Cập nhật:  GMT+7

Chương trình “Vòng tay nhân ái Báo Quảng Trị”: Hỗ trợ 3 học sinh khó khăn ở xã Húc

Tiếp nối hoạt động ý nghĩa của Chương trình “Vòng tay Nhân ái Báo Quảng Trị”, hôm nay 8/10, Phòng Kinh tế Báo Quảng Trị đã đến thăm, tặng quà cho 3 học sinh đồng bào dân tộc Vân Kiều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Húc, huyện Hướng Hóa, gồm: Hồ Ai Hô, Hồ Văn Hữu, học sinh Trường Mầm non Húc và Hồ Thị Ngan, học sinh Trường Tiểu học Húc.

Chương trình “Vòng tay nhân ái Báo Quảng Trị”: Hỗ trợ 3 học sinh khó khăn ở xã Húc

Đại diện Phòng Kinh tế Báo Quảng Trị tặng quà cho em Hồ Văn Hữu - Ảnh: H.T

Tại những nơi đến thăm, đại diện Phòng Kinh tế đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình học tập của các em; đồng thời trao tặng các phần quà gồm: sữa, bánh, quần áo và 500 nghìn đồng tiền mặt cho mỗi em để gia đình, nhà trường có thêm điều kiện chăm lo cho các em.

Chương trình “Vòng tay nhân ái Báo Quảng Trị”: Hỗ trợ 3 học sinh khó khăn ở xã Húc

Tặng quà cho em Hồ Ai Hô - Ảnh: H.T

Trước đó, năm học 2023-2024, trong quá trình tác nghiệp tại địa bàn xã Húc, phóng viên Báo Quảng Trị đã biết hoàn cảnh khó khăn của hai em Hồ Ai Hô (sinh năm 2020) và Hồ Văn Hữu (sinh năm 2020).

Cụ thể, Hồ Ai Hô hiện đang sống cùng ông bà nội thuộc diện hộ nghèo của địa phương do mẹ của em bỏ đi biệt tích khi em chưa tròn 3 tháng tuổi, bố không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên vắng nhà.

Hồ Văn Hữu là con út trong gia đình đông anh em; bố thường xuyên đau ốm, mẹ không có nghề nghiệp, không có nhiều đất đai để canh tác, trồng trọt. Gia đình Hữu thuộc diện hộ nghèo của địa phương

Trước hoàn cảnh khó khăn của hai em, Phòng Kinh tế Báo Quảng Trị đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ tiền ăn bán trú và sữa cho hai em trong năm học 2023-2024 vừa qua với mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng/em.

Trong năm học 2024 - 2025, Phòng Kinh tế Báo Quảng Trị tiếp tục kêu gọi, vận động thêm sự chung tay, hỗ trợ của các cá nhân hảo tâm để duy trì nhận đỡ đầu, hỗ trợ cho hai em Hồ Ai Hô và Hồ Văn Hữu nhằm góp phần giúp các em có thêm điều kiện, sức khỏe đến trường.

Chương trình “Vòng tay nhân ái Báo Quảng Trị”: Hỗ trợ 3 học sinh khó khăn ở xã Húc

Tặng quà cho gia đình em Hồ Thị Ngan - Ảnh: H.T

Đồng thời, đã kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập, đồng phục đến trường đầu năm học mới và mức hỗ trợ 2 triệu đồng/năm học cho thêm một trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Húc là em Hồ Thị Ngan (sinh năm 2018) để em có điều kiện bước vào năm học mới đầy đủ hơn.

Gia đình em Ngan có bố và mẹ đều mắc bệnh về thần kinh, không có khả năng lao động; Ngan là em út trong gia đình có 3 chị em gái, gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Húc Nguyễn Thị Hà cho biết: “Là địa bàn còn gặp nhiều khó khăn nên điều kiện học tập, sinh hoạt của học sinh vẫn còn rất thiếu thốn. Thời gian qua, nhà trường đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ. Trong đó, có sự chung tay, hỗ trợ của Phòng Kinh tế Báo Quảng Trị. Sự động viên, hỗ trợ kịp thời này sẽ góp phần giúp các em có thêm điều kiện học tập”.

Hà Trang

Tin liên quan:

Hà Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý