Cập nhật:  GMT+7

Một trưởng ban nữ công hết lòng vì đoàn viên, lao động nữ

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngừng phấn đấu trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn, chị Trần Thị Lệ Thu, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị luôn gương mẫu đi đầu, tích cực tham gia các phong trào thi đua và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Là Trưởng Ban Nữ công, chị Thu luôn xác định việc thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ là việc ưu tiên hàng đầu.

Một trưởng ban nữ công hết lòng vì đoàn viên, lao động nữ

Trưởng Ban Nữ công Trần Thị Lệ Thu (thứ 2, từ phải sang) cùng BCH CĐCS Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh trao góc học tập cho con nữ công có hoàn cảnh khó khăn -Ảnh: NVCC

Đến Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh, chúng tôi được nghe nhiều câu chuyện về sự năng động, hoạt bát, hết mình với công việc của Trưởng Ban Nữ công Trần Thị Lệ Thu.

Nhận công tác tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh từ năm 2014 đến nay, chị Thu luôn xác định phải dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, cầu thị, không ngừng học hỏi để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từ quan điểm sống của mình, chị đã đặt ra những mục tiêu nhất định và sắp xếp thời gian, nỗ lực thực hiện. Nhờ vậy, trong chuyên môn cũng như hoạt động công đoàn, chị Thu luôn cố gắng, tập trung hoàn thành, đạt hiệu quả cao nhất.

Cũng bởi sự năng nổ, nhiệt tình, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao nên từ năm 2015, chị Thu được nữ đoàn viên công đoàn trong đơn vị tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban Nữ công bệnh viện.

Chị Thu cho biết: “CĐCS bệnh viện hiện có 84 đoàn viên, trong đó lao động nữ có 62 người, chiếm 73,8%. Với nhiệm vụ là Trưởng Ban Nữ công, nhằm đẩy mạnh các hoạt động, phong trào của công đoàn, tôi thường xuyên tuyên truyền tới đoàn viên, nhất là chị em thực hiện tốt các phong trào thi đua do công đoàn cấp trên phát động.

Đồng thời, chú trọng xây dựng kế hoạch, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các chương trình hoạt động công đoàn nhằm tránh sự nhàm chán, thu hút đông đảo nữ đoàn viên công đoàn tham gia. Cùng với đó, tôi đã tham mưu Ban Chấp hành CĐCS xây dựng và thực hiện các chế độ liên quan đến lao động nữ; vì sự phát triển của phụ nữ; công tác cán bộ nữ”.

Để thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ CNVCLĐ, Trưởng Ban Nữ công Trần Thị Lệ Thu đã thường xuyên trao đổi, tâm sự với đồng nghiệp nữ trong cơ quan để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên khi đoàn viên, người thân đoàn viên đau ốm hoặc có việc hiếu, hỉ...

Song song với đó, chị Thu đã cùng với Ban Nữ công tổ chức tốt nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10...

Nhằm hỗ trợ nữ đoàn viên giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, CĐCS bệnh viện đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các đoàn viên, lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn, từ đó kịp thời tiếp thêm động lực để chị em vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Với vai trò của mình, chị Thu đã chủ động kêu gọi, kết nối hỗ trợ đoàn viên nữ có hoàn cảnh khó khăn với các phong trào cụ thể như: phong trào nuôi heo đất, đỡ đầu, tặng góc học tập cho con em lao động khó khăn...

Đồng thời, chị cũng thường xuyên kết nối với các nhà từ thiện tổ chức nhiều chương trình hướng đến cộng đồng như: chương trình “Xuân yêu thương” tại thôn Bản Chùa, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ; thôn Khe Luồi, xã Mò Ó, huyện Đakrông; giúp đỡ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong...

Là cử nhân điều dưỡng, chị Thu luôn ý thức nhiệm vụ được giao, tích cực tự tìm tòi, học hỏi những kinh nghiệm của các đồng nghiệp để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thời gian qua, chị luôn hưởng ứng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt quy chế dân chủ, góp phần xây dựng bệnh viện và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

Thường xuyên tham gia phong trào văn thể mỹ trong đơn vị có chất lượng, xây dựng đơn vị xanh- sạch- đẹp. Luôn học tập và thực hiện tốt quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp trong phục vụ bệnh nhân và cộng đồng, tạo thuận lợi cho Nhân dân tiếp cận với các dịch vụ y tế.

Tích cực vận động toàn thể cán bộ, viên chức lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm, trung thành với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và kế hoạch chuyên môn, quan tâm đến hoạt động của các đoàn thể, từ đó góp phần xây dựng đời sống văn hoá cơ sở tại đơn vị; thực hiện tốt tự phê bình và phê bình, đoàn kết nội bộ.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, triển khai các chương trình y tế mục tiêu đến tận cộng đồng có hiệu quả, chị Thu cũng thường xuyên sắp xếp thời gian đi cơ sở, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế xã, thôn, đồng thời giám sát hỗ trợ thực hiện các chương trình y tế mục tiêu tại thôn, bản. Qua đó, phát hiện sớm người bị bệnh lao, góp phần vào mục tiêu chung của Chương trình Chống lao quốc gia là chấm dứt bệnh lao vào năm 2030.

Đối với gia đình, chị Thu luôn nỗ lực cố gắng cân bằng giữa công việc chuyên môn và chăm sóc gia đình. Vì vậy, gia đình chị luôn hạnh phúc, thương yêu lẫn nhau. Bản thân luôn là hậu phương vững chắc cho chồng thành công trong sự nghiệp, là người mẹ hiền chăm sóc, dạy bảo các con chăm ngoan học giỏi, nhiều năm liền gia đình chị đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá”.

Với những cống hiến thầm lặng trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho nữ đoàn viên, người lao động tại CĐCS Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh, chị Thu đã tiếp thêm động lực cho nữ đoàn viên tự tin cống hiến trong chuyên môn, tích cực tham gia các phong trào thi đua, học tập nâng cao trình độ... Ghi nhận sự đóng góp đó, nhiều năm liền, chị Thu đã được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua và bằng khen do các cấp trao tặng.

Thanh Lê

Tin liên quan:
  • Một trưởng ban nữ công hết lòng vì đoàn viên, lao động nữ
    Nữ trạm trưởng hết lòng vì sức khỏe Nhân dân

    Sau khi tốt nghiệp ra trường năm 1992, với mong muốn được cống hiến cho quê hương, chị Dương Thị Tâm có nguyện vọng xin trở về địa phương công tác. Chị đã có 31 năm gắn bó với Trạm Y tế xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, trong đó có 23 năm giữ vai trò trưởng trạm. Từ 1 y sĩ trẻ rồi đến bác sĩ Chuyên khoa I Y học dự phòng, chị Tâm đã đem những kiến thức chuyên môn đóng góp cho sự nghiệp chăm lo sức khỏe Nhân dân trên chính quê hương mình.

  • Một trưởng ban nữ công hết lòng vì đoàn viên, lao động nữ
    Trưởng ban công tác mặt trận hết lòng với cộng đồng

    Với những đóng góp ý nghĩa trong hoạt động vì cộng đồng, bà Nguyễn Thị Kiều, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố Lương An, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà vinh dự được lựa chọn là một trong những gương mặt tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị dự hội nghị Biểu dương chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vào tháng 11 tới.


Thanh Lê

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Lợi ích kép từ việc giữ nghề truyền thống

Lợi ích kép từ việc giữ nghề truyền thống
2024-10-22 05:40:00

QTO - Vì nỗi lo cơm áo, một bộ phận người Vân Kiều, Pa Kô ở huyện Đakrông từng phải quay lưng với nghề mà cha ông để lại. Thực tế ấy nay đã thay đổi. Ngày...

Gương sáng lan tỏa phong trào thiện nguyện

Gương sáng lan tỏa phong trào thiện nguyện
2024-10-22 05:10:00

QTO - Nhiều năm nay, anh Trần Văn Kiểm (sinh năm 1985), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị được biết đến là cá nhân...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết