Cập nhật:  GMT+7

Huy động sức dân để đẩy mạnh phát triển thể thao phong trào

Có dịp hòa mình vào những giải thể thao được tổ chức ở thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh, mới cảm nhận được hết niềm đam mê và tinh thần thể thao trong mỗi người dân. Ở thị trấn Bến Quan, từ cán bộ, đảng viên cho đến quần chúng nhân dân đều yêu thích thể thao; tự nguyện đóng góp vật chất lẫn tinh thần để xây dựng trung tâm văn hóa-thể thao, sân tập luyện và thi đấu; tài trợ cho các giải đấu hoặc các đội bóng thi đấu..., qua đó đẩy mạnh phát triển thể thao phong trào ở miền Tây Vĩnh Linh.

Huy động sức dân để đẩy mạnh phát triển thể thao phong trào

Anh Nguyễn Văn Chiến (thứ 8, từ phải sang) có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình phát triển phong trào thể thao thị trấn Bến Quan -Ảnh: D.C

Tự nguyện đóng góp sức người, sức của

“Mỗi người dân ở thị trấn Bến Quan đều yêu thích thể thao, điều đó được hiện thực hóa bằng tinh thần cống hiến sức người, sức của vào các hoạt động thể thao địa phương. Chính sự đồng lòng, góp sức này đã góp phần quan trọng vào phát triển phong trào thể thao của thị trấn Bến Quan”, anh Nguyễn Văn Chiến, người có nhiều đóng góp tích cực cho thể thao thị trấn Bến Quan bắt đầu câu chuyện với chúng tôi.

Anh Chiến cho biết, anh từng là vận động viên (VĐV) phong trào ở môn bóng đá, bóng chuyền... Khi còn thi đấu, anh luôn mong muốn có nhiều giải thể thao được tổ chức để người dân địa phương có dịp giao lưu, thi đấu và cổ vũ hết mình, tạo nên bầu không khí vui tươi, tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng.

Chính vì vậy, khi ổn định kinh tế gia đình, dẫu không còn tham gia thi đấu nhưng anh Chiến vẫn tiếp tục đồng hành với các hoạt động thể thao với tư cách là nhà tài trợ, đồng thời vận động, kết nối những doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ vật chất để tổ chức nhiều giải đấu tại địa phương.

Nổi bật là vào tháng 3/2024, anh Chiến và một số doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ 60 triệu đồng cho Giải Bóng chuyền nam miền Tây (huyện Vĩnh Linh) mở rộng lần thứ I năm 2024. Giải đấu có sự tham gia của 8 đội bóng: thị trấn Bến Quan, Hồ Xá và các xã: Vĩnh Long, Vĩnh Thủy, Vĩnh Sơn, Vĩnh Ô, Vĩnh Hà, Vĩnh Khê, với hơn 120 VĐV tham gia.

“Trước đây, mỗi khi có con em của thị trấn Bến Quan thi đấu, người dân phải về tận trung tâm huyện Vĩnh Linh để cổ vũ. Với chúng tôi, niềm hạnh phúc nhất là đã góp phần xây dựng một giải đấu có chất lượng, làm tiền đề để thị trấn tổ chức thêm nhiều giải có quy mô hơn, đồng thời đem đến món ăn tinh thần cho người dân”, anh Chiến chia sẻ.

Mới đây, anh Chiến tiếp tục đồng hành tài trợ cho đội bóng nam, nữ Khóm 3 thi đấu tại Giải bóng chuyền nam, nữ chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập thị trấn Bến Quan được tổ chức từ ngày 15-17/7/2024.

Ngoài ra, anh còn đã cải tạo khu vườn của gia đình thành một “khu thể thao mini” cho các em học sinh đến chơi bóng chuyền, bóng đá. Với anh, việc tài trợ, đồng hành cho hoạt động thể thao nhằm thỏa mãn niềm đam mê của mình và góp phần vào sự phát triển phong trào thể thao của địa phương.

Trên địa bàn thị trấn Bến Quan, từ sự đóng góp tiền bạc, ngày công của người dân, rất nhiều công trình thể thao đã được xây dựng và hoạt động có hiệu quả. Một trong số đó là sân bóng chuyền Khe Cáy (ở Khóm 1, thị trấn Bến Quan). Trưởng Khóm 1 Phạm Xuân Hạnh vui vẻ nói: “Nhu cầu chơi thể thao để nâng cao sức khỏe, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân Khóm 1 rất lớn. Vì vậy, trong các cuộc họp khóm, tôi đã vận động người dân ủng hộ tiền, công sức để cải tạo sân bóng chuyền Khe Cáy trên nền đất đỏ, không có điện chiếu sáng thành sân bóng được trải bê tông, bắt hệ thống điện để có thể chơi bóng vào ban đêm, đồng thời mua sắm các dụng cụ thể thao ngoài trời.

Huy động sức dân để đẩy mạnh phát triển thể thao phong trào

Giải bóng chuyền nam, nữ chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập thị trấn Bến Quan - Ảnh: D.C

Từ sự đóng góp của bà con, công trình sân bóng chuyền Khe Cáy đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với kinh phí hơn 70 triệu đồng, đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi, giải trí và tập luyện của người dân. Hiện nay, cứ đều đặn 17 giờ hằng ngày, đông đảo người dân đủ mọi lứa tuổi tập trung đến sân chơi bóng chuyền, tạo nên bầu không khí thể thao sôi nổi”.

Cũng như Khóm 1, Khóm 4 thị trấn Bến Quan đã hoàn thành sân bóng chuyền và sân mái che nhà văn hóa với kinh phí 110 triệu đồng. Khóm 5 đầu tư xây dựng nhà văn hoá và khu vui chơi cho trẻ em với trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Khóm 2 đang huy động nguồn lực để xây dựng nhà văn hoá khóm với trị giá hơn 1 tỉ đồng. Khóm 3 đang tiến hành xây dựng nhà văn hoá, thể thao trị giá hơn 1 tỉ đồng. Những công trình mang đậm dấu ấn xã hội hóa thể dục thể thao (TDTT) đã thúc đẩy phong trào thể thao thị trấn Bến Quan ngày một phát triển.

Nền móng vững chắc để phát triển phong trào

Anh Nguyễn Đăng Ngọc, công chức Văn hoá - Xã hội thị trấn Bến Quan cho hay, sự đóng góp tích cực của các tầng lớp nhân dân đã đặt nền móng vững chắc, tạo đà cho thể thao phong trào phát triển.

Hiện trên địa bàn thị trấn có 1 khu văn hóathể thao phục vụ tổ chức các giải đấu; hơn 20 sân bóng chuyền, 6 sân cầu lông, 3 sân bóng đá...; 15 câu lạc bộ thể thao ở các bộ môn bóng chuyền, bóng đá, Aerobic, dân vũ... Các bộ môn thế mạnh của thị trấn là bóng chuyền, bóng đá, kéo co, điền kinh. Tỉ lệ người dân tập luyện TDTT thường xuyên đạt khoảng 80% dân số toàn thị trấn. Thị trấn tổ chức 5 giải thể thao/1 năm, với sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp, cá nhân.

Ở các khóm, nguồn lực hỗ trợ cho các đội bóng tham gia giải do thị trấn tổ chức bình quân khoảng 40 triệu đồng/1 khóm. Khi thị trấn tham gia giải đấu cấp huyện, cán bộ, người dân và doanh nghiệp tài trợ từ 50-60 triệu đồng/1 giải và thuê xe ô tô cho người dân về cổ vũ đội nhà thi đấu.

Từ phong trào thể thao quần chúng, thị trấn Bến Quan đã phát hiện nhiều tài năng trẻ, làm nền móng vững chắc để xây dựng thể thao địa phương phát triển và ghi dấu trong các kỳ đại hội TDTT, giải thể thao cấp huyện với vị trí top đầu các đơn vị giành được thành tích cao.

Điển hình như đội tuyển kéo co thị trấn Bến Quan được huyện Vĩnh Linh tuyển chọn đại diện cho huyện tham gia Đại hội TDTT tỉnh năm 2022 đoạt 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc; nhiều VĐV thị trấn Bến Quan đạt được thành tích cao trong các giải thể thao cấp tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Bến Quan Võ Văn Quyền cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác xã hội hóa TDTT, nhất là khơi dậy sức dân để vừa phát triển TDTT, vừa cho người dân được hưởng thụ trực tiếp.

Thực hiện tốt hơn nữa phương châm đưa thể thao về với cơ sở; khuyến khích cá nhân, doanh nghiệp tài trợ cho các giải thể thao do thị trấn tổ chức. Thị trấn tập trung đầu tư cơ sở vật chất TDTT, trước mắt là hoàn thiện xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo, với trị giá khoảng 1 tỉ đồng.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ chỉ đạo các cấp, ngành quan tâm hỗ trợ công tác đào tạo trẻ nhằm phát hiện những năng khiếu làm nền móng cho thể thao địa phương phát triển”.

Hoài Diễm Chi

Tin liên quan:
  • Huy động sức dân để đẩy mạnh phát triển thể thao phong trào
    Phát triển mạnh mẽ phong trào thể thao quần chúng

    Với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, ngành thể dục - thể thao (TDTT), các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở vật chất TDTT trên địa bàn ngày càng được đầu tư tăng cường, đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện và thi đấu; nhiều giải thể thao phong trào theo hình thức xã hội hóa có quy mô và chất lượng được tổ chức thường niên... Thể thao phong trào đang phát triển mạnh mẽ, rộng khắp trong toàn tỉnh, góp phần quan trọng vào nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc và đời sống tinh thần cho Nhân dân.

  • Huy động sức dân để đẩy mạnh phát triển thể thao phong trào
    Góp sức xây dựng và phát triển thể thao phong trào

    Hồ Anh Tú, sinh năm 1985, ở Khu phố 1, Phường 2, thị xã Quảng Trị được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc của bóng đá phủi, phong trào Quảng Trị. Trong 10 năm qua, anh đã đóng góp quan trọng cho các đội bóng mình khoác áo đoạt nhiều thành tích ấn tượng, cá nhân anh giành nhiều danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải. Anh Tú tích cực đồng hành với hoạt động thể thao trong tỉnh trong vai trò là người trực tiếp tổ chức, phối hợp tổ chức các giải bóng đá phong trào; tài trợ cho nhiều giải bóng đá, bóng chuyền hơi, hội thi thể thao học đường. Ngoài ra, anh còn là một huấn luyện viên (HLV) đào tạo bóng đá trẻ giỏi, luôn nỗ lực gắn kết đam mê, thúc đẩy thể thao phong trào phát triển...


Hoài Diễm Chi

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Khát khao cống hiến cho bóng chuyền đỉnh cao

Khát khao cống hiến cho bóng chuyền đỉnh cao
2024-09-07 06:10:00

QTO - Nhiều năm qua, cầu thủ Bùi Công Tuấn Anh (sinh năm 1993), ở khu phố Phú Thị Đông, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, đã để lại ấn tượng cho những người...

Tự nguyện

Tự nguyện
2024-09-07 05:50:00

QTO - Tôi định tìm một đầu đề khác đặt cho bài viết về ca khúc Tự nguyện của cố nhạc sĩ Trương Quốc Khánh. Nhưng, sau những đắn đo và trước mấy cái tít đã...

Bình yên Cồn Cỏ

Bình yên Cồn Cỏ
2024-07-20 05:40:00

QTO - Đã nhiều lần ra đảo Cồn Cỏ, nhưng mới đây có hội bạn là những cựu chiến binh và doanh nhân ở Tuyên Quang rủ rê, tôi đã đồng ý đi ngay. Mà thật ra 10...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết