Cập nhật:  GMT+7

Đakrông: Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy

Hôm nay 28/6, huyện Đakrông tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy và Chỉ thị số 12/ CT/HU ngày 25/4/2029 của BTV Huyện ủy Đakrông về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn”.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, Huyện ủy Đakrông đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, bám sát các mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ, triển khai bộ các biện pháp, giải pháp công tác, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đakrông: Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy

Trao giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn - Ảnh: QD

Trong 5 năm, đã phát hiện 69 vụ, 105 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ tổng số 44,765 kg ma túy tổng hợp methamphetamine và 45 kg heroine, 2,9 kg cần sa khô. Tổng số người nghiện, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn là 118 người.

Tổ chức hàng trăm đợt tuyên truyền trong thanh thiếu niên, học sinh, khu dân cư địa bàn phức tạp về ma túy; tuyên truyền bằng loa di động 586 cuộc tại các khu vực tập trung đông dân cư, trường học, điểm họp chợ...; phát trên hàng chục nghìn tờ rơi, vận động người dân trên địa bàn các xã chuyển hóa ký cam kết không vi phạm vi phạm pháp luật.

Năm 2020, công an huyện đã đề xuất và xây dựng mô hình “3 quản”. Thông qua mô hình vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương được nâng lên. Tình hình tội phạm về ma túy đã được giải quyết kịp thời, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy.

Nhiệm vụ thời gian tới, huyện Đakrông tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 12/ CT/HU ngày 25/4/2029 của BTV Huyện ủy Đakrông về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn”; làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng, tấn công trấn áp các loại tội phạm, thực hiện hiệu quả các cao điểm về phòng, chống ma túy và tội phạm khác; làm tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống tác hại của ma túy.

Kịp thời thông tin tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm cho quần chúng nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, đề cao cảnh giác trước thủ đoạn của tội phạm, tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, không tham gia, tiếp tay cho tội phạm, tích cực đấu tranh, phòng chống tệ nạn ma túy...

Dịp này, 5 tập thể và 10 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 12/CT/HU ngày 25/4/2029 của BTV Huyện ủy Đakrông về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn”.

Lâm Phương- Quang Duy

Tin liên quan:
  • Đakrông: Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy
    Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng chống ma túy

    Luật Phòng chống ma túy năm 2001 được Quốc hội thông qua ngày 30/3/2021 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022. Luật có 8 chương, 55 điều quy định về phòng chống ma túy; quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy; cai nghiện ma túy... Đây là cơ sở để khắc phục những hạn chế, bất cập, đồng thời tạo hành lang pháp lý cho công tác phòng chống ma túy, quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy.

  • Đakrông: Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy
    Nâng cao hiệu quả truyền thông phòng, chống ma túy và bạo lực học đường ở Hướng ...

    Trước nguy cơ ma tuý và bạo lực xâm nhập vào học đường, trong thời gian qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện Hướng Hóa tăng cường công tác truyền thông phòng, chống ma túy và bạo lực học đường bằng nhiều giải pháp với cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả. Qua đó, tác động tích cực đến ý thức của giáo viên và học sinh về trách nhiệm xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, không có ma tuý và bạo lực.


Lâm Phương- Quang Duy

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết