Cập nhật:  GMT+7

Nhiều điểm quan trọng trong tuyển sinh năm học 2024- 2025

Mặc dù năm học 2023- 2024 chưa kết thúc, nhưng công tác tuyển sinh chuẩn bị cho năm học 2024- 2025 đã được cấp ủy, chính quyền, cơ quan quản lý ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) các địa phương, trường học tích cực triển khai thực hiện. Đặc biệt, các trường THCS đẩy nhanh việc ôn tập cho học sinh lớp 9 giúp các em có đủ điều kiện, kiến thức tham gia tốt kỳ tuyển sinh vào lớp 10. Các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp học sinh nắm bắt quy định tuyển sinh của trường để đăng ký tham gia.

Nhiều điểm quan trọng trong tuyển sinh năm học 2024- 2025

Học sinh lớp 9, Trường TH&THCS Triệu Sơn (Triệu Phong) ôn thi để tham gia kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024- 2025 -Ảnh: TQ

Theo kế hoạch UBND tỉnh phê duyệt, năm học 2024- 2025, ngành GD&ĐT huy động 100% trẻ 5 tuổi vào trường mầm non để duy trì vững chắc phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, tiến tới đảm bảo thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 3 tuổi, 4 tuổi.

Cùng với đó, tạo điều kiện thuận lợi để huy động trẻ hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đến lớp, đảm bảo chỉ tiêu được giao, đồng thời lựa chọn đúng học sinh có tư chất thông minh, đạt kết quả học tập cao ở cấp THCS, đủ năng lực học lớp chuyên và đảm bảo định hướng phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp cấp THCS.

UBND tỉnh yêu cầu ngành GD&ĐT tổ chức công tác tuyển sinh phải đảm bảo nghiêm túc, trung thực, chính xác, khách quan, công bằng và an toàn tuyệt đối, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Theo đó, phương thức tuyển sinh, đối với mầm non là huy động, các lớp 1, 6, lớp 6 phổ thông dân tộc nội trú, lớp 6 phổ thông dân tộc bán trú xét tuyển. Riêng đối với tuyển sinh vào lớp 6, các trường có số lượng học sinh đăng ký dự tuyển nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh thì áp dụng phương thức xét tuyển hoặc kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh.

Đối với các trường THCS&THPT, Trường Phổ thông liên cấp Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, căn cứ văn bản giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024-2025 của Sở GD&ĐT và các văn bản về tuyển sinh năm học 2024-2025 của phòng GD&ĐT trên địa bàn, các đơn vị lập kế hoạch tuyển sinh gửi về Sở GD&ĐT, đồng thời triển khai thực hiện.

Để thực hiện đảm bảo chính xác, nhanh chóng, UBND tỉnh đề nghị các đơn vị chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện công tác tuyển sinh.

Tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lê Quý Đôn bằng phương thức thi tuyển. Chỉ tiêu năm học 2024-2025, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tuyển sinh các lớp chuyên: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử - Địa lý, mỗi lớp 32 học sinh. Riêng môn Tiếng Anh, tuyển sinh 2 lớp với số lượng mỗi lớp 30 học sinh.

Đối với tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập bằng phương thức kết hợp thi tuyển với xét tuyển. Điểm đáng lưu ý là, để thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với con em gia đình chính sách, theo đó cộng 2 điểm cho con của liệt sĩ, con của thương binh mất sức lao động 81% trở lên, con của bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên, con của người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên, con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Cộng 1,5 điểm cho con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng, con của thương binh mất sức lao động dưới 81%, con của bệnh binh mất sức lao động dưới 81%, con của người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%. Cộng 1 điểm cho người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số, người dân tộc thiểu số, người học đang sinh sống, học tập ở vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn.

Đối với tuyển sinh vào lớp 10 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh bằng phương thức kết hợp thi tuyển với xét tuyển, chỉ tiêu 140 học sinh. Tuyển sinh vào trường trẻ em khuyết tật bằng phương thức xét tuyển.

Căn cứ tình hình cơ sở vật chất, đội ngũ, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục thường xuyên- Tin học, Ngoại ngữ tỉnh lập kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 trình cơ quan quản lý trực tiếp phê duyệt, sau đó tổ chức thực hiện. Sau khi hoàn thành công tác tuyển sinh, các đơn vị lập hồ sơ trình Sở GD&ĐT phê duyệt trước khi khai giảng năm học mới.

Tuyển sinh vào các trường ngoài công lập gồm Trường TH, THCS&THPT Trưng Vương, Trường Liên cấp hội nhập quốc tế iSchool Quảng Trị căn cứ kế hoạch của UBND tỉnh và tình hình cơ sở vật chất, đội ngũ của đơn vị, lập kế hoạch tuyển sinh trình Sở GD&ĐT phê duyệt và tổ chức thực hiện.

Tuấn Quang

Tin liên quan:

Tuấn Quang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Ăm Neng - “bóng cả” ở thôn Vầng

Ăm Neng - “bóng cả” ở thôn Vầng
2024-05-28 05:10:00

QTO - “Mặc dù tuổi đã cao, sức khỏe giảm sút nhưng Ăm Neng - người có uy tín ở thôn Vầng vẫn tích cực đi đầu trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập...

Ước nguyện hòa bình cho muôn đời sau

Ước nguyện hòa bình cho muôn đời sau
2024-05-27 14:34:00

QTO - Lễ hội Vì Hòa bình lần đầu tiên được tổ chức ở Quảng Trị cũng là lễ hội đầu tiên của cả nước nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình, kêu gọi mọi người...

Áo xanh thắp sáng ngọn lửa hồng

Áo xanh thắp sáng ngọn lửa hồng
2024-05-27 14:33:00

QTO - Sinh ra, lớn lên ở mảnh đất từng trải qua đau thương, mất mát của chiến tranh, ngọn lửa tri ân luôn được thắp sáng trong trái tim tuổi trẻ Quảng Trị....

Nghề chẻ đá Tây Gio Linh

Nghề chẻ đá Tây Gio Linh
2024-05-26 09:26:00

QTO - Miền Tây Gio Linh được thiên nhiên kiến tạo có trữ lượng đá tự nhiên dồi dào. Những bãi đá này tập trung chủ yếu ở các xã Gio An, Gio Sơn, Phong...

Nâng nhẹ nhành ô liu

Nâng nhẹ nhành ô liu
2024-05-26 09:15:00

QTO - Nhân loại từ xa xưa đã dùng hình ảnh bức tường và cây cầu để nói về ngăn cách và gắn kết, chia rẽ và nối liền, đứt gãy và thông suốt. Các chính trị...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết