Cập nhật:  GMT+7

Công đoàn cơ sở ở vùng biên giới tiêu biểu

Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THCS Lao Bảo, huyện Hướng Hóa nhiều năm nay thường xuyên đổi mới hình thức, nội dung hoạt động, đặc biệt là chú trọng nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, cuộc vận động phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và được đông đảo đoàn viên công đoàn, người lao động (NLĐ) hưởng ứng tích cực. Nhờ vậy, các phong trào thi đua ở nơi đây luôn hiệu quả, tạo động lực để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường nỗ lực đạt nhiều thành tích cao trong dạy và học, góp phần xây dựng CĐCS vững mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục ở biên giới.

Công đoàn cơ sở ở vùng biên giới tiêu biểu

Lãnh đạo UBND thị trấn Lao Bảo và Hiệu trưởng Trường THCS Lao Bảo trao giấy khen, danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở cho đoàn viên công đoàn, NLĐ ở đơn vị - Ảnh: N.T

Chỗ dựa vững chắc cho NLĐ

CĐCS Trường THCS Lao Bảo có 55 đoàn viên. Trình độ cán bộ, giáo viên, nhân viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Coi trọng quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, NLĐ, công đoàn nhà trường đã phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện các chế độ, chính sách cho NLĐ kịp thời, đúng quy định.

Phát động phong trào thi đua và ký cam kết thi đua với nhà trường ngay từ đầu năm học, vận động đoàn viên tham gia tốt các hoạt động của nhà trường và hoạt động xã hội như: hoạt động tình thương, tình nghĩa, chăm lo cho đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên; tổ chức cho đoàn viên, NLĐ đi tham quan học tập ở các địa phương trong, ngoài tỉnh; khen thưởng, thăm hỏi hiếu hỉ, ốm đau, chăm lo cho con em của cán bộ, đoàn viên và NLĐ.

Thực hiện tốt vai trò là người đại diện cho NLĐ trong việc giám sát, kiến nghị, giải quyết những thắc mắc về chế độ, chính sách nên mọi quyền lợi của công nhân viên chức đều được thực hiện đúng và đủ. Đặc biệt, đơn vị tham gia hỗ trợ vốn nội bộ giúp nhau làm kinh tế gia đình với tổng số tiền là 150 triệu đồng/ năm (12 lượt người nhận). Phối hợp với các tổ chuyên môn phân công đoàn viên dạy thay khi giáo viên bị ốm đau nhưng vẫn được hưởng nguyên lương.

Tham mưu phân công chuyên môn và thực hiện tốt công tác tư tưởng chính trị; tham mưu đánh giá theo dõi quản lý tốt ngày công của đoàn viên công đoàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho NLĐ. Tất cả các loại quỹ ở trường đều được công khai tại văn phòng, công tác xếp loại thi đua lớp, đoàn viên đều được công khai từ tổ trở lên. CĐCS còn cùng chuyên môn tạo điều kiện, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn và chính trị.

Lan tỏa phong trào thi đua

Công đoàn Trường THCS Lao Bảo triển khai và đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn như: tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm” và các cuộc vận động, phong trào thi đua “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”, “An toàn giao thông”, “Xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá”, “Một triệu sáng kiến”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”...

Nhận thức được mục đích, ý nghĩa của các phong trào thi đua, 100% đoàn viên trong trường hưởng ứng tham gia. Đặc biệt, phong trào sáng kiến kinh nghiệm được đông đảo đoàn viên, NLĐ của nhà trường hưởng ứng và luôn đạt những kết quả cao. Riêng từ năm 2023- 2024, đơn vị có 25 sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng Khoa học huyện Hướng Hóa xếp loại A.

Việc sử dụng đồ dùng dạy học luôn đạt hiệu suất trên 95%/tổng số tiết có thể sử dụng đồ dùng dạy học. Phong trào thi đua “Hai Tốt” được duy trì. 100% đoàn viên ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn và dạy giáo án điện tử.

Công đoàn trường cũng tham gia tốt các phong trào như: đóng góp quỹ “Mái ấm công đoàn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, trồng cây xanh nhân dịp tết Nguyên đán; tổ chức lao động vệ sinh khuôn viên trường lớp, phòng học, phòng làm việc đảm bảo “xanh - sạch - đẹp”. Chăm sóc công trình hoa giấy của công đoàn ở tuyến đường Phạm Văn Đồng.

Tích cực hưởng ứng cuộc thi video clip ca nhạc “Tự hào đoàn viên Công đoàn Quảng Trị”; Cuộc thi Ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt hội và Cuộc thi viết “Công nhân Công đoàn Quảng Trị” do LĐLĐ tỉnh phát động. 100% đoàn viên tham gia các cuộc thi trực tuyến: Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền quốc gia; Cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Công đoàn”. 100% đoàn viên tham gia cuộc thi chạy bộ ủng hộ quỹ vì trẻ em với tổng số tiền hơn 7,2 triệu đồng...

Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được nữ CBGVNV hưởng ứng tích cực. Ban nữ công tham gia làm vệ sinh môi trường ở địa phương. Tổ chức các hoạt động thiết thực nhân các dịp kỷ niệm như: tọa đàm, tham quan, dã ngoại, hoạt động về nguồn, văn hóa, thể thao... tạo điều kiện cho chị em giao lưu, học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng... Cuối năm học, cùng với bình xét các danh hiệu thi đua nói chung, Ban Nữ công CĐCS đã bình xét danh hiệu nữ hai giỏi và tham mưu nhà trường, công đoàn trường khen thưởng cho nữ đoàn viên đạt thành tích xuất sắc...

Với sự nỗ lực không ngừng, CĐCS Trường THCS Lao Bảo vinh dự nhận được bằng khen năm học 2021-2022; cờ thi đua CĐCS vững mạnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2022-2023 của BCH LĐLĐ tỉnh; được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2023-2024

Chủ tịch CĐCS Trường THCS Lao Bảo Dương Thị Thảo Trang cho biết: “Thời gian tới, đơn vị chủ động tham mưu nhà trường triển khai thực hiện các chế độ, chính sách, liên quan đến NLĐ. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, hội nghị NLĐ. Đổi mới nội dung và hình thức các phong trào thi đua, khen thưởng phù hợp.

Vận động cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ tích cực nghiên cứu khoa học, sáng tạo để ứng dụng vào thực tiễn công việc, kịp thời tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Nâng cao chất lượng hoạt động của ban nữ công và đội ngũ cán bộ công đoàn là nữ...”.

Ngọc Trang

Tin liên quan:
  • Công đoàn cơ sở ở vùng biên giới tiêu biểu
    Một công đoàn cơ sở tiêu biểu

    Với phương châm hướng tới người lao động (NLĐ), Công đoàn cơ sở (CĐCS) Nhà máy Saint-Gobain Quảng Trị (Công ty Cổ phần Hiệp Phú Vico) đã có nhiều hoạt động tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho toàn thể đoàn viên, NLĐ. Nhờ vậy, NLĐ ở đây luôn hăng say lao động sáng tạo và mong muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp (DN).

  • Công đoàn cơ sở ở vùng biên giới tiêu biểu
    Một công đoàn cơ sở thành viên tiêu biểu

    Cùng với việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), thời gian qua, Công đoàn cơ sở thành viên (CĐCSTV) Văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tập trung triển khai sâu rộng, mạnh mẽ, có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và các cấp, các ngành phát động. Qua đó, thúc đẩy sáng kiến và sức sáng tạo, tinh thần xung phong của đoàn viên, NLĐ trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan ngày càng phát triển.

  • Công đoàn cơ sở ở vùng biên giới tiêu biểu
    Một cán bộ công đoàn tiêu biểu

    Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông, cô giáo Lê Thị Sương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ công đoàn và các nhiệm vụ cấp trên phân công. Hằng năm, các hoạt động thi đua của nhà trường diễn ra sôi nổi, đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao. Với lối sống thân thiện, giản dị, khiêm tốn, cô Sương luôn nhận được sự tin yêu, tín nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên trong nhà trường.


Ngọc Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Hòa bình-Từ khát vọng đến hiện thực

Hòa bình-Từ khát vọng đến hiện thực
2024-09-16 05:40:00

QTO - Năm 1958, trong “Thư gửi Đại hội Nhân dân Việt Nam bảo vệ hòa bình”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Giữ gìn hòa bình là nhiệm vụ chung của toàn...

Màu cờ Tổ quốc và máu thắm biển xanh

Màu cờ Tổ quốc và máu thắm biển xanh
2024-09-02 06:05:00

QTO - Năm 2014, khi Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 vào Biển Đông, trong những chiếc tàu lao ra giữ chủ quyền biển đảo không chỉ có tàu của Hải quân mà cả...

Lòng dân Trung Sơn với cách mạng

Lòng dân Trung Sơn với cách mạng
2024-09-02 05:50:00

QTO - Sức mạnh của lòng dân và tinh thần đoàn kết của Nhân dân xã Trung Sơn đã góp phần làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng 8/1945 trên địa bàn xã và...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết