Cập nhật:  GMT+7

Dư âm ĐT Iraq 3 - 1 ĐT Việt Nam: Kỳ vọng ở tương lai

VOV.VN - Những điều đọng lại sau trận ĐT Iraq 3-1 ĐT Việt Nam, một số tín hiệu tích cực đã xuất hiện để người hâm mộ có thể kỳ vọng trong tương lai.

Kết quả được báo trước

Trước khi lượt trận cuối cùng của vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra, ĐT Việt Nam vẫn còn những cơ hội đi tiếp về lý thuyết nếu thầy trò HLV Kim Sang Sik có thể giành điểm tại Iraq và kết quả trận ĐT Indonesia gặp ĐT Philippines mang đến những thuận lợi.

Tuy nhiên, phần đông CĐV đều hiểu rằng điều đó rất khó xảy ra và thực tế đã không có phép màu nào đến với thầy trò HLV Kim Sang Sik. ĐT Indonesia thắng ĐT Philippines 2-0 để tự quyết tấm vé đi tiếp còn ĐT Việt Nam cũng để thua ĐT Iraq 1-3.

Dù bước vào trận đấu ở Iraq với tâm lý thoải mái sau khi đã biết kết quả ĐT Indonesia thắng ĐT Philippines, các cầu thủ ĐT Việt Nam vẫn không thể tạo nên một thế trận cân bằng với đối thủ vốn đã tiệm cận tốp 5 đội mạnh nhất châu lục.

Dư âm ĐT Iraq 3 - 1 ĐT Việt Nam: Kỳ vọng ở tương lai

Mọi điểm mạnh, điểm yếu của ĐT Việt Nam hiện tại đã bộc lộ rõ trong trận thua ĐT Iraq. (Ảnh: IFA).

Các cầu thủ Iraq chỉ cần ra sân với “đội hình 1,5” (đội hình chính kết hợp một số gương mặt dự bị) để vượt trội hoàn toàn ĐT Việt Nam trong khoảng nửa đầu hiệp một. Nếu như Mohanad Ali không đá hỏng phạt đền ở phút 19, ĐT Iraq thậm chí đã có thể khiến ĐT Việt Nam vỡ trận và nhận thất bại đậm hơn.

Ở trận đấu này, dường như tất cả những điểm yếu của ĐT Việt Nam đã bộc lộ: Khả năng tranh chấp kém đối thủ, những tình huống bứt tốc không bằng đội bạn, sự tập trung trong khâu phòng ngự không ở mức cao nhất, các pha bóng phòng ngự từ xa còn rất nhiều hạn chế. Đó sẽ là những điều HLV Kim Sang Sik đương nhiên phải cố gắng giúp các cầu thủ khắc phục trong thời gian tới nếu muốn đưa ĐT Việt Nam đến với những thành tích cao.

Kỳ vọng ở tương lai

Tất nhiên khi một đội bóng thua trận, sẽ chẳng mấy CĐV của đội bóng đó cảm thấy vui vẻ. Với một đội tuyển vừa trải qua chuỗi trận thất bại liên tiếp và vừa chỉ thắng một đội bóng yếu hơn là Philippines, cũng sẽ không có nhiều người nghĩ ngay đến những viễn cảnh tươi sáng hay một tương lai thành công rực rỡ của ĐT Việt Nam.

Dù vậy, vẫn cần phải nhắc đến những điểm sáng, dù nhỏ của ĐT Việt Nam trong trận đấu với ĐT Iraq trên một sân đấu cuồng nhiệt với 4-5 vạn khán giả. Ngoài 20 phút đầu tiên hoàn toàn bị lấn lướt, ĐT Việt Nam nhìn chung đã chơi hợp lý với trình độ hiện có của các cầu thủ. Đội bóng có được một vài tình huống phối hợp tốt với ý đồ tấn công rõ ràng, chỉ thiếu chính xác ở khâu dứt điểm.

Khi trận đấu đã an bài ở những phút cuối, HLV Kim Sang Sik mạnh dạn thử nghiệm sơ đò 4-2-3-1 và có nhiều tình huống bóng dài, trực diện hơn về khung thành đối thủ, thành quả đến ngay lập tức với bàn thắng rút ngắn tỷ số từ cú sút đẹp mắt của Tuấn Hải.

Dư âm ĐT Iraq 3 - 1 ĐT Việt Nam: Kỳ vọng ở tương lai

HLV Kim Sang Sik để lại đôi chút dấu ấn nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm với ĐT Việt Nam. (Ảnh: Trần Tiến).

Chỉ sau 2 trận cầm quân, HLV Kim Sang Sik cho thấy ông là một người khá nhạy bén, biết cách thay đổi để đội bóng vượt qua được những thời điểm khó khăn dù kết quả cuối cùng không phải lúc nào cũng là chiến thắng. Có lẽ thật khó để đòi hỏi hơn từ một nhà cầm quân mới chỉ có khoảng 10 ngày trực tiếp nắm đội.

Người hâm mộ Việt Nam đã từng kiên nhẫn trong hơn 1 năm với HLV Troussier dù nhà cầm quân người Pháp để lại rất ít điểm tích cực trong cách vận hành lối chơi của ĐT Việt Nam. Do đó, sẽ không có lý do gì để CĐV nước nhà không ủng hộ HLV Kim Sang Sik về khả năng mang đến diện mạo khả quan trong chặng đường tái thiết ĐT Việt Nam với những giải đấu được dự báo vừa tầm là ASEAN Cup 2024 và vòng loại thứ ba Asian Cup 2027 sắp tới.

Trần Tiến/VOV.VN


Trần Tiến/VOV.VN

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Hỗ trợ bảo tồn văn hóa truyền thống

Hỗ trợ bảo tồn văn hóa truyền thống
2024-06-12 05:40:00

QTO - Thực hiện Dự án 6, Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) giai đoạn 2021-2025 về bảo tồn, phát...

Khai trương Võ đường Phúc Thịnh Nguyên

Khai trương Võ đường Phúc Thịnh Nguyên
2024-06-09 13:25:00

QTO - Sáng nay 9/6, tại TP. Đông Hà, Võ đường Phúc Thịnh Nguyên tổ chức khai trương và nhận quyết định công nhận thành viên của Liên đoàn Karate tỉnh Quảng...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết