Cập nhật:  GMT+7

Quảng Trị ủng hộ 27 tỉ đồng tiền mặt và 10 tỉ đồng hàng hóa cho các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về vận động, ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra, với tinh thần “tương thân, tương ái”, người dân các địa phương hướng về bà con các tỉnh phía Bắc cùng chia sẻ khó khăn, tổn thất trong thiên tai. Hơn ai hết, người dân miền Trung nói chung, tỉnh Quảng Trị nói riêng thấu hiểu những khó khăn, vất vả, mất mát mà đồng bào miền Bắc phải hứng chịu nên đã tích cực hưởng ứng ủng hộ, chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng cơn bão số 3.

Quảng Trị ủng hộ 27 tỉ đồng tiền mặt và 10 tỉ đồng hàng hóa cho các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Lãnh đạo và người dân huyện Gio Linh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng thiên tai - Ảnh: Minh Đức

Ngay sau khi Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ra Lời kêu gọi ủng Nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3, Nhân dân Quảng Trị đã tích cực hưởng ứng. Chị Cao Thị Nhung (TP. Đông Hà) đã gom nhiều hàng hóa, áo quần, một số nhu yếu phẩm cá nhân trong gia đình để ủng hộ nhưng do không có phương vận chuyển nên đăng facebook để kêu gọi mọi người cùng gom lại đủ xe để vận chuyển, không ngờ lại có rất nhiều người cùng tham gia.

Toàn đợt, nhóm thiện nguyện của chị Nhung đã có 93 cá nhân ủng hộ nhu yếu phẩm gồm: mì tôm, nước đóng chai và nhiều hàng cứu trợ khác như sữa, áo phao, quần áo... và hơn 111 triệu đồng tiền mặt. Nhóm tổ chức các đoàn gồm 6 xe tải vận chuyển hàng hóa đi ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc.

Nhân dân và cán bộ xã Trung Sơn (huyện Gio Linh) đã gói 500 đòn bánh tét và 50 hũ muối thịt sả được rút chân không kịp thời gửi đến bà con huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội ngay những ngày đầu tiên sau khi bị bão. Bên cạnh đó, Nhân dân và cán bộ xã đã quyên góp được hơn 150 triệu đồng để ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía Bắc.

Trong đợt quyên góp ủng hộ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3, đã có 2.048 cá nhân, tổ chức đơn vị trong và ngoài tỉnh, từ các em nhỏ Trường tiểu học Hàm Nghi (TP. Đông Hà) đã dành dụm những phần ăn sáng của mình, hay Bà Hồ Thị Xoa, một phụ nữ Vân Kiều thôn Phú Thiềng, xã Mò Ó (huyện Đakrông) đã trích 1 triệu đồng từ lương hưu ít ỏi để ủng hộ đồng bào miền Bắc, hay bà con phật tử chùa An Đôn (thị xã Quảng Trị) đã quyên góp nhu yếu phẩm như: gạo, bánh tráng, áo quần, tiền mặt... để gửi đến Nhân dân các tỉnh miền Bắc thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ sâu sắc với những đau thương, khó khăn mà Nhân dân các địa phương đang gánh chịu.

Tính đến ngày 4/10/2024, toàn tỉnh đã quyên góp được 27 tỉ đồng tiền mặt và hàng hóa, nhu yếu phẩm với tổng giá trị khoảng hơn 10 tỉ đồng. Hàng hóa đã được chuyển đến trực tiếp cho Nhân dân các tỉnh phía Bắc. Đợt 1, tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ 18,5 tỉ đồng tiền mặt.

Trong đó, chuyển đến Quỹ Cứu trợ Trung ương theo đăng ký hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để tổng hợp điều phối chung trong toàn quốc 2 tỉ đồng; hỗ trợ 7 tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang mỗi tỉnh 1 tỉ đồng; hỗ trợ 600 triệu đồng cho mỗi tỉnh: Sơn La, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hòa Bình, Hưng Yên, Hà Giang; hỗ trợ 500 triệu đồng cho mỗi tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Điện Biên, Thái Bình, Hải Dương, Lai Châu; hỗ trợ 300 triệu đồng cho mỗi tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Bắc Ninh; hỗ trợ 200 triệu đồng cho mỗi quận, huyện gồm: huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn; huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội và quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng. Đó là những tấm lòng thơm thảo mà mỗi người dân trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ thông qua mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh.

Những đóng góp của Nhân dân được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số hỗ trợ thông tin, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành để đảm bảo tính kịp thời, chính xác, an toàn và minh bạch các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh, cập nhật liên tục trên Cổng thông tin Cứu trợ - Thiện nguyện tỉnh Quảng Trị (https://cuutro.quangtri.gov.vn và các app di động) và trên sóng Đài PT-TH tỉnh.

Với truyền thống văn hóa, nghĩa tình, người Quảng Trị luôn vững vàng vượt qua khó khăn, tương thân, tương ái, thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia với Nhân dân các tỉnh phía Bắc, góp phần giảm bớt khó khăn, tiếp thêm sức mạnh giúp Nhân dân phía Bắc nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Nguyễn Nhân

Tin liên quan:

Nguyễn Nhân

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Đông Hà nâng cao chất lượng công tác dân số

Đông Hà nâng cao chất lượng công tác dân số
2024-10-11 05:08:00

QTO - Là đô thị trung tâm tỉnh lỵ, dân cư tập trung với mật độ đông, những năm qua, công tác dân số ở thành phố Đông Hà được triển khai đồng bộ, đạt được...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết