Cập nhật:  GMT+7

Thẩm tra 5 dự án chỉnh trang các di tích, thiết chế văn hóa để phục vụ Lễ hội Vì Hòa bình

Hôm nay 25/4, Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh làm việc với Sở VH,TT&DL để nghe báo cáo chủ trương đầu tư 5 dự án chỉnh trang các di tích, thiết chế văn hóa quốc gia đặc biệt và các thiết chế văn hóa phục vụ tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình 2024. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh Hồ Thị Thu Hằng chủ trì làm việc.

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 sẽ được tổ chức vào tháng 7/2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ngày hội đạp xe vì hòa bình; Chương trình nghệ thuật đặc biệt khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình; Lễ hội văn hóa ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng”; Giao lưu âm nhạc “Giai điệu hòa bình”; Chương trình ước nguyện hòa bình và nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao, du lịch khác.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Vì Hòa bình, một số di tích, thiết chế văn hóa tiêu biểu của tỉnh sẽ được chọn làm nơi tổ chức các sự kiện quan trọng, gồm: Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải; Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị; Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh.

Thẩm tra 5 dự án chỉnh trang các di tích, thiết chế văn hóa để phục vụ Lễ hội Vì Hòa bình

Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Hồ Thị Thu Hằng phát biểu kết luận buổi làm việc - Ảnh: N.T.H

Bên cạnh đó, có nơi giới thiệu quảng bá về các giá trị văn hóa, nơi trải nghiệm cho du khách khi đến tham gia lễ hội tại Quảng Trị.

Tuy nhiên, các di tích và thiết chế văn hóa hiện đang hư hỏng xuống cấp, chưa đạt được tính mỹ quan để tổ chức những hoạt động lớn của lễ hội. Vì vậy, để tạo diện mạo mới cho di tích, thiết chế văn hóa kịp thời đáp ứng nhu cầu phục vụ các sự kiện quan trọng của Lễ hội Vì Hòa bình cũng như xây dựng hình ảnh của Quảng Trị đối với du khách, UBND tính đã chỉ đạo ngành VH, TT&DL tiến hành khảo sát, đề xuất chỉnh trang một số hạng mục công trình trên địa bàn tỉnh. Tổng mức đầu tư của 5 dự án chỉnh trang di tích, thiết chế văn hóa hơn 6 tỉ đồng.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh Hồ Thị Thu Hằng thống nhất sự cần thiết phải đầu tư 5 dự án chỉnh trang các di tích, thiết chế văn hóa để phục vụ tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách khi đến với tỉnh Quảng Trị trải nghiệm các giá trị của hòa bình.

Đồng thời, đề nghị Sở VH,TT&DL cần rà soát kỹ các hạng mục dự án để đảm bảo tính hiệu quả trong thực tiễn về kinh tế, văn hóa, du lịch, tránh lãng phí nguồn lực đầu tư.

Bảo đảm các hạng mục dự án chỉnh trang ở 2 Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải và Thành Cổ Quảng Trị không trùng lặp với dự án của Bộ VH,TT&DL đầu tư sẽ triển khai thực hiện vào cuối năm 2024.

Có giải pháp, cách làm hay, sáng tạo, phát huy giá trị di tích và thiết chế văn hóa sau đầu tư để thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển dịch vụ, góp phần tạo việc làm, sinh kế cho người dân cùng tham gia khai thác hưởng lợi từ các di sản văn hóa.

Qua tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình tạo được sản phẩm du lịch đặc trưng riêng có thu hút du khách đến với Quảng Trị, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Thanh Hải

Tin liên quan:
  • Thẩm tra 5 dự án chỉnh trang các di tích, thiết chế văn hóa để phục vụ Lễ hội Vì Hòa bình
    Tích cực chuẩn bị Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024

    Chỉ còn gần 4 tháng nữa là chính thức khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024. Đây là lễ hội đầu tiên về chủ đề này được tỉnh tổ chức có quy mô quốc gia. Vì vậy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đang triển khai nhiều nội dung công việc chuẩn bị khẩn trương cho lễ hội.

  • Thẩm tra 5 dự án chỉnh trang các di tích, thiết chế văn hóa để phục vụ Lễ hội Vì Hòa bình
    Lễ hội Vì Hòa bình sẽ được khai mạc vào tối 6/7/2024

    Hôm nay 10/12, UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 với chủ đề “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình”.


Thanh Hải

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết