Cập nhật:  GMT+7

Du khách có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến đảo Cồn Cỏ

Mùa hè đến là thời gian tỉnh Quảng Trị nhộn nhịp với những hoạt động du lịch biển, đảo. Những tour du lịch ra đảo Cồn Cỏ luôn thu hút nhiều khách du lịch mọi miền đất nước đến tham quan vẻ hoang sơ, tuyệt đẹp trên hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Du khách có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến đảo Cồn Cỏ

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Đài tưởng niệm anh hùng trên đảo Cồn Cỏ -Ảnh: TÚ LINH

Tháng 6, tour du lịch đi thăm đảo Cồn Cỏ bước vào mùa cao điểm. Công ty Lữ hành Green Travel QT tổ chức tour khám phá đảo Cồn Cỏ có thời gian 2 ngày 1 đêm mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh, một du khách đến từ TP. Huế theo tour du lịch được công ty tổ chức cho biết, hôm đó đoàn du khách đi trên tàu cao tốc Chín Nghĩa Quảng Trị ra đảo.

Đúng 8 giờ tàu rời bến, khoảng hơn 1 tiếng sau tàu cập bến ở đảo. Khi nhìn thấy đảo từ xa, chị cũng như nhiều du khách cảm động vì sắp được đặt chân đến hòn đảo nhỏ anh hùng, được ví như “hòn ngọc giữa Biển Đông”.

Theo chị Võ Thị Hồng Thắm, Giám đốc Công ty Lữ hành Green Travel QT, du khách đến đảo ai cũng háo hức muốn được trải nghiệm nhiều điều thú vị trên đảo. Thuận lợi là trên đảo có xe điện cho du khách thuê với giá 70.000 đồng/người trọn gói từ lúc tàu cập âu thuyền đến sáng hôm sau nên nhiều người cao tuổi cũng có thể đủ sức để trải nghiệm hết các điểm quan trọng, chứ không phải đi bộ nữa. Ngoài ra, du khách có thể thuê xe đạp tại Trung tâm Dịch vụ- du lịch của huyện nên rất tiện lợi cho những ai vừa muốn khám phá đảo Cồn Cỏ vừa rèn luyện sức khỏe.

Hôm ấy khoảng sau 10 giờ sáng, giây phút thiêng liêng và tự hào được nhiều người trong đoàn mong đợi nhất đã đến, đó là được chào cờ Tổ quốc trên đảo Cồn Cỏ. Giữa nắng gió biển khơi, lá cờ Tổ quốc kiêu hãnh tung bay trên bầu trời hòa bình, tất cả mọi người đều hát vang Quốc ca hùng tráng. Sau đó du khách checkin với các địa danh ý nghĩa khác của đảo cho đến gần 12 giờ.

Bữa cơm trưa tại nhà hàng Trâm Anh, du khách được thưởng thức những món ăn hấp dẫn, mang đậm vị của biển cả như: cháo hàu, salad rong biển, món hàu vua Cồn Cỏ, cua, ghẹ ... mà đất liền thường không có hoặc muốn có phải đưa từ đảo vào. Sau bữa trưa, đoàn du khách nhận phòng nghỉ tại nhà khách Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Tại đảo còn có các nhà nghỉ rất tiện nghi như: nhà khách UBND huyện, nhà nghỉ Sao Biển, nhà nghỉ Hưng Phương. Khoảng 14 giờ, du khách đến tìm hiểu lịch sử anh hùng của đảo Cồn Cỏ và quá trình xây dựng hòn đảo thành huyện đảo Cồn Cỏ hôm nay tại nhà truyền thống của huyện. Tiếp tục du khách tham quan Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, bến Nghè, bến Tranh, ngắm toàn cảnh đảo Cồn Cỏ từ ngọn hải đăng trên đỉnh đồi cao nhất đảo, đài quan sát Thái Văn A...

Ngoài trải nghiệm các giá trị lịch sử, du khách đến với đảo Cồn Cỏ còn có cơ hội trải nghiệm khu rừng nhiệt đới nguyên sinh, là nơi trú ngụ của nhiều động, thực vật quý hiếm. Rừng cây nơi đây được ví như lá phổi xanh của hòn đảo với độ che phủ lên đến hơn 70% khiến không khí của đảo càng trong lành, tuyệt vời hơn.

Ngoài ra, xung quanh đảo là Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ với hệ sinh thái biển thuộc loại phong phú nhất Việt Nam. Các loài rong biển, tảo biển, san hô sặc sỡ nhiều màu sắc làm nên không gian đáy biển sinh động. Kết quả điều tra của các nhà khoa học cho thấy, Cồn Cỏ có đến 109 loài san hô, nhiều loại quý hiếm, nhất là san hô đỏ và san hô đen, ngoài ra còn có nhiều loài rong biển giá trị. Đến Cồn Cỏ, du khách có cơ hội ngắm những loài san hô tuyệt đẹp, đắm mình vào không gian đa sắc màu dưới lòng đại dương.

Gần cuối buổi chiều, du khách đạp xe ra bến Tranh và ngâm mình trong nước biển. Khi mặt trời dần tắt nắng, du khách bắt đầu chuẩn bị thưởng thức bữa ăn tối đáng nhớ trên đảo. Mọi người tự tay nướng hải sản trên bếp than hồng, vừa hàn huyên tâm sự và cất lên những giai điệu hào hùng trong đêm trên đảo Cồn Cỏ... tất cả là những kỷ niệm không thể nào quên.

Ngủ một giấc say nồng đêm Cồn Cỏ, đến gần 5 giờ sáng hôm sau nhiều người đã dậy sớm để đạp xe ra bến Nghè, nơi đón bình minh sớm nhất trên đảo để chụp ảnh những tia mặt trời đầu tiên nhô lên trên biển. Sau đó ghé ăn sáng tại các nhà hàng với các món tự chọn như: mì tôm mực, cháo hàu, cháo cá...

Đến 8 giờ sáng du khách chuẩn bị hành lý ra bến tàu trở lại đất liền, kết thúc chuyến trải nghiệm ý nghĩa với đảo Cồn Cỏ. Chị Võ Thị Hồng Thắm kể, thời khắc cảm động nhất đối với những du khách là lúc chia tay rời đảo trở về đất liền. Nhìn hình ảnh các chiến sĩ và cư dân vẫy cờ Tổ quốc chào đoàn khách cứ xa dần, xa dần, ai cũng thầm hứa sẽ sớm trở lại với đảo nhỏ Cồn Cỏ thân yêu.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ Võ Viết Cường cho biết, huyện hiện có 2 tàu phục vụ du khách ra đảo mỗi ngày, đó là tàu “Cồn Cỏ Tourist” và tàu “Chín nghĩa Quảng Trị”. Cồn Cỏ là huyện đảo cách đất liền khoảng hơn 18 hải lý, có diện tích 2,3 km2. Mặc dù diện tích không lớn nhưng Cồn Cỏ có vị trí chiến lược quan trọng án ngữ cửa ngõ phía Nam vịnh Bắc Bộ.

Nhằm phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử của đảo Cồn Cỏ anh hùng cũng như khai thác tiềm năng và lợi thế độc đáo để phát triển du lịch, huyện đã có nhiều chủ trương phát triển dịch vụ - du lịch và chất lượng du lịch trên đảo ngày càng được du khách đánh giá tốt hơn. Đặc biệt UBND tỉnh đã và đang kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng cơ sở lưu trú đạt chuẩn tại huyện đảo Cồn Cỏ, nhằm tạo điều kiện mọi mặt để Cồn Cỏ từng bước phát triển xứng đáng với tiềm năng, lợi thế sẵn có.

Tú Linh

Tin liên quan:
  • Du khách có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến đảo Cồn Cỏ
    Du khách đến đảo Cồn Cỏ tăng trong mùa du lịch năm 2023

    Ông Nguyễn Xuân Cảm, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Du lịch đảo Cồn Cỏ cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, huyện đảo Cồn Cỏ tiếp đón gần 8.000 du khách, trong đó có 52 khách nước ngoài. Đến hết mùa du lịch 2023 (khoảng giữa tháng 9), đảo Cồn Cỏ phấn đấu thu hút thêm khoảng 1.500 khách, đạt chỉ tiêu 9.500 khách du lịch đã đề ra. So với các năm trước, lượng khách du lịch năm 2023 tăng lên đáng kể, cho thấy sức hấp dẫn của đảo Cồn Cỏ đã thu hút nhiều hơn sự quan tâm của du khách.

  • Du khách có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến đảo Cồn Cỏ
    Đảo Cồn Cỏ sẵn sàng cho mùa du lịch

    Sau thời gian dài bị ngưng trệ do ảnh hưởng của COVID-19, thời điểm này, huyện đảo Cồn Cỏ đã chuẩn bị khá tốt điều kiện cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch, các điểm tham quan trên đảo để sẵn sàng đón du khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá.

  • Du khách có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến đảo Cồn Cỏ
    Huyện đảo Cồn Cỏ: Khởi động năm du lịch 2024

    Hôm nay 30/3, UBND huyện đảo Cồn Cỏ tổ chức hội nghị khởi động Năm du lịch Cồn Cỏ năm 2024.


Tú Linh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024
2024-05-31 09:00:00

QTO - Từ ngày 29/6-26/7/2024, tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình, tri ân các anh hùng liệt sĩ, tưởng niệm các nạn...

Bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình

Bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình
2024-05-31 08:58:00

QTO - Sau một thời gian thực hiện nhiệm vụ tỉnh giao về xây dựng bộ nhận diện Lễ hội Vì Hòa bình 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị đã phối...

Sẵn sàng đón khách du lịch đến với lễ hội

Sẵn sàng đón khách du lịch đến với lễ hội
2024-05-26 09:22:00

QTO - Chỉ còn một thời gian ngắn nữa sẽ diễn ra Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024, một sự kiện lớn được tổ chức lần đầu tại Quảng Trị. Đến thời điểm này, các...

Tháng 5, Về Pác Bó...

Tháng 5, Về Pác Bó...
2024-05-18 05:40:00

QTO - Trên chuyến xe bus Cao Bằng - Hà Quảng, một ngày đầu tháng 5, tôi ghé về thăm Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Pác Bó. Dọc tỉnh lộ 203, đoạn...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết