Cập nhật:  GMT+7

Đánh giá chương trình phối hợp công tác liên ngành giữa LĐLĐ tỉnh và Sở LĐ,TB&XH

Chiều nay 27/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá chương trình phối hợp liên ngành giai đoạn 2021 - 2023, xây dựng phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2023 - 2025.

Thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Sở LĐ,TB&XH và LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, liên ngành đã bám sát sự chỉ đạo, chủ trương của Bộ LĐ,TB&XH, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lựa chọn những nội dung công việc trọng tâm, sát với điều kiện của địa phương để triển khai hiệu quả công tác phối hợp.

Đánh giá chương trình phối hợp công tác liên ngành giữa LĐLĐ tỉnh và Sở LĐ,TB&XH

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thế Lập phát biểu tại hội nghị - Ảnh: TH

Kết quả nổi bật giai đoạn 2021 - 2023 là việc phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động nhân Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) hàng năm; thực hiện rất thành công chương trình huy động nguồn lực để xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị. LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi, huy động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tổng số tiền hơn 6 tỉ đồng để hỗ trợ xây mới và sửa chữa 81 nhà tình nghĩa.

Phối hợp thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng do COVID-19. Thông qua đối thoại với người lao động đã tham mưu, kiến nghị Bộ LĐ,TB&XH ban hành thông tư bổ sung công việc rà phá bom mìn vào danh mục nghề, công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm...

Lãnh đạo liên ngành cũng đã có sự phối hợp kịp thời với lãnh đạo các ngành liên quan để chỉ đạo việc tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của CNVC, LĐ và đơn vị sử dụng lao động, đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động.

Các hoạt động phối hợp đã hỗ trợ nhau hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên; triển khai thực hiện tốt pháp luật về lao động, công đoàn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các bên trong quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh.

Về chương trình phối hợp công tác trọng tâm giai đoạn 2024 - 2025, LĐLĐ tỉnh và Sở LĐ,TB&XH tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, triển khai pháp luật lao động, ATVSLĐ, pháp luật công đoàn; phối hợp triển khai Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 11/2/2023 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức đối thoại để liên ngành tham dự, nắm tình hình, kịp thời giải quyết và đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết vướng mắc của người lao động và người sử dụng lao động trong quan hệ lao động.

Phối hợp tham mưu UBND tỉnh tổ chức các hoạt động Tháng hành động về ATVSLĐ gắn với Tháng Công nhân theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương và UBND tỉnh.

Tập trung nắm tình hình, thanh tra, kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện pháp luật lao động, pháp luật công đoàn; giải quyết đơn thư khiếu nại, kiến nghị của người lao động liên quan đến việc thực hiện pháp luật về lao động, BHXH...

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động, các cấp công đoàn tích cực tham gia đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”; huy động nguồn lực giúp đỡ, hỗ trợ thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội của tỉnh. Phối hợp hỗ trợ đào tạo nghề, phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thanh Hải

Tin liên quan:

Thanh Hải

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Đông Hà: Thí sinh tự tin làm bài môn Toán

Đông Hà: Thí sinh tự tin làm bài môn Toán
2024-06-27 17:07:00

QTO - Chiều nay 27/6, các thí sinh bước vào thi môn Toán trong tiết trời mát mẻ sau cơn mưa dông. Ghi nhận tại TP. Đông Hà, kết thúc buổi thi môn Toán,...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết