Cập nhật:  GMT+7

Vĩnh Linh, Gio Linh: Thí sinh đánh giá đề thi môn Toán vừa sức

Chiều nay 27/6, các thí sinh trên địa bàn huyện Gio Linh, Vĩnh Linh hoàn thành thi môn Toán, môn thi thứ 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đánh giá của các thí sinh, đề Toán năm nay khá vừa sức nhưng có tính phân loại cao.

Vĩnh Linh, Gio Linh: Thí sinh đánh giá đề thi môn Toán vừa sức

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Gio Linh hoàn thành bài thi môn Toán - Ảnh: L.A

Theo thí sinh Nguyễn Đình Khánh Lam, lớp 12B5 trường THPT Gio Linh, đề thi năm nay không quá khó nhưng có độ phân hóa phù hợp để phân loại thí sinh.

Với đề thi này em làm được từ câu 1 đến câu 35 là chắc chắn đúng; 15 câu còn lại em làm theo phán đoán và không chắc chắn lắm với lựa chọn của mình.

Với bài thi của mình em dự kiến sẽ đạt từ 7 điểm trở lên. Trước đó, trong buổi sáng em cũng đã hoàn thành khá tốt bài thi môn Ngữ văn.

“Năm nay em đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, với 2 môn thi đã hoàn thành em hy vọng sẽ đạt được nguyện vọng của mình”, học sinh Lam nói.

Vĩnh Linh, Gio Linh: Thí sinh đánh giá đề thi môn Toán vừa sức

Em Nguyễn Đình Khánh Lam (bên phải), lớp 12B5 trường THPT Gio Linh, trao đổi với bạn về kết quả sau khi hoàn thành bài thi môn Toán - Ảnh: L.A

Tương tự, nhận xét về đề thi năm nay, học sinh Nguyễn Thế Bảo, trường THPT Bến Hải cho biết, đề Toán năm nay khá vừa sức, học sinh ôn tập kỹ có thể hoàn thành được khoảng 30 – 40 câu.

Với những thí sinh có học lực khá giỏi thì đề thi này là cơ hội để thể hiện năng lực của mình. Em Bảo cho biết đã nỗ lực hoàn thành bài thi của mình với khoảng 40 câu chắc chắn đúng.

Vĩnh Linh, Gio Linh: Thí sinh đánh giá đề thi môn Toán vừa sức

Lực lượng thanh niên tình nguyện của Huyện đoàn Gio Linh tặng nước, sữa cho các thí sinh sau buổi thi môn Toán - Ảnh: L.A

Còn với học sinh Nguyễn Văn Tiên, thí sinh tự do hiện đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 3, Sư đoàn 324, Quân khu 4, thời gian qua đã được đơn vị tạo điều kiện để ôn tập và cho phép về địa phương để hoàn thành tốt nghiệp THPT. Với môn thi Toán em ước tính mình làm được trên 50% bài thi.

Trước buổi thi chiều nay, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Mai Huy Phương, Phó Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đã đi kiểm tra công tác coi thi tại các điểm thi trên địa bàn huyện Vĩnh Linh.

Tại các nơi đến kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Mai Huy Phương đánh giá cao sự chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, công tác tổ chức, công tác bảo vệ kỳ thi của các điểm thi đảm bảo theo đúng quy định. Đồng thời yêu cầu các điểm thi quyết tâm tổ chức công tác thi đảm bảo an toàn, đúng quy chế, quy định đã đề ra; nhắc nhở thí sinh chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế thi, tránh để xảy ra các trường hợp vi phạm đáng tiếc. Động viên, nhắc nhở đội ngũ cán bộ làm công tác coi thi tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Lê An

Tin liên quan:
  • Vĩnh Linh, Gio Linh: Thí sinh đánh giá đề thi môn Toán vừa sức
    8.210 thí sinh tỉnh Quảng Trị tham gia thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn

    Sáng nay 27/6, thí sinh Quảng Trị làm bài thi môn Ngữ văn, môn đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 - kỳ thi cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Có 8.210 /8.249 thí sinh tham gia dự thi, đạt tỉ lệ 99,53%. Ngữ văn là môn thi duy nhất theo hình thức tự luận của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.


Lê An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Đông Hà: Thí sinh tự tin làm bài môn Toán

Đông Hà: Thí sinh tự tin làm bài môn Toán
2024-06-27 17:07:00

QTO - Chiều nay 27/6, các thí sinh bước vào thi môn Toán trong tiết trời mát mẻ sau cơn mưa dông. Ghi nhận tại TP. Đông Hà, kết thúc buổi thi môn Toán,...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết