Cập nhật:  GMT+7

Những hoạt động nổi bật của Công đoàn PC Quảng Trị

Năm 2024, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã xác định thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, cùng với chuyên môn đảm bảo cho công nhân viên chức, lao động (CNVC, LĐ) có việc làm và thu nhập ổn định, trang bị đầy đủ các phương tiện, bảo hộ lao động; thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách. Việc phân phối tiền lương cho người lao động và các quyền lợi khác được đảm bảo thực hiện đúng quy định.

Những hoạt động nổi bật của Công đoàn PC Quảng Trị

Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Trị Trần Quang Đông thăm hỏi, động viên cán bộ, nhân viên Điện lực Thành Cổ lao động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt -Ảnh: L.K

Ngay từ đầu năm, công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị Người lao động công ty năm 2024. Trong đó, trực tiếp tham gia với chuyên môn rà soát, xây dựng các quy định hoạt động của công ty. Đặc biệt là chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Dưới sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh cùng sự nỗ lực của toàn thể cán bộ CNVC, LĐ, PC Quảng Trị đã khắc phục khó khăn, đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch.

Theo đó, hệ thống điện tỉnh Quảng Trị trong những năm qua đã được vận hành an toàn, cung cấp điện với chất lượng ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Đầu năm 2024, Công đoàn PC Quảng Trị đã phát động phong trào thi đua “Đảm bảo an toàn giao thông”, phong trào thi đua xây dựng môi trường làm việc “Sáng, xanh, sạch, đẹp”, “Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh”, phong trào thi đua “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo ATVSLĐ” và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Đến nay đã có 100% đoàn viên, người lao động trong công ty tham gia phong trào thi đua “Gia đình, đoàn viên công đoàn EVNCPC tiết kiệm điện” do Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty phát động từ tháng 4 đến hết tháng 8/2024; vận động đoàn viên tích cực tham gia giải chạy EVN RUN-Chung sức-Đồng lòng - Thắp sáng niềm tin.

Bên cạnh đó, Công đoàn PC Quảng Trị tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” gắn với tuyên truyền các nghị quyết của Đảng ủy, nghị quyết đại hội công đoàn các cấp.

Triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam trong cán bộ, đoàn viên, người lao động gắn với tuyên truyền chủ đề năm 2024 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về “Tập trung đưa nghị quyết đại hội công đoàn các cấp vào cuộc sống; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam” và các phong trào thi đua trong EVN, EVNCPC.

Tuyên truyền đoàn viên và người lao động tham gia cuộc thi trực tuyến CNVC, LĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ. Kết quả đã có hơn 95% đoàn viên công đoàn công ty tham gia cuộc thi. Tuyên truyền đến cán bộ CNVC, LĐ tham gia cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Công đoàn do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Tuyên truyền, giáo dục đoàn viên chú trọng công tác ATVSLĐ, an toàn khi tham gia giao thông, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác vận hành, xử lý sự cố, kỷ luật lao động, ý thức bảo vệ môi trường. Vận động 100% đoàn viên không vi phạm các tệ nạn xã hội.

Để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần thi đua lao động sáng tạo của cán bộ CNVC,LĐ, công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức biểu dương, khen thưởng cho 32 CNVC,LĐ giỏi, an toàn vệ sinh viên xuất sắc cấp công ty và tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2019-2024.

Đây là hoạt động thường niên của công đoàn công ty nhằm nhân rộng các tấm gương lao động tiêu biểu trong CNLĐ, đồng thời động viên, khuyến khích đoàn viên, người lao động tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, PC Quảng Trị cũng đã có 1 an toàn vệ sinh viên xuất sắc được biểu dương cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam, 2 công nhân được biểu dương công nhân lao động giỏi cấp Tổng Công ty Điện lực miền Trung.

Nhân dịp Tháng công nhân và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, công đoàn đã tổ chức thăm và tặng quà Điện lực Đakrông, Ban Thường vụ Công đoàn đã đến thăm các CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, có con bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo.

Công đoàn Công ty đã tổ chức thăm hỏi, động viên CNLĐ tại các đơn vị đang làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng; hỗ trợ các đơn vị tham gia khắc phục, xử lý sự cố do giông lốc. Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, Trường khuyết tật Quảng Trị, Trung tâm nuôi dạy trẻ em đường phố TP. Đông Hà, xã Hướng Linh (huyện Hướng Hóa), tặng quà cho các cháu mồ côi do công ty nhận đỡ đầu...

Tham gia chương trình “Nối vòng tay nhân ái” do Đài PT-TH tỉnh tổ chức; công đoàn cơ sở thành viên các đơn vị đã thăm hỏi các gia đình chính sách, các trường hợp khó khăn trên địa bàn; hỗ trợ chương trình “Tết vì người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đột xuất” của Khu phố 7, Phường 3; hỗ trợ thi công hệ thống chiếu sáng Nhà bia liệt sĩ phường Đông Giang; hỗ trợ Trường mầm non Hoa Phong Ba, huyện đảo Cồn Cỏ; hỗ trợ Hội Người cao tuổi Phường 1; trao tặng 10 góc học tập cho con nữ CNVC, LĐ có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình của LĐLĐ tỉnh. Tổng số tiền PC Quảng Trị thực hiện cho hoạt động xã hội 6 tháng đầu năm 2024 là hơn 83 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Trị Nguyễn Thị Diệu Thúy cho biết một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm 2024 là tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, an toàn giao thông; tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh do Tổng công ty giao.

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động của đoàn viên, người lao động quyết tâm đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn. Tổ chức tập huấn cho cán bộ công đoàn và mạng lưới ATVSLĐ. Tổ chức chương trình Tuần lễ hồng, hưởng ứng các hoạt động Tháng Tri ân khách hàng. Tiếp tục thực hiện các hoạt động an sinh xã hội...

Lâm Khanh

Tin liên quan:
  • Những hoạt động nổi bật của Công đoàn PC Quảng Trị
    Nhiều hoạt động “Tri ân khách hàng” của PC Quảng Trị trong dịp Tết

    Chuỗi các hoạt động “Tri ân khách hàng” của Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) diễn ra trong tháng 1/2024 đã thể hiện tình cảm trân quý và sự ghi nhận đặc biệt của cán bộ, người lao động ngành điện đối với các khách hàng sử dụng điện qua các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và công tác an sinh xã hội.

  • Những hoạt động nổi bật của Công đoàn PC Quảng Trị
    PC Quảng Trị tích cực triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

    Thực hiện hướng dẫn của Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung về việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã chọn chủ đề hoạt động là:“Đoàn kết công nhân-Triển khai nghị quyết”.


Lâm Khanh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Điểm tựa giúp người nghèo vươn lên

Điểm tựa giúp người nghèo vươn lên
2024-08-07 07:25:00

QTO - Phát huy vai trò của Mặt trận trong công tác giảm nghèo, thời gian qua, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tích cực phối hợp, triển khai...

Nhân rộng mô hình chăn nuôi dê địa phương

Nhân rộng mô hình chăn nuôi dê địa phương
2024-08-07 05:40:00

QTO - Đakrông là huyện miền núi có điều kiện thuận lợi để phát triển chăn nuôi dê địa phương sinh sản cũng như thương phẩm. Với định hướng hình thành các...

Vươn khơi bám biển, giữ vững ngư trường

Vươn khơi bám biển, giữ vững ngư trường
2024-08-05 05:35:00

QTO - Trước việc Trung Quốc đơn phương thông báo lệnh cấm đánh bắt cá trên biển từ 12 giờ ngày 1/5/2024 đến 12 giờ ngày 16/8/2024 tại vùng biển từ 120 00’...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết