Cập nhật:  GMT+7

Cảm xúc nào cho Fabregas?

(TT) - Đêm nay (5-10), tiền vệ 27 tuổi Cesc Fabregas tham dự trận đấu với nhiều cảm xúc khi Chelsea đón tiếp Arsenal trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Tiền vệ Cesc Fabregas sẽ có một trận đấu đầy cảm xúc khi gặp lại đội bóng cũ Arsenal. Ảnh: Getty Images

Arsenal là nơi khởi nghiệp đầu tiên của tiền vệ người Tây Ban Nha Fabregas và đội bóng này cũng là "bệ phóng" đưa tên tuổi của anh lên hàng siêu sao. Đồng thời,"giáo sư" Wenger là người đã dìu dắt, tạo cơ hội thuận lợi cho Fabregas trưởng thành. Trái lại Fabregas cũng đóng góp nhiều công sức giúp Arsenal luôn nằm trong tốp 4 đội bóng hàng đầu nước Anh.

Theo thống kê trong 8 năm khoác áo Arsenal, Fabregas có 303 trận ra sân ghi 57 bàn thắng trên mọi đấu trường và luôn được xem như "thần tượng" số một trong lòng người hâm mộ "Pháo thủ". Chính Fabregas cũng nhiều lần tuyên bố, Arsenal là mái ấm gia đình của anh và sẽ luôn yêu mến đội bóng này.

Tuy nhiên năm 2011, Fabregas đã khiến CĐV Arsenal tức giận khi kiên quyết chuyển sang đầu quân cho Barcelona với giá khoảng 40 triệu bảng Anh. Ngoài ra, mối quan hệ giữa Fabregas với HLV Wenger cũng tan vỡ và trở nên căng thẳng. Bằng chứng, cả hai đã nhiều lần xuất hiện công khai trên báo chí để chỉ trích, chê bai nhau trong ba năm qua.

Mọi chuyện càng tệ hơn khi ở mùa hè chuyển nhượng vừa qua, Fabregas rời Barcelona trở lại nước Anh nhưng không chọn Arsenal mà lại chuyển đến Chelsea với giá 30 triệu bảng Anh. Ở những trận đầu tiên ra sân cho Chelsea, Fabregas chơi rất xuất sắc trong vai trò kiến thiết bóng và cầm trịch trận đấu. Theo thống kê trong 6 trận ra sân, Fabregas ghi một bàn thắng và có 6 đường chuyền cho đồng đội lập công.

Sự xuất sắc của Fabregas góp công lớn giúp Chelsea dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 16 điểm sau 6 trận, hơn 3 điểm so với đội xếp thứ hai Southampton và hơn 6 điểm so với Arsenal. Điều này càng khiến cho Arsenal cảm thấy tức tối. Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Sky Sport (Anh) ngày 4-10, HLV Wenger đã lên tiếng chỉ trích Fabregas là "kẻ nói dối" và ông cũng khẳng định Arsenal không còn "hứng thú" với tiền vệ 27 tuổi này. Tất cả những điều đó khiến Fabregas đối mặt với "thái độ thù địch" từ Arsenal.

Trở lại với trận đấu, Chelsea đang có phong độ ấn tượng với chuỗi trận bất bại kể từ đầu giải với 7 trận thắng và 2 trận hòa ở mọi giải đấu. Trong 9 trận đấu đó, Chelsea đã ghi ghi 23 bàn thắng và để thủng lưới 9 bàn. Điều thú vị là ở mùa giải này, HLV Jose Mourinho đã bỏ bớt sự thực dụng khiến Chelsea chơi tấn công nhiều hơn và hiệu quả hơn.

Điểm nhấn trong đội hình Chelsea là "bộ tứ" Eden Hazard, Cesc Fabregas, Nemanja Matic, Diego Costa đang chơi rất ăn ý với nhau. Trong đó Fabregas là cầu thủ kiến thiết hay nhất ở Premier League đến thời điểm này với 6 đường kiến tạo, còn tiền đạo Diego Costa đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với 8 bàn thắng.

Còn Arsenal lại có phong độ không tốt với 4 trận hòa trong 5 trận liên tiếp ở Premier League. Lối chơi của Arsenal cũng thiếu sự sắc bén và sáng tạo. Ngoài ra, ở trận này, Arsenal tiếp tục vắng rất nhiều trụ cột do chấn thương như Aaron Ramsey, Mikel Arteta, Abou Diaby, Olivier Giroud...Theo thống kê của tờ Telegraph, trong 11 lần HLV Mourinho đối đầu với HLV Wenger gần đây, ông Mourinho cũng chiếm ưu thế với 6 trận thắng, 5 trận hòa.

Bình luận viên BBC Mark Lawrenson cũng dự đoán: "Nếu so sánh tất cả các vị trí từ thủ môn, hàng hậu vệ, hàng tiền vệ cho đến hàng tiền đạo, Chelsea đều tốt hơn hẳn so với Arsenal. Chelsea đang có đủ mọi thứ để có thể chiến thắng chức vô địch mùa này. Mục tiêu của Arsenal ở trận đấu này là cố gắng kiếm được 1 điểm. Nhưng điều này sẽ không dễ dàng vì Chelsea quá mạnh ở Stamford Bridge. Tôi nghĩ Chelsea sẽ thắng Arsenal 3-1".

QUỐC THẮNG



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Liên hoan phim Nhật Bản năm 2014

Liên hoan phim Nhật Bản năm 2014
2014-10-05 08:50:13

(SGGP) – Nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh về đất nước, con người, văn hóa, xã hội Nhật Bản, qua đó tăng cường mối quan hệ hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam -...

Nhóm nhạc MONO biểu diễn tại TP.HCM

Nhóm nhạc MONO biểu diễn tại TP.HCM
2014-10-05 08:49:46

(TNO) - MONO được đánh giá là nhóm nhạc chơi post-rock đứng hàng top trên thế giới hiện nay. Nhóm thành lập năm 1999 tại Tokyo (Nhật), gồm 4 thành viên: Yasunori Takada...

Thế hệ mới của nhạc Việt

Thế hệ mới của nhạc Việt
2014-10-05 08:49:23

(TNO) - Không chỉ dậy sóng trên các trang nhạc trực tuyến, nhiều ca khúc do các ca sĩ tự sáng tác và trình bày đang được giới trẻ yêu thích và được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng.

Đội Quận 8 đã đăng quang Giải futsal nữ TPHCM

Đội Quận 8 đã đăng quang Giải futsal nữ TPHCM
2014-10-05 08:47:09

(TTO) - Ngày 4-10, đội Quận 8 đã đăng quang Giải futsal nữ TPHCM mở rộng 2014 – Cúp LS sau chiến thắng 4-2 trước Phong Phú Hà Nam ở trận chung kết diễn ra tại nhà thi đấu Thái...

Tạp bút: Cây mồ côi

Tạp bút: Cây mồ côi
2014-10-05 08:45:11

(QT) - Không biết từ bao giờ, người dân quê tôi gọi loài cây này là cây mồ côi. Tò mò, tôi đã đi khắp xóm cùng thôn tìm gặp các cụ cao niên đến những người hiểu biết nhất vùng...

Nữ VĐV Trung Quốc bị tước HCV vì doping

Nữ VĐV Trung Quốc bị tước HCV vì doping
2014-10-04 06:54:33

(TTO) - Zhang Wenxiu, vận động viên Trung Quốc đoạt HCV nội dung ném búa nữ tại Asiad Incheon 2014, đã bị tước huy chương vì sử dụng chất kích thích.

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết