Cập nhật:  GMT+7

“Xe ôm” áo xanh tích cực hỗ trợ sĩ tử trong mùa thi

Hôm nay 27/6, thông tin từ Huyện đoàn Triệu Phong cho biết, trong 2,5 ngày Kỳ thi THPT năm 2024 diễn ra, đơn vị đã tổ chức các đội xe ôm áo xanh miễn phí nhằm hỗ trợ thi sinh và người nhà trong các tình huống khẩn cấp.

“Xe ôm” áo xanh tích cực hỗ trợ sĩ tử trong mùa thi

Xe ôm áo xanh miễn phí luôn sẵn sàng hỗ trợ sĩ tử và người nhà trong những trường hợp khẩn cấp - Ảnh: T.P

“Xe ôm” áo xanh tích cực hỗ trợ sĩ tử trong mùa thi

Xe ôm áo xanh miễn phí luôn sẵn sàng hỗ trợ sĩ tử và người nhà trong những trường hợp khẩn cấp - Ảnh: T.P

Theo đó, thanh viên của các đội xe ôm áo xanh miễn phí đều đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên đang tham gia vào các đội “Tiếp sức mùa thi” trên địa bàn huyện. Trung bình tại mỗi điểm thi, Huyện đoàn sẽ bố trí một đội xe ôm gồm 3 xe túc trực, sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh và người nhà khi cần thiết.

Được biết, các đội xe ôm áo xanh miễn phí của huyện Triệu Phong đã duy trì từ nhiều năm qua, qua đó hỗ trợ kịp thời cho rất nhiều trường hợp sĩ tử quên chứng minh thư, căn cước công dân hoặc bị thương, gặp sự cố không may.

Anh Cao Hữu Hậu, Phó Bí thư Xã đoàn Triệu Giang, một thành viên của nhóm xe ôm áo xanh miễn phí tại điểm Trường THPT Chu Văn An cho hay: “Chúng tôi luôn sẵn sàng để có thể giúp đỡ các sĩ tử và người nhà trong tình huống khẩn cấp. Nếu sĩ tử cần sự hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi”.

Trao đổi với phóng viên, Phó Bí thư Huyện đoàn Triệu Phong Trương Thị Thanh Nhàn cho biết, những năm trở lại đây, kỳ thi THPT đã có nhiều đổi mới, nhu cầu giúp đỡ của thí sinh và người nhà ít hơn. Tuy nhiên trong những trường hợp khẩn cấp, đội xe ôm miễn phí vẫn rất cần thiết.

“Sau khi phát động, mô hình xe ôm áo xanh miễn phí đã được các đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia. Trong những tình huống khẩn cấp, đội xe ôm của chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức để các sĩ tử có được một mùa thi an toàn”, chị Nhàn thông tin.

Trúc Phương

Tin liên quan:
  • “Xe ôm” áo xanh tích cực hỗ trợ sĩ tử trong mùa thi
    Nỗi niềm sĩ tử mùa thi

    Chỉ còn một ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ chính thức diễn ra, đánh dấu chặng đường 12 năm học tập, rèn luyện của học sinh. Đứng trước ngưỡng cửa quyết định cho ngã rẽ nghề nghiệp, tương lai của mình, mỗi sĩ tử đều không tránh khỏi tâm trạng hồi hộp, căng thẳng, âu lo. Nhưng với sự đồng hành của gia đình, nhà trường và xã hội, tất cả cùng đang tỏ rõ quyết tâm, cố gắng, tự tin vượt qua mọi thử thách...

  • “Xe ôm” áo xanh tích cực hỗ trợ sĩ tử trong mùa thi
    Ấm lòng sĩ tử mùa thi

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của 8.681 thí sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã trải qua ngày đầu tiên với hai môn thi Ngữ Văn và Toán. Ngoài sự phối hợp đầy trách nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo với các sở, ban, ngành liên quan để bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi, theo ghi nhận của chúng tôi, còn có rất nhiều cá nhân, tổ chức tâm huyết đồng hành với các sĩ tử. Đặc biệt, đối với các điểm thi thuộc hai huyện miền núi Đakrông và Hướng Hoá, sĩ tử và người nhà được những tấm lòng hảo ...


Trúc Phương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết