Cập nhật:  GMT+7

Căng thẳng gia tăng tại Dải Gaza và Bờ Tây, UAV Israel tấn công các vị trí của phong trào Hồi giáo Hamas

(TG&VN) - Trong nhiều ngày qua, người Palestine ở Dải Gaza đã tiến hành các hoạt động phản kháng dọc theo hàng rào do Israel xây dựng để kiểm soát người và hàng hóa qua lại.

Căng thẳng gia tăng tại Dải Gaza và Bờ Tây, UAV Israel tấn công các vị trí của phong trào Hồi giáo Hamas

Các tay súng tham dự đám tang của một người Palestine thiệt mạng trong một cuộc đột kích của Israel, ở Al-Yamoun gần Jenin, Bờ Tây do Israel chiếm đóng, ngày 22/9. (Nguồn: Reuters)

Theo hãng tin Reuters, ngày 22/9, một máy bay không người lái (UAV) của Israel đã tấn công các vị trí của phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza.

Bên cạnh đó, xe tăng của Israel cũng tấn công một vị trí khác là nơi ẩn nấp của các tay súng đã bắn vào các binh sĩ Israel đang đối mặt với những người phản kháng Palestine.

Đài phát thanh Aqsa có liên hệ với Hamas cho biết, 2 người đã bị thương trong các vụ tấn công trên.

Trong nhiều ngày qua, người Palestine ở Dải Gaza đã tiến hành các hoạt động phản kháng dọc theo hàng rào do Israel xây dựng để kiểm soát người và hàng hóa qua lại. Các thanh niên ném đá và thiết bị nổ tự chế vào binh sĩ Israel.

Bộ Y tế Palestine cho biết, 28 người Palestine đã bị thương trong các vụ đụng độ giữa người phản kháng Palestine và các lực lượng quân đội Israel.

Trong một diễn biến khác tại Bờ Tây, các lực lượng quân đội Israel đã đột kích làng Kafr Dan gần thành phố Jenin, bắn chết một tay súng của Phong trào Hồi giáo Jihad. Đây là người thứ 7 thiệt mạng trong các vụ tấn công của Israel diễn ra trong tuần này.

CHU VĂN


CHU VĂN

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Châu Âu nỗ lực thu hút đầu tư xe điện

Châu Âu nỗ lực thu hút đầu tư xe điện
2023-09-22 14:45:00

QTO - Trước thực trạng chiếm lĩnh thị trường của xe điện Trung Quốc, Liên minh châu Âu đang làm mọi cách để mời gọi đầu tư trong ngành công nghiệp béo bở này.

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết