Cập nhật:  GMT+7

Nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tiếp cận dịch vụ hành chính công

Hôm nay 9/7, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hồ Thị Thu Hằng đã có buổi kiểm tra thực tế về tình hình vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại xã Nam Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đảng ủy xã Nam Cửa Việt đã báo cáo khái quát tình hình tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương sau khi sáp nhập. Theo đó, xã Nam Cửa Việt được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của 3 xã: Triệu Trạch, Triệu Phước và Triệu Tân. Xã hiện có diện tích 71,12 km2, dân số 26.619 người. Đảng bộ xã có 48 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, với tổng số 982 đảng viên.

Nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tiếp cận dịch vụ hành chính công

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hồ Thị Thu Hằng kiểm tra hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nam Cửa Việt.-Ảnh: H.Thái

Bên cạnh những kết quả bước đầu trong việc triển khai mô hình chính quyền 2 cấp, lãnh đạo xã Nam Cửa Việt cũng đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc như: cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ làm việc còn hạn chế; việc bố trí nơi tiếp công dân và không gian làm việc cho các bộ phận chuyên môn còn nhiều bất cập... Trên cơ sở đó, địa phương kiến nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ về điều kiện vật chất, nhân lực, tạo thuận lợi hơn trong triển khai mô hình mới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hồ Thị Thu Hằng đánh giá cao tinh thần chủ động, khẩn trương và nghiêm túc của cấp ủy, chính quyền xã Nam Cửa Việt trong việc tổ chức bộ máy và vận hành mô hình chính quyền 2 cấp. Đồng chí đề nghị xã tiếp tục khắc phục khó khăn trước mắt, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tiếp cận dịch vụ hành chính công. Đồng thời, chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2025-2030, bảo đảm tiến độ, chất lượng, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Trước đó, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hồ Thị Thu Hằng và đoàn công tác đã đến kiểm tra hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nam Cửa Việt.

Hữu Thái

Tin liên quan:
  • Nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tiếp cận dịch vụ hành chính công
    Nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính phục vụ tốt người dân và doanh ...

    Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cải cách hành chính (CCHC) là mục tiêu chính mà những năm qua Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chú trọng thực hiện. Nhờ đó, Sở KH&CN đã giải quyết thông suốt 3 vấn đề cấp bách đó là: thực hiện chủ trương cải cách hành chính; sử dụng các phần mềm phục vụ công tác quản lý, điều hành, xử lý hồ sơ, các công việc hàng ngày của sở; phục vụ dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp.

  • Nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tiếp cận dịch vụ hành chính công
    Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến vừa ký ban hành văn bản chỉ đạo giám đốc các sở; thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các giải pháp thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp.


Hữu Thái

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long