Cập nhật:  GMT+7

Tiếp thu ý kiến, hoàn thiện Đề án phát triển kinh tế ban đêm phù hợp với địa phương

Chiều nay 25/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam chủ trì cuộc họp về Đề án phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Quảng Trị đến năm 2025, giai đoạn 2026 - 2030 (gọi tắt là Đề án) theo Quyết định số 1129/QĐ-TTg ngày 27/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tiếp thu ý kiến, hoàn thiện Đề án phát triển kinh tế ban đêm phù hợp với địa phương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến để bổ sung hoàn thiện Đề án - Ảnh: T.T

Ngày 8/11/2023, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp toàn thể các sở, ngành, địa phương bàn thảo về dự thảo Đề án. Tại cuộc họp, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu ý kiến của các đơn vị để bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện Đề án, hoàn thành trong quý I/2024.

Để Đề án sau khi phê duyệt được triển khai có hiệu quả, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có Văn bản số 97/SKHĐT-KTN ngày 12/1/2024 gửi các sở, ngành, địa phương đề nghị rà soát, đề xuất danh mục dự án ưu tiên đầu tư theo từng giai đoạn (điều chỉnh, bổ sung nếu cần thiết) và cơ cấu nguồn vốn cụ thể (ngân sách nhà nước, xã hội hóa), xác định rõ nguồn vốn ngân sách cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã (nếu có).

Trên cơ sở ý kiến tham gia của các đơn vị và văn bản đề xuất danh mục và nguồn vốn của các địa phương, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã rà soát, chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện dự thảo Đề án và đã tổ chức cuộc họp các ngành, địa phương vào ngày 29/3/2024 để thống nhất trước khi trình UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, địa phương tiếp tục đóng góp ý kiến đối với nội dung dự thảo Đề án. Theo đó đề xuất cần cân nhắc điều chỉnh tiêu đề của Đề án để phù hợp với nội dung, đề nghị phải có sự đầu tư bài bản đồng bộ các dịch vụ liên quan đi kèm, cơ sở lưu trú...

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến, bổ sung hoàn thiện Đề án; nghiên cứu lại các nội dung đề xuất, không triển khai làm đại trà, ồ ạt, theo phong trào. Trong giai đoạn khởi động của dự án, cần tổ chức đi học tập kinh nghiệm các mô hình đã triển khai hiệu quả trong và ngoài nước, từ đó tìm ra mô hình phù hợp cho địa phương.

Cần thiết thì thuê tư vấn để hoàn thiện Đề án, đảm bảo phải có tính hiệu quả thực chất khi triển khai tại địa phương.Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan tùy theo chức năng nhiệm vụ tham gia thêm về cơ chế, chính sách, phương án đảm bảo an ninh trật tự... để Sở Kế hoạch và Đầu tư bổ sung hoàn thiện Đề án.

Thanh Trúc

Tin liên quan:

Thanh Trúc

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý