Cập nhật:  GMT+7

Nữ chiến sĩ an ninh năng động, nhiệt huyết

Phát huy sự năng động, sáng tạo của chiến sĩ trẻ, trong những năm qua, Thượng úy Nguyễn Thị Ngọc Điệp, cán bộ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh đã tích cực nghiên cứu, chủ động tham mưu lãnh đạo, chỉ huy các nội dung, sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Năm 2023, Thượng úy Nguyễn Thị Ngọc Diệp vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và liên tục 2 năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Nữ chiến sĩ an ninh năng động, nhiệt huyết

Thượng úy Nguyễn Thị Ngọc Điệp (bên phải) trao đổi nghiệp vụ với đồng đội -Ảnh: K.H

Tốt nghiệp Trường Đại học An ninh nhân dân vào năm 2017, chị Điệp được nhận quyết định điều động về Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Trị, trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ tại Đội Hồ sơ nghiệp vụ an ninh.

Chị đã nhanh chóng tiếp cận và làm quen với công việc, vận dụng những kiến thức lý luận đã được tiếp thu, tích lũy trong quá trình đại học vào thực tế. Nhận thức rõ công tác hồ sơ nghiệp vụ có vai trò đặc biệt quan trọng đối với công tác nghiệp vụ của lực lượng Công an nhân dân, chị Điệp vừa dành thời gian tập trung nghiên cứu tài liệu, vừa tranh thủ học hỏi kinh nghiệm của các đồng chí trong đơn vị. Chị trăn trở tìm phương pháp, ứng hiệu công nghệ thông tin để đổi mới việc lưu trữ, tiếp nhận, tra cứu hồ sơ, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công việc được giao.

Hiện nay Thượng úy Nguyễn Thị Ngọc Điệp đang nghiên cứu, xây dựng hoàn thiện phương án thành lập “Cơ chế một cửa” trong công tác tra cứu, cung cấp thông tin, tài liệu nghiệp vụ phục vụ yêu cầu của các đơn vị để kịp thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo Phòng Hồ sơ nghiệp vụ xem xét. Nếu phương án này được lãnh đạo các cấp phê duyệt sẽ rút ngắn một số bước và giúp cán bộ tiết kiệm nhiều thời gian trong quá trình tiếp nhận, tra cứu hồ sơ, nhưng vẫn bảo đảm đúng quy định, thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính.

Qua 7 năm nỗ lực trong công tác, chị đã trực tiếp tra cứu, cung cấp thông tin, kịp thời phục vụ hơn 70.000 yêu cầu tra cứu của các đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân trên hệ thống cơ sở dữ liệu; đăng ký lập hơn 700 hồ sơ, nhập mới và chỉnh sửa hơn 7.000 hồ sơ và thẻ các loại vào hệ thống cơ sở dữ liệu nghiệp vụ, cung cấp hơn 3.800 bản sao trang tài liệu.

Đặc biệt, trong đợt cao điểm “60 ngày đêm” thực hiện số hóa hồ sơ, tài liệu trong Công an tỉnh, với khối lượng hồ sơ, tài liệu lớn được bảo quản và lưu trữ trong nhiều năm nên bị mục, mối mọt, mờ chữ..., Thượng úy Nguyễn Thị Ngọc Điệp đã chủ động nghiên cứu kỹ quy định của Bộ Công an và hướng dẫn của Cục nghiệp vụ, tham mưu lãnh đạo đơn vị chia lực lượng tham gia công tác số hóa thành nhiều tổ và khoán chỉ tiêu nhằm đạt yêu cầu tiến độ đề ra.

Chị còn tham mưu tiến hành việc phô tô, phục chế các tài liệu hư hỏng nặng trước khi đưa vào quét, số hóa nhằm tiết kiệm giấy in, bảo đảm toàn vẹn hồ sơ, nguyên bản gốc của tài liệu khi đưa vào lưu trữ trên hệ thống điện tử. Riêng cá nhân chị đã trực tiếp thực hiện số hóa hơn 3.800 tập hồ sơ và hơn 238.000 trang tài liệu, góp phần đưa kết quả số hóa của đơn vị đạt theo chỉ tiêu bộ giao trong năm 2024.

Trong công tác và sinh hoạt thường ngày, Thượng úy Nguyễn Thị Ngọc Điệp luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm cẩm nang, động lực để phấn đấu rèn luyện, khắc phục khó khăn, thử thách. Chị không ngừng học tập, nâng cao kiến thức, trình độ, xây dựng hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ, chị luôn tiên phong, kết nối sự đoàn kết giữa các hội viên, tổ chức và tham gia tích cực nhiều hoạt động về nguồn, nhân đạo, từ thiện, tình nghĩa, tình nguyện.

Chị đã vận động hội viên thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” để cùng đóng góp bảo trợ, động viên, giúp đỡ một học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ Công an nhân dân “giỏi việc nước, đảm việc nhà” và ngày càng đẹp hơn trong lòng Nhân dân.

Kiều Hảo

Tin liên quan:
  • Nữ chiến sĩ an ninh năng động, nhiệt huyết
    Bí thư Xã đoàn năng động, nhiệt huyết

    Hơn 9 năm gắn bó với công tác đoàn cũng là chừng ấy thời gian anh Hồ Minh (33 tuổi), Bí thư Xã đoàn Hải Thượng, huyện Hải Lăng dốc bầu nhiệt huyết tuổi trẻ cho các hoạt động, phong trào tuổi trẻ tại địa phương. Với sự năng động, nhiệt huyết và có nhiều cống hiến trong hoạt động đoàn - hội, anh vinh dự là một trong 100 cán bộ đoàn được Trung ương Đoàn tặng giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023.

  • Nữ chiến sĩ an ninh năng động, nhiệt huyết
    Nữ chiến sĩ công an Đông Hà nỗ lực giữ gìn an ninh trật tự

    Trong những năm qua, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an thành phố Đông Hà luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hăng hái thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn lực lượng giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn thành phố trung tâm tỉnh lỵ.


Kiều Hảo

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Chọn cống hiến làm lẽ sống

Chọn cống hiến làm lẽ sống
2024-09-09 05:20:00

QTO - Không toan tính thiệt hơn, thời gian qua, cán bộ, hội viên Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã dồn nhiều tâm sức, miệt mài cống hiến cho công tác hội, phong...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết