Cập nhật:  GMT+7

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Vào lúc 15 giờ 30 phút chiều nay 28/6, thí sinh tỉnh Quảng Trị tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh với thời gian 60 phút, bài thi cuối cùng của kỳ thi. Tỉ lệ thí sinh dự thi môn thi này đạt 99,43%.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Thí sinh điểm thi Trường THPT Triệu Phong ra khỏi phòng thi - Ảnh: TP

Đa số thí sinh đều đánh giá bài thi Tiếng Anh hôm nay vừa sức với thí sinh, độ khó tương đương với đề thi tốt nghiệp năm trước. Là một trong những thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất tại điểm thi Trường THPT Triệu Phong, huyện Triệu Phong, em Nguyễn Trung Dũng cho biết, so với các đề thi thử đã làm trước đó, đề thi năm nay có phần dễ hơn. Em hy vọng bài thi của em sẽ đạt 8 điểm trở lên.

Với nhiều thí sinh tại TP.Đông Hà, đề thi Tiếng Anh năm nay tương đối nhẹ nhàng, từ vựng mới không nhiều, nội dung các bài đọc hiểu hay, hứng thú, được giới trẻ quan tâm nên các em làm bài khá tốt, rời phòng thi với tâm trạng đầy phấn khởi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Niềm vui của thí sinh và người thân sau khi hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 - Ảnh: M.Đ

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong 2 ngày 27 - 28/6 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Toàn tỉnh có 8.402 thí sinh đăng ký dự thi được bố trí tại 26 điểm thi với tổng cộng 300 phòng thi. Có hơn 2.200 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi; tỉ lệ thí sinh dự thi đạt 98,9%.

Công tác coi thi tại tất cả các điểm thi diễn ra nghiêm túc theo đúng kế hoạch. Đề thi cơ bản đáp ứng yêu cầu tổ chức thi. Theo đánh giá của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi các bài thi/môn thi nằm trong chương trình THPT, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng có sự phân hóa phù hợp đạt mục đích làm căn cứ xét công nhận tốt nghiệp phổ thông và xét tuyển cao đẳng, đại học.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các khu vực có điểm thi được lực lượng chức năng phối hợp triển khai chặt chẽ. Trước đó, Sở GD&ĐT đã chủ động tham mưu, đề xuất kế hoạch, phương án tổ chức kỳ thi; chú trọng công tác truyền thông về kỳ thi; quán triệt và tổ chức tập huấn triển khai các văn bản quy định, hướng dẫn về kỳ thi và nghiệp vụ công tác thi đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; chỉ đạo triển khai đầy đủ công tác chuẩn bị tất cả các khâu của quá trình tổ chức kỳ thi.

Tiếp sức, đồng hành cùng thí sinh dự thi, đặc biệt là thí sinh tại các điểm thi vùng sâu, vùng xa của tỉnh là các đội tình nguyện của Tỉnh đoàn, đoàn trường và các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã trao tặng các suất ăn sáng, ăn trưa, sữa và nước uống; điểm nghỉ trưa miễn phí, phòng trọ giá rẻ cho thí sinh và người nhà. Triển khai hoạt động đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thí sinh khuyết tật; hỗ trợ dụng cụ, thiết bị học tập cho thí sinh; cổ vũ, động viên tinh thần cho thí sinh và hỗ trợ các tình huống phát sinh tại các điểm thi khi cần thiết...

Công tác tổ chức chấm thi sẽ được tiến hành theo kế hoạch đề ra, hoàn thành chậm nhất vào 17 giờ ngày 14/7/2024; công bố kết quả thi vào lúc 8 giờ ngày 17/7/2024. Phúc khảo bài thi được tiến hành từ ngày 17/7 đến hết ngày 26/7/2024. Hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT vào ngày 19/7/2024.

Tú Linh - Đức Việt - Trúc Phương - Minh Đức - Lê An

Tin liên quan:

Tú Linh - Đức Việt - Trúc Phương - Minh Đức - Lê An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết