Cập nhật:  GMT+7

Hướng Hóa công bố hết dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn trâu, bò tại địa bàn các xã Húc, Tân Long

Hôm nay 15/10, UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị ban hành quyết định công bố hết dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn trâu, bò tại địa bàn các xã Húc, Tân Long kể từ ngày 14/10/2024.

Theo đó, các hoạt động giết mổ, mua, bán, vận chuyển gia súc trâu, bò trên địa trên địa bàn huyện trở lại bình thường như trước khi chưa xảy ra dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn trâu, bò.

Hướng Hóa công bố hết dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn trâu, bò tại địa bàn các xã Húc, Tân Long

UBND huyện giao Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện, UBND các xã, thị trấn tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh trên đàn trâu, bò trong phạm vi quản lý, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phục hồi sản xuất chăn nuôi theo quy định, thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát phát hiện bệnh và vệ sinh tiêu độc khử trùng.

Giao UBND các xã, thị trấn chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi theo quy định của Luật Thú y và các quy định hiện hành.

Được biết, dịch lở mồm long móng trên đàn trâu, bò ở huyện Hướng Hóa đã xảy ra trên địa bàn 5 xã, thị trấn gồm: Húc, Tân Long, Thuận, Hướng Phùng và thị trấn Lao Bảo làm 116 con trâu, bò mắc bệnh, trong đó 5 con chết.

Sau thời gian quyết liệt thực hiện các biện pháp khống chế dịch bệnh, đến nay trên địa bàn 5 xã, thị trấn, dịch bệnh lở mồm long móng trên trâu, bò đã được kiểm soát, khống chế ổn định.

Nguyễn Đình Phục

Tin liên quan:
  • Hướng Hóa công bố hết dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn trâu, bò tại địa bàn các xã Húc, Tân Long
    Hướng Hóa: Công bố dịch bệnh lở mồm long móng trâu, bò trên địa bàn xã Húc

    Hôm nay 16/8, UBND huyện Hướng Hóa đã có quyết định số 3263/QĐ-UBND công bố dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trâu, bò trên địa bàn xã Húc kể từ ngày 5/8 cho đến khi có công bố hết dịch.

  • Hướng Hóa công bố hết dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn trâu, bò tại địa bàn các xã Húc, Tân Long
    Tập trung phòng, chống bệnh lở mồm, long móng trên trâu, bò

    Hiện nay, trên địa bàn các xã Húc, Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa xảy ra dịch lở mồm, long móng (LMLM) trâu, bò. Nguồn bò được xác nhận là nhận hỗ trợ từ Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN). Ngay sau khi phát hiện dịch bệnh LMLM trên bò, chính quyền địa phương và ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh, huyện đã kịp thời hỗ trợ người dân triển khai các biện pháp phòng, chống, không để dịch bệnh lây lan.


Nguyễn Đình Phục

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý