Cập nhật:  GMT+7

Nữ cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, giàu lòng nhân ái

Những năm qua, các doanh nhân là cựu chiến binh (CCB) ở TP. Đông Hà mỗi người lựa chọn cho mình một lĩnh vực, ngành nghề để phát triển kinh tế gia đình. Nhưng tất cả đều có một điểm chung là quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách để làm giàu cho bản thân, gia đình và góp phần phát triển KT - XH địa phương, chia sẻ với cộng đồng. Điển hình trong đó có nữ CCB Thạch Thị Tấn, 66 tuổi, ở Khu phố 4, Phường 5.

Nữ cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, giàu lòng nhân ái

Bà Thạch Thị Tấn tặng quà cho một hoàn cảnh khó khăn tại Phường 5, TP. Đông Hà - Ảnh: Đ.V

Sớm giác ngộ cách mạng nên từ năm 17 tuổi, bà Tấn nhập ngũ vào quân đội, thuộc Trung đoàn giao liên 572. Năm 1975 bà tham gia chiến dịch giải phóng miền Nam với nhiệm vụ là chiến sĩ của đơn vị điện ảnh, chiếu phim phục vụ tại các địa điểm đóng quân của quân ta từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng cho đến các tỉnh ở miền Nam.

Năm 1978, bà trở về với cuộc sống đời thường. Với phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo cùng với niềm đam mê kinh doanh, năm 1994 bà quyết định thành lập công ty kinh doanh săm, lốp ô tô, bình ắc quy. Bằng sự năng động và tư duy nhạy bén với thị trường, công ty của bà hoạt động ngày càng có hiệu quả. Để mở rộng mô hình kinh doanh, năm 2022, công ty của bà chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Nam Phương.

Những năm gần đây, doanh thu hàng năm của công ty đạt hơn 15 tỉ đồng, tạo việc làm cho gần 10 lao động với mức tiền công 7 triệu đồng/người/tháng. Bà Tấn chia sẻ: “Là một CCB trở về với cuộc sống đời thường rồi tham gia kinh doanh là một cơ duyên đối với tôi. Tuy nhiên, lĩnh vực kinh doanh có đặc thù riêng nên tôi luôn cố gắng, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, tận dụng các cơ hội để có được thành công như hôm nay”.

Điều đáng trân quý nhất ở nữ CCB Thạch Thị Tấn không chỉ là tấm gương vượt khó vươn lên làm giàu mà còn ở “tấm lòng vàng” luôn hướng về cộng đồng. Nhiều năm qua, hàng năm cá nhân bà đã ủng hộ hàng chục triệu đồng cho nhiều hoạt động từ thiện tại cộng đồng như “Nồi cháo tình thương”; trao tặng quà cho gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật vào mỗi dịp lễ, tết.

Bên cạnh đó, bà và các thành viên trong gia đình còn tích cực ủng hộ, vận động hỗ trợ cộng đồng trong các đợt bão, lụt xảy ra trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ người dân trong tỉnh và miền Nam thời điểm COVID-19 diễn biến phức tạp. Văn phòng, kho hàng của công ty cũng được bà cho phép các tổ chức, cá nhân thiện nguyện các nơi đến Quảng Trị tập kết hàng hóa nhằm ủng hộ, chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai. Bên cạnh đó, là thành viên của Hội Doanh nhân nữ tỉnh Quảng Trị, bà cùng các thành viên trong hội tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như trao quà tết cho người nghèo, đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

Không muốn nói nhiều về những đóng góp thầm lặng của mình cho cộng đồng nhưng những việc làm ý nghĩa của bà Tấn trong nhiều năm qua được chính quyền địa phương, các cấp hội CCB ghi nhận, đánh giá cao. Bà đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

Chủ tịch Hội CCB Phường 5 Trần Văn Nam cho biết: “Hoạt động kinh doanh, phát triển kinh tế thành công của chị Tấn đã thể hiện truyền thống vượt khó vươn lên của người CCB trong thời bình. Qua đó góp phần xây dựng quê hương TP. Đông Hà nói chung, Phường 5 nói riêng ngày càng giàu đẹp.

Ngoài hăng hái thi đua phát triển kinh tế, chị Tấn còn tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, nhất là hoạt động nhân đạo từ thiện như thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong cộng đồng”.

Từng trải qua sinh tử trong chiến tranh, cũng như nhiều CCB khác, bà Tấn luôn thể hiện được ý chí, bản lĩnh của người lính Cụ Hồ. Điều đó đã thôi thúc bà dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với thử thách để đạt được những thành công trên mặt trận mới - mặt trận kinh tế và có nhiều đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội.

“Với tấm lòng của một người CCB, bên cạnh việc nỗ lực phát triển kinh tế, tôi cũng muốn chia sẻ phần nào khó khăn với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Có thể giúp đỡ được gì cho những hoàn cảnh khó khăn và làm điều có ích cho cộng đồng, tôi đều cố gắng hết sức”, bà Tấn tâm niệm.

Hiếu Giang

Tin liên quan:
  • Nữ cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, giàu lòng nhân ái
    Chi hội trưởng phụ nữ làm kinh tế giỏi và giàu lòng nhân ái

    Chị Lê Thị Ý Nhi (sinh năm 1981), ở khu phố Đại Áng, phường Đông Lương, TP. Đông Hà nhiều năm qua được biết đến là một trong những cán bộ phụ nữ làm kinh tế giỏi của phường. Không chỉ vậy, chị còn là người giàu lòng nhân ái, sẵn sàng sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, khó khăn.

  • Nữ cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, giàu lòng nhân ái
    Chi hội trưởng cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

    Nhiều năm nay, ông Lê Văn Thanh (65 tuổi), Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) thôn Quật Xá, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ được đánh giá là một trong những cán bộ CCB gương mẫu, năng động, hăng hái trong phát triển kinh tế gia đình.

  • Nữ cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, giàu lòng nhân ái
    Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, nhiệt tình với công tác hội

    Không chỉ là một chi hội trưởng năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, ông Nguyễn Văn Cảnh (sinh năm 1960) còn là Giám đốc Nhà máy may xuất khẩu Cảnh Lộc ở thôn Mai Lộc 2, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ. Nhà máy may này đang tạo việc làm cho 100 lao động, trong đó hơn 40% là con em cựu chiến binh.


Hiếu Giang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết