Cập nhật:  GMT+7

Hội Nhà báo Việt Nam làm việc với Liên Hiệp Nhà báo quốc gia Malaysia

Hôm nay 8/10, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã có buổi làm việc với Liên Hiệp Nhà báo quốc gia Malaysia.

UVTƯ Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Hội Nhà báo Việt Nam; Phó Chủ tịch Liên hiệp Nhà báo quốc gia Malaysia Vijenthi Nair Bailand cùng lãnh đạo, nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí Malaysia tham dự làm việc.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh chào mừng đoàn đại biểu Liên hiệp Nhà báo quốc gia Malaysia thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam; chúc mừng bà Vijenthi Nair Bailand mới được bổ nhiệm Phó Chủ tịch Liên hiệp Nhà báo quốc gia Malaysia.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh thông tin, Hội Nhà báo Việt Nam là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp duy nhất của những người làm báo Việt Nam với số lượng hơn 25.000 hội viên; hội hiện có 11 ban, đơn vị.

Trải qua 74 năm hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, với nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên - nhà báo; đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và nhận thức chính trị cho hội viên; tham gia vào việc đề ra các chủ trương, chính sách, văn bản pháp lý và định hướng chiến lược phát triển báo chí của Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng trong việc tổ chức, cổ vũ, động viên các nhà báo, hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị.

Xây dựng và phát triển đội ngũ những người làm báo, thường xuyên tổ chức các khoá học, hội nghị, hội thảo bồi dưỡng về tư tưởng chính trị, nâng cao nghiệp vụ báo chí; tổ chức các hoạt động trao đổi đoàn hằng năm với các tổ chức báo chí quốc tế, tạo điều kiện cho các hội viên - nhà báo được hội nhập với báo chí toàn cầu, thúc đẩy sự phát triển của nền báo chí Việt Nam.

Hội Nhà báo Việt Nam làm việc với Liên Hiệp Nhà báo quốc gia Malaysia

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh trao đổi với đoàn Liên Hiệp Nhà báo quốc gia Malaysia về tổ chức và hoạt động của Hội Nhà báo Việt nam - Ảnh: M.C.V

Tại buổi làm việc, Hội Nhà báo Việt Nam và Liên Hiệp Nhà báo quốc gia Malaysia đã thảo luận nội dung hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới như: Nhân kỷ niệm 51 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Malaysia (30/3/1973 - 30/3/2024), hai bên cần tăng cường thiết lập mối quan hệ trực tiếp, hỗ trợ kỹ thuật lẫn nhau và trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, chia sẻ mô hình áp dụng công nghệ hiện đại trong lĩnh vực báo chí - truyền thông.

Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc cử các đoàn công tác báo chí trao đổi chuyên môn nghiệp vụ giữa hai Hội nhà báo. Tạo điều kiện cho các phương tiện thông tin đại chúng và các cơ quan thông tin đối ngoại của hai nước xuất bản tin tức về hai nước.

Hai bên tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình một cách tốt nhất để thúc đẩy sự đồng thuận trong hoạt động báo chí giúp người dân hai quốc gia có thể hiểu đúng về các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục và giao lưu nhân dân.

Bên cạnh đó, hợp tác giữa hai bên trong khuôn khổ Liên đoàn báo chí Asean Confederation of ASEAN Journalists (CAJ) trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt là về mặt nghiệp vụ nhằm tăng cường sức mạnh liên kết để xây dựng CAJ trở thành một tổ chức gắn kết, giúp nhau cùng phát triển, góp phần củng cố sự đoàn kết, tình hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa các nhà báo nói riêng, nhân dân trong khu vực ASEAN nói chung. Tiếp tục hỗ trợ và ủng hộ lẫn nhau trong các hội nghị, hội thảo, diễn đàn... về báo chí truyền thông tại khu vực ASEAN và quốc tế.

Hội Nhà báo Việt Nam làm việc với Liên Hiệp Nhà báo quốc gia Malaysia

Gần đây nhất, tại Hội thảo báo chí quốc tế ASEAN do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12/2023, Liên hiệp Nhà báo quốc gia Malaysia đã nhiệt tình ủng hộ, cử đại biểu tham dự và có những đóng góp, chia sẻ hết sức ý nghĩa, giá trị, góp phần quan trọng vào thành công của hội thảo.

Hai bên cần thống nhất cùng thúc đẩy và phát huy trách nhiệm báo chí; vun đắp mối quan hệ chuyên môn của các nhà báo trong ASEAN với các tổ chức nhà báo thế giới; tăng cường sự hiểu biết giữa các dân tộc trong ASEAN để đẩy mạnh hợp tác nhằm đạt được sự thịnh vượng, công bằng và hòa bình; kết hợp các nguyện vọng, tình cảm và lợi ích của nhân dân các nước ASEAN, làm cho nhân dân toàn thế giới hiểu rõ và đánh giá đúng về các nước trong khu vực.

Với tư cách là thành viên chính thức của Liên đoàn báo chí ASEAN, hai bên cần duy trì và phát huy hoạt động hợp tác trao đổi đoàn cũng như các hoạt động truyền thông trên hệ thống thông tin đại chúng, báo chí Việt Nam và Malaysia nhằm góp phần xây dựng một ASEAN hòa bình, ổn định và phát triển

Dịp này, đoàn đại biểu Liên hiệp Nhà báo quốc gia Malaysia đã thăm Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

Mai Chí Vũ


Mai Chí Vũ

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý