Cập nhật:  GMT+7

Bộ máy tranh cử của Tổng thống Joe Biden triển khai chiến lược truyền thông 30 triệu USD

Với sức mạnh tài chính vượt trội, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Joe Biden đang tiến hành một kế hoạch truyền thông nhằm vào các bang trung lập, bước đi hướng tới mục tiêu tạo lợi thế trước cuộc tranh cử vào tháng 11 tới.

Bộ máy tranh cử của Tổng thống Joe Biden đã triển khai một chiến lược quảng bá rầm rộ trị giá 30 triệu USD tại các bang chiến trường quan trọng, tận dụng những ưu thế về tài chính so với cựu Tổng thống Donald Trump.

Các quan chức phục vụ chiến dịch tranh cử của ông Biden đã công bố động thái trên vào thứ Sáu, ngay sau bài phát biểu Thông điệp Liên bang của tổng thống trước Quốc hội. Trong bài phát biểu này, ông Biden liên tục chỉ trích người tiền nhiệm, nhấn mạnh sự tương phản của mình với đối thủ, nhằm tăng thêm khả năng chiến thắng trước cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Bộ máy tranh cử của Tổng thống Joe Biden triển khai chiến lược truyền thông 30 triệu USD Ông Biden có thể chi đến 56 triệu USD cho chiến dịch tranh cử. Ảnh: AP

Theo cuộc thăm dò của Realclearpolitics.com, ông Biden hiện kém ông Trump 1,8 điểm phần trăm ủng hộ trên toàn quốc, trái ngược với khoảng cách 5,5 điểm phần trăm mà ông đã từng tạo lập so với đối thủ trong cuộc đua năm 2020.

Tổng thống Mỹ cũng đã lên kế hoạch cho một loạt sự kiện tranh cử tại các bang quan trọng, những nơi sẽ quyết định đến kết quả cuộc đua vào Nhà Trắng, bắt đầu tại Pennsylvania vào thứ Sáu, Georgia vào thứ Bảy, và tiếp đến là các bang New Hampshire, Wisconsin và Michigan vào tuần tới.

Trong khi đó, Phó tổng thống Kamala Harris đang lên kế hoạch cho chuyến đi đến Colorado, Arizona và Nevada.

Đội ngũ phục vụ chiến dịch tranh cử của ông Biden cho biết họ sẽ tập trung vào những lĩnh vực truyền hình phi truyền thống và có tầm ảnh hưởng cao, chẳng hạn: các kênh dành cho người da đen và người gốc Tây Ban Nha, kênh hài kịch và thể thao.

Một số thành viên Đảng Dân chủ lo ngại ông Trump đang cố làm giảm lợi thế truyền thống của ông Biden đối với các cử tri thiểu số, đặc biệt là nam giới.

Julie Chávez Rodriquez, người quản lý đội ngũ thực hiện chiến dịch tranh cử của ông Biden, cho biết: “Ông Biden đang đẩy mạnh nỗ lực giành sự ủng hộ của các cử tri về những vấn đề sẽ quyết định đến cuộc đua bầu cử".

Theo dữ liệu mới nhất, ông Biden có thể chi đến 56 triệu USD tiền mặt cho các chiến dịch tranh cử, trong khi ông Trump chỉ có khoảng 30,5 triệu USD.

Tuy nhiên, ông Biden đang phải đối mặt với các câu hỏi về tuổi tác cũng như khả năng dẫn dắt nước Mỹ trong nhiệm kỳ tới, với các kết quả khảo sát cho thấy đây là vấn đề quan tâm chính của các cử tri trẻ. Bên cạnh đó, tổng thống đương nhiệm cũng bị một số thành viên Đảng Dân chủ chỉ trích do đã ủng hộ Israel trong xung đột tại Dải Gaza.

Trong một cuộc bỏ phiếu sơ bộ của Đảng Dân chủ vào tháng trước tại bang Michigan, hơn 100.000 thành viên Đảng Dân chủ đã bỏ phiếu “không cam kết” – thực tế là phong trào không bỏ phiếu để phản đối ông Biden trong vấn đề Israel.

Luật Anh (Theo AP)


Luật Anh (Theo AP)

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long