Cập nhật:  GMT+7

Nữ trạm trưởng hết lòng vì sức khỏe Nhân dân

Sau khi tốt nghiệp ra trường năm 1992, với mong muốn được cống hiến cho quê hương, chị Dương Thị Tâm có nguyện vọng xin trở về địa phương công tác. Chị đã có 31 năm gắn bó với Trạm Y tế xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, trong đó có 23 năm giữ vai trò trưởng trạm. Từ 1 y sĩ trẻ rồi đến bác sĩ Chuyên khoa I Y học dự phòng, chị Tâm đã đem những kiến thức chuyên môn đóng góp cho sự nghiệp chăm lo sức khỏe Nhân dân trên chính quê hương mình.

Nữ trạm trưởng hết lòng vì sức khỏe Nhân dânCKI Dương Thị Tâm tư vấn cho người bệnh -Ảnh: P.T

Nói về những ngày đầu công tác, bác sĩ Tâm chia sẻ: “Năm 1992, tôi ra trường, đến tháng 6/1993 thì có quyết định làm việc tại Trạm Y tế xã Gio Mỹ. Hồi đó, trạm chỉ có tôi là y sĩ đa khoa và 1 nữ hộ sinh sơ học được đào tạo thời chiến tranh cùng làm việc. Vì vậy, mọi công tác chuyên môn ở trạm từ nội, ngoại, sản, nhi... tôi đều phải làm hết. Phương châm của tôi là vừa làm, vừa học hỏi thêm để phục vụ bà con. Thời đó, trạm y tế gặp khó khăn từ cơ sở vật chất đến trang thiết bị lẫn con người, nhưng với sự tin yêu của bệnh nhân và sự hỗ trợ của đồng nghiệp, gia đình..., tôi đã nỗ lực vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của chị Tâm, năm 2000, chị được bổ nhiệm làm Trưởng Trạm Y tế xã Gio Mỹ. Để đáp ứng tốt hơn niềm tin của Nhân dân trong công tác chuyên môn cũng như nhiệm vụ được cấp trên giao phó, chị Tâm luôn nỗ lực rèn luyện y đức, phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Từ tấm bằng y sĩ đa khoa, năm 2005, chị tốt nghiệp bác sĩ đa khoa và đến năm 2011, chị hoàn thành tiếp trình độ chuyên khoa I Y học dự phòng.

Trải qua 31 năm công tác, dù ở cương vị nào, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như công việc quản lý, bác sĩ Tâm luôn bám sát mục tiêu đề ra để có kế hoạch cụ thể, tránh lãng phí thời gian, làm phiền hà đến người bệnh. Là một bác sĩ, chị luôn xác định trách nhiệm hàng đầu là làm tốt công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và hết lòng phục vụ, chăm sóc người bệnh.

Bên cạnh đó, bản thân chị luôn chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền xây dựng và triển khai các kế hoạch phòng chống dịch bệnh, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân tại địa phương. Nhờ có kế hoạch làm việc khoa học, trong giai đoạn xã Gio Mỹ bùng phát COVID - 19, chị và đồng nghiệp quyết tâm bám trụ cùng các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ an toàn tính mạng cho bà con, sớm đưa cuộc sống người dân trở về trạng thái bình thường.

Ngoài nhiệm vụ quản lý, khám chữa bệnh cho Nhân dân, bác sĩ Tâm còn phụ trách thêm các chương trình tăng huyết áp, đái tháo đường, ung thư, an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý người cao tuổi, quân dân y kết hợp... Dưới sự điều hành của chị Tâm, Trạm Y tế xã Gio Mỹ thời gian qua luôn thực hiện đạt và vượt kết quả theo chỉ tiêu, kế hoạch được giao, không để xảy ra tai biến trong các dịch vụ kỹ thuật tại trạm, không có khiếu nại, khiếu kiện từ phía bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo, không có ngộ độc tập thể do thực phẩm xảy ra trên địa bàn. Luôn đảm bảo và thực hiện đúng quy trình khám chữa bệnh của Bộ Y tế đề ra.

Ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị Tâm còn là tấm gương điển hình về xây dựng đời sống gia đình gương mẫu. Dù chồng đã mất, chị vẫn nuôi dạy 2 con ăn học nên người, có nghề nghiệp ổn định và hiếu thảo với mẹ. Đây chính là chỗ dựa vững chắc, là động lực để chị vững vàng công tác, cống hiến hết mình cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Nói về BS.CKI Dương Thị Tâm, chị Lê Thị Hiếu, Phó Chủ tịch UBND xã Gio Mỹ chia sẻ: “Với tôi, chị Tâm là một cán bộ y tế luôn tận tâm trong công việc, chị gần gũi bà con nhân dân, luôn hướng dẫn, tư vấn chăm sóc tận tình người bệnh.

Là một cán bộ lãnh đạo quản lý trên lĩnh vực được phân công, chị luôn nắm bắt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về ngành y để kịp thời tham mưu Đảng ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân, phòng chống dịch bệnh. Từ những cống hiến của chị Tâm trong quá trình công tác, người dân trên địa bàn xã luôn ghi nhận và đánh giá cao về chị”.

Trong suốt quá trình công tác, chị Tâm không ngừng phấn đấu xây dựng và phát triển đơn vị ngày càng toàn diện.

Trạm Y tế xã Gio Mỹ đạt được mục tiêu và duy trì xã đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn đến 2020; nhiều lần được các cấp tặng thưởng danh hiệu thi đua vì thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Tâm Cá nhân chị cũng vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn.

Phương Thảo

Tin liên quan:
  • Nữ trạm trưởng hết lòng vì sức khỏe Nhân dân
    Phải đặt tính mạng, sức khỏe của Nhân dân lên trên hết

    Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác ngành y tế năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 do Bộ Y tế tổ chức hôm nay 24/2 tại Hà Nội.

  • Nữ trạm trưởng hết lòng vì sức khỏe Nhân dân
    Hết lòng vì người dân vùng khó

    (QTO) - “Anh Nguyễn Hữu Khóa, cán bộ Văn phòng - Thống kê tổng hợp ở UBND xã Ba Tầng là người không nề hà việc khó, luôn nỗ lực làm tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, những việc có lợi cho người nghèo anh đều ưu tiên dành thời gian thực hiện, nhất là tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chương trình, dự án triển khai có hiệu quả các mô hình nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tham gia các hoạt động thiện nguyện ở địa phương”, đó ...


Phương Thảo

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Giúp trẻ em khẳng định tiếng nói

Giúp trẻ em khẳng định tiếng nói
2024-05-02 06:20:00

QTO - Dẫu bận rộn với nhiều nhiệm vụ nhưng thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo...

Nỗi lo của người bà một đời lam lũ

Nỗi lo của người bà một đời lam lũ
2024-04-20 06:00:00

QTO - Ở tuổi 61, bà Bùi Thị Mai, trú tại thôn Động Sỏi, xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh, đã đi qua rất nhiều nỗi buồn lo. Thế nhưng, trong lòng bà, chưa có...

Hãy bảo vệ tuổi thơ con!

Hãy bảo vệ tuổi thơ con!
2024-04-20 05:55:00

QTO - Vì nhiều lý do, tên bị hại, bị cáo trong bài đều được thay đổi. Chúng tôi chỉ muốn thông qua những câu chuyện này để một lần nữa cảnh tỉnh các bậc...

Giữ hát ru cho hôm nay và mai sau

Giữ hát ru cho hôm nay và mai sau
2024-04-20 05:10:00

QTO - Ở tuổi 84, tuy không còn khỏe mạnh, tinh anh như trước nhưng Nghệ nhân ưu tú (NNƯT) VŨ MẠNH THI vẫn nặng lòng với những giá trị tốt đẹp của dân tộc....

Nâng cao chất lượng hệ thống y tế công lập

Nâng cao chất lượng hệ thống y tế công lập
2024-04-19 06:30:00

QTO - Nhằm nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất, tinh thần, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống; giảm tỉ lệ mắc bệnh, tử vong và tàn tật do...

Dưới bóng xanh “vườn cây hòa bình”

Dưới bóng xanh “vườn cây hòa bình”
2024-04-18 06:30:00

QTO - Trên mảnh đất hứng chịu nhiều bom đạn và nỗi đau chia cắt tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải phía bờ Bắc (huyện Vĩnh Linh)...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết