Cập nhật:  GMT+7

Hội LHPN Cam Lộ: Hỗ trợ phụ nữ nghèo vay vốn và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Cam Lộ, nhiệm kỳ 2021 - 2026, thông qua các phong trào thi đua, cuộc vận động, khâu đột phá và 3 nhiệm vụ trọng tâm của hội, thời gian qua, một trong những chỉ tiêu của nghị quyết được Hội LHPN huyện Cam Lộ tập trung triển khai thực hiện đó là công tác hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Đặc biệt, hội vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Nhà thờ GALILEE và Tổ chức Chia sẻ Dân sự toàn cầu (GCS) về thực hiện dự án “Tăng thu nhập cho phụ nữ nghèo, khó khăn thông qua việc nuôi bò sinh sản tại các xã Cam Thành, Cam Tuyền, Cam Thủy, Thanh An và thị trấn Cam Lộ” với tổng số vốn giải ngân 2 tỉ đồng cho 100 hội viên phụ nữ nghèo được vay.

Hội LHPN Cam Lộ: Hỗ trợ phụ nữ nghèo vay vốn và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Hội LHPN huyện phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện hướng dẫn cho cán bộ hội viên phụ nữ nghèo giải ngân nguồn vốn - Ảnh: LH

Thực hiện chủ đề năm của hội cấp trên về “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội”; hai khâu đột phá của nhiệm kỳ và Kế hoạch số 10/KH-UBND, ngày 16/1/2024 của UBND huyện Cam Lộ về triển khai thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội, hôm nay 20/6, Hội LHPN huyện Cam Lộ phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hướng dẫn cho cán bộ, hội viên phụ nữ nghèo giải ngân nguồn vốn của dự án thông qua tài khoản.

Mỗi hội viên được vay vốn thực hiện mở tài khoản và sử dụng tài khoản, dịch vụ Mobile Banking tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, góp phần thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 21/CT-TTg, ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong thanh toán không dùng tiền mặt và tạo thói quen cho hội viên phụ nữ đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các hoạt động và đời sống xã hội hiệu quả.

Lê Hường

Tin liên quan:
  • Hội LHPN Cam Lộ: Hỗ trợ phụ nữ nghèo vay vốn và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
    Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

    Thống kê của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh tỉnh Quảng Trị cho thấy, thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) đang trở thành một xu hướng mạnh mẽ trên địa bàn trong thời gian qua. Từ những hiệu quả bước đầu trong quá trình triển khai thực hiện TTKDTM, thời gian tới, tỉnh tiếp tục thúc đẩy phát triển TTKDTM trên địa bàn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, tiếp tục phát triển hạ tầng công nghệ và dịch vụ thanh toán điện tử.

  • Hội LHPN Cam Lộ: Hỗ trợ phụ nữ nghèo vay vốn và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
    Thúc đẩy toàn diện thanh toán không dùng tiền mặt

    Thanh toán không dùng tiền mặt có vai trò quan trọng trong việc giảm khối lượng tiền mặt lưu thông, giúp cho quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, giảm bớt chi phí và rút ngắn thời gian cho quá trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trong nền kinh tế. Khi thanh toán không dùng tiền mặt trở thành phương thức thanh toán chính trong xã hội sẽ đem lại nhiều lợi ích để thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững, tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch, bảo đảm quản lý Nhà ...


Lê Hường

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết