôm nay 8/4, Trường Tiểu học và THCS A Xing, huyện Hướng Hóa tổ chức lễ ra mắt mô hình “Chiếc xe tri thức”. Đây là mô hình do cán bộ, giáo viên nhà trường ấp ủ ý tưởng, triển khai với mong muốn đưa sách đến tận tay người dân ở các bản làng trên địa bàn.

Ra mắt “Chiếc xe tri thức” đưa sách về bản làng

Giáo viên Trường Tiểu học và THCS A Xing đọc, nghiên cứu kỹ các đầu sách trước khi đưa về bản làng - Ảnh: T.L

Trước đó, qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS A Xing Nguyễn Mai Trọng và các cán bộ, giáo viên biết nhiều người dân trên địa bàn rất thích đọc sách nhưng việc tiếp cận trang sách đối với bà con còn gặp khó khăn. Trước thực tế ấy, cán bộ, giáo viên nhà trường đã đưa ra ý tưởng, triển khai mô hình “Chiếc xe tri thức”. Sau khi được lãnh đạo nhà trường chia sẻ về ý tưởng này, Dự án Plan đã thống nhất hỗ trợ xây dựng mô hình.

“Chiếc xe tri thức” được thiết kế dạng xe kéo, có thể gắn vào xe mô tô, thuận lợi cho việc di chuyển đến những địa điểm khác nhau. Xe có khu vực chuyên biệt để trưng bày và lưu giữ sách. Mái che của xe được thiết kế đóng, mở linh hoạt, đảm bảo người đọc tránh được nắng mưa trong quá trình tìm kiếm, lựa chọn sách. Trên thân xe, cán bộ, giáo viên nhà trường lồng ghép cung cấp số điện thoại tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111.

Theo kế hoạch, hằng tháng, cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học và THCS A Xing sẽ đưa “Chiếc xe tri thức” về bản làng. Tất cả người dân có nhu cầu đều được giới thiệu, tư vấn, cho mượn sách... Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên nhà trường còn linh hoạt tổ chức các hoạt động tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin những vấn đề mà người dân quan tâm; giới thiệu về những mô hình sản xuất, kinh doanh, công nghệ mới...

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS A Xing Nguyễn Mai Trọng, mô hình “Chiếc xe tri thức” là một trong những công trình, phần việc của nhà trường hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4. Tuy mới ra mắt nhưng thông tin về mô hình đã lan tỏa rộng rãi, được người dân rất quan tâm, hưởng ứng.

“Qua mô hình này, chúng tôi mong muốn sẽ gieo tình yêu sách trong lòng mỗi người dân, đặc biệt là phụ huynh học sinh. Khi phụ huynh dành tình yêu cho sách, con em họ sẽ thuận lợi hơn trong việc đến trường, tiếp cận những trang sách”, thầy Trọng nói.

Tây Long

Tin liên quan:
  • Ra mắt “Chiếc xe tri thức” đưa sách về bản làng
    Đưa ánh sáng về với bản làng

    Trên những bản, làng ở khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa của Quảng Trị, việc phát triển mạng lưới điện chiếu sáng gặp rất nhiều khó khăn vì địa hình hiểm trở, giao thông chia cắt. Tuy nhiên, với nỗ lực của ngành điện, đến nay, 100% địa phương trong toàn tỉnh ánh sáng điện đã bao phủ. Điều này, góp phần rất lớn trong công cuộc phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN và làm thay đổi diện mạo các làng quê ở vùng khó khăn của mảnh đất đầy nắng gió Quảng Trị.

  • Ra mắt “Chiếc xe tri thức” đưa sách về bản làng
    Đưa nghề về bản

    Thời gian qua, công tác đào tạo nghề cho lao động cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Trị đã được các cơ sở đào tạo nghề quan tâm thực hiện. Qua đó, góp phần tạo sinh kế, thu nhập bền vững cho bà con, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.


Tây Long

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết