Cập nhật:  GMT+7

Khoảng hơn 200 ha lúa bị ảnh hưởng nắng nóng gay gắt

Ngày 24/4, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bùi Phước Trang cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ, tính đến thời điểm này toàn tỉnh có khoảng 200 ha lúa bị thiệt hại do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt

Lúa thiệt hại tập trung chủ yếu ở xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị với hơn 134,6 ha, chiếm hơn 60% diện tích sản xuất lúa của toàn xã; số diện tích còn lại tập trung ở xã Hải Thượng và Hải Lâm, huyện Hải Lăng với khoảng hơn 60 ha.

Khoảng hơn 200 ha lúa bị ảnh hưởng nắng nóng gay gắt

Riêng ở xã Hải Lệ, do ảnh hưởng của đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ từ 38 - 410C(ngày 1 - 5/4), đúng vào giai đoạn trổ của cây lúa đã ảnh hưởng đến khả năng thụ phấn, tỉ lệ vào chắc hạt. Kiểm tra tình hình thực tế đối với những vùng sản xuất giống lúa Đài thơm 8, xác định tổng giá trị thiệt hại ước tính trên 4 tỉ đồng.

Trong số diện tích lúa bị thiệt hại nói trên, HTXdịch vụ tổng hợp nông nghiệp Tích Tường 60 ha,HTX dịch vụ tổng hợp Như Lệ 56,9 ha; Tổ hợp tác Tân Mỹ 10 ha; Tổ hợp tác Tân Lệ 7,7 ha.Trong đó, lúa trà sớm (gieo từ ngày 7-10/1; 10 -12/1) tỉ lệ hạt lép dưới 70%; lúa trà chính vụ (gieotừ ngày 15 - 20/1) tỉ lệ hạt lép từ 70% - 80%, có nguy cơ mất trắng.

Hiện nay, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh tiếp tục phối hợp với các địa phương códiện tích lúa bị thiệt hại do ảnh hưởng nắng nóng gay gắt rà soát, thống kê lại diện tích và tỉ lệ thiệthại. UBND các huyện cũng đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp với UBND xã, đơn vị sản xuất, đơn vị cung ứng giống để có những giải pháp hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất.

Ngọc Trang

Tin liên quan:
  • Khoảng hơn 200 ha lúa bị ảnh hưởng nắng nóng gay gắt
    Vùng trồng cam K4 bị ảnh hưởng nặng nề do hạn hán

    Thời gian qua, nắng nóng gay gắt kết hợp với gió Tây Nam thổi mạnh đã làm các diện tích chuyên canh trồng cây ăn quả ở vùng gò đồi K4, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng bị ảnh hưởng nặng nề. Đặc biệt, với các loại cây có múi như cam, quýt, bưởi..., nắng hạn đã làm hầu hết diện tích bị héo rũ, rụng quả, chậm phát triển. Nếu không có sự hỗ trợ kịp thời trong việc chống hạn thì có nguy cơ mất trắng toàn bộ.


Ngọc Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết