Cập nhật:  GMT+7

Phát động chương trình "Sách và văn hóa đọc biên giới vùng cao" năm 2024

Sáng nay 4/4, tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế (CKQT) Lao Bảo (huyện Hướng Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức phát động chương trình “Sách và văn hóa đọc biên giới vùng cao” năm 2024.

Phát động chương trình Sách và văn hóa đọc biên giới vùng cao năm 2024

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao biển tượng trưng bàn giao sách và xây dựng “phòng đọc biên giới” cho các đồn biên phòng - Ảnh: Trần Tuyền

Giám đốc Thư viện tỉnh Hồ Ngọc Thiên cho biết, xác định văn hóa đọc góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển văn hóa đọc.

Tại tỉnh Quảng Trị, những năm gần đây văn hóa đọc cũng được quan tâm, phát triển sâu rộng, nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.

Phát động chương trình Sách và văn hóa đọc biên giới vùng cao năm 2024

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh trao biển tượng trưng bàn giao tủ sách cộng đồng cho các xã - Ảnh: Trần Tuyền

Chương trình “Sách và văn hóa đọc biên giới vùng cao” năm 2024 là sự chung tay, thể hiện tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần lan tỏa văn hóa đọc, tăng cường khả năng tiếp cận thông tin, tri thức cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát động chương trình Sách và văn hóa đọc biên giới vùng cao năm 2024

Đoàn viên và học sinh huyện Hướng Hóa đọc sách tại buổi phát động chương trình - Ảnh: Trần Tuyền

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã bàn giao 31 tủ sách cộng đồng cho các xã vùng núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; bàn giao sách và triển khai xây dựng 9 “phòng đọc biên giới” cho các đồn biên phòng; tặng 16 tủ sách cho các trường học trên địa bàn.

Trần Tuyền

Tin liên quan:
  • Phát động chương trình Sách và văn hóa đọc biên giới vùng cao năm 2024
    Giao lưu, chia sẻ văn hóa đọc “Đọc sách trong thời đại kỹ thuật số”

    Hôm nay 11/5, tại TP. Đông Hà, hơn 600 học sinh và giáo viên khối tiểu học của Trường Trưng Vương đã tham dự chương trình giao lưu, chia sẻ văn hóa đọc với chủ đề “Đọc sách trong thời đại kỹ thuật số”. Diễn giả Nguyễn Quốc Vương, tác giả, dịch giả của hơn 90 đầu sách được các độc giả Việt Nam yêu thích trực tiếp tham gia, chia sẻ tại chương trình.

  • Phát động chương trình Sách và văn hóa đọc biên giới vùng cao năm 2024
    Chương trình “Biên giới, biển, đảo trong tim tôi”

    Nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên và “Tháng Ba biên giới” năm 2024, hôm nay 29/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị phối hợp Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Biên giới, biển, đảo trong tim tôi” năm 2024.


Trần Tuyền

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế

Đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế
2024-04-02 20:02:00

QTO - Chiều nay 2/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến với các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các địa...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết