Cập nhật:  GMT+7

Câu lạc bộ Đường 9 có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của tỉnh Quảng Trị

Chiều nay 8/10, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức gặp mặt thân mật Câu lạc bộ (CLB) Đường 9. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Câu lạc bộ Đường 9 có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của tỉnh Quảng Trị

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự buổi gặp mặt - Ảnh: M.Đ

Trong 35 năm qua, CLB Đường 9 là nơi sinh hoạt của các lãnh đạo nghỉ hưu trên địa bàn TP. Đông Hà. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã tổ chức 6 nhiệm kỳ đại hội; những người được bầu giữ chức vụ chủ nhiệm, phó chủ nhiệm đều nguyên là lãnh đạo tỉnh và cán bộ hưu trí qua các thời kỳ, có uy tín, có khả năng tập hợp các hội viên trong CLB.

Các thành viên ban chủ nhiệm và hội viên luôn xem CLB là ngôi nhà chung để tham gia các hoạt động, có nhiều đóng góp vào sự phát triển của tỉnh, thành phố. Với những thành tích đã đạt được trong 35 năm qua, CLB được Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua.

Câu lạc bộ Đường 9 có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của tỉnh Quảng Trị

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại gặp mặt - Ảnh: M.Đ

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng báo cáo một số kết quả nổi bật trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Với sự nỗ lực và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong toàn tỉnh, nhiều chỉ tiêu KT-XH chủ yếu đã được triển khai thực hiện đúng tiến độ, dự báo đến cuối nhiệm kỳ sẽ có 11/15 chỉ tiêu có khả năng đạt và vượt kế hoạch.

Đến thời điểm này, GRDP bình quân đầu người của tỉnh đạt 71 triệu đồng; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt tỉ lệ tương đối khá trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19 (năm 2021: 6,5%, năm 2022: 7,17%, năm 2023: 6,68%, 9 tháng năm 2024 đạt 5,82%); tỉ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới 74,3%; cơ cấu kinh tế nông nghiệp chiếm 19,02%, phi nông nghiệp 80,98%. Các chương trình trọng điểm, nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng đạt được nhiều kết quả tích cực.

Với quan điểm ưu tiên tập trung đồng bộ hóa cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông, tạo động lực mang tính đột phá để Quảng Trị phát triển nhanh và bền vững, tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của trung ương, sự hợp tác, đồng hành của các nhà đầu tư, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để giải quyết các khó khăn, vướng mắc, hoàn thành các thủ tục để khởi công, triển khai thực hiện các công trình, dự án động lực, trọng điểm: Khu bến cảng Mỹ Thủy; Khu công nghiệp Quảng Trị; dự án LNG Hải Lăng; Xây dựng hệ thống băng tải vận chuyển than đá từ Lào về Việt Nam... Đã tập trung đầu tư hạ tầng cơ bản cho 2 khu kinh tế, 5 khu công nghiệp và 17 cụm công nghiệp phục vụ thu hút đầu tư...

Câu lạc bộ Đường 9 có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của tỉnh Quảng Trị

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tặng bằng khen cho Câu lạc bộ Đường 9 - Ảnh: M.Đ

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh: Từ những ngày đầu tỉnh nhà được lập lại và qua 7 kỳ đại hội Đảng bộ tỉnh, tỉnh Quảng Trị đã có sự phát triển vượt bậc với những thành tựu toàn diện, nổi bật, rất đáng tự hào. Sự chuyển mình mạnh mẽ của tỉnh đã hòa chung vào sự phát triển của đất nước.

Những thành tựu đáng tự hào đó là sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn tỉnh, trong đó có sự đóng góp của CLB Đường 9. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ghi nhận và mong muốn CLB Đường 9 tiếp tục chung tay với Đảng bộ, chính quyền để xây dựng tỉnh ngày càng phát triển.

Câu lạc bộ Đường 9 có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của tỉnh Quảng Trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng và phát triển Câu lạc bộ Đường 9 - Ảnh: M.Đ

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích trong công tác xây dựng và phát triển CLB Đường 9.

Minh Đức

Tin liên quan:

Minh Đức

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý