Cập nhật:  GMT+7

Bị lừa 500 triệu đồng khi mua sắt thép qua mạng

Hôm nay 9/5, lãnh đạo Công an TP. Đông Hà cho biết, đơn vị đang điều tra theo đơn trình báo của ông P.T.C (SN 1987, trú tại phường Đông Lương) về việc bị lừa 500 triệu đồng khi mua sắt thép trên mạng xã hội.

Theo ông C, do nhu cầu cần tìm vật liệu xây dựng giá rẻ để xây nhà, ngày 30/4, ông C vào trang Facebook có tên Sắt thép H.P để tham khảo giá. Sau đó, ông C được yêu cầu kết bạn zalo với số điện thoại 096463097*, có tài khoản tên Trần Hoàng Nhật để thuận tiện việc nhắn tin trao đổi.

Sau khi kết bạn zalo, ông C gửi số lượng sắt, thép cần mua thì được zalo Trần Hoàng Nhật báo giá rẻ hơn thị trường; đồng thời người này yêu cầu ông C đặt cọc nhưng ông C không đồng ý.

Bị lừa 500 triệu đồng khi mua sắt thép qua mạng

Một trong hai chiếc xe chở sắt thép đến giao cho ông C. Sau khi biết bị lừa đảo, xe đã chở hàng rời đi. Ảnh: V.P

Sau khi trao đổi, ông C đồng ý mua 2.844 cây thép phi 10 đến phi 20 với giá 534 triệu đồng, điều kiện là phải được kiểm tra hàng tại công trình (phường Đông Lương) rồi mới chuyển tiền thanh toán.

Sáng 8/5, nhân viên cửa hàng vật liệu N.T (địa chỉ trên đường Lê Duẩn, TP. Đông Hà) chở sắt thép đến địa chỉ xây nhà ông C (phường Đông Lương) để giao hàng.

Vì sợ bị lừa đảo nên ông C kiểm đếm kỹ càng, đúng số lượng sắt, thép đã đặt mua. Khi nhân viên cửa hàng vật liệu N.T đang bốc dỡ một số cây sắt xuống thì tài khoản zalo Trần Hoàng Nhật gọi điện yêu cầu ông C chuyển tiền thanh toán như đã thỏa thuận.

Trong cuộc gọi, người sử dụng tài khoản zalo Trần Hoàng Nhật còn nói với ông C rằng, cửa hàng vật liệu N.T là đại lý bán lẻ của mình nên ông C tin tưởng. Tuy nhiên, ông C vẫn cẩn thận khi yêu cầu được chuyển tiền thanh toán qua tài khoản của công ty.

Sau khi nhập số tài khoản 8969168** của ngân hàng ACB do tài khoản zalo Trần Hoàng Nhật cung cấp, ứng dụng Internet Banking ở điện thoại ông C nổi lên thông tin người thụ hưởng là CONG TY TNHH DAU TU THUONG MAI VAT LIEU HOANG LONG. Điều này khiến ông C càng tin hơn về quyết định của mình.

Do mỗi lần chuyển tiền không vượt quá 500 triệu đồng nên ông C đã Banking vào số tài khoản nêu trên số tiền 499.999.999 đồng, dự tính số tiền còn lại sẽ chuyển tiếp lần hai.

Tuy nhiên, sau khi ông C chuyển tiền xong, tài khoản zalo Trần Hoàng Nhật lập tức bị xóa, không liên lạc được. Nhân viên cửa hàng vật liệu N.T cũng nhận được điện thoại từ quản lý yêu cầu dừng bốc dỡ sắt, thép xuống xe, không giao hàng vì người mua hàng chưa chuyển tiền thanh toán.

“Lúc quản lý cửa hàng vật liệu N.T xác nhận chưa nhận được tiền thanh toán mua sắt, thép và cũng không liên lạc được với khách hàng tên Trần Hoàng Nhật thì tôi mới biết mình đã bị lừa” – ông C kể.

Vụ việc được ông C trình báo cơ quan công an những mong tìm lại số tiền của mình, trừng trị kẻ lừa đảo.

Được biết, trước đó cửa hàng vật liệu N.T nhận tiền đặc cọc 5 triệu đồng để mua sắt, thép của khách hàng có tên Trần Hoàng Nhật, yêu cầu giao đến địa chỉ là nơi ông C xây nhà.

Sáng 9/5, CTV Báo Quảng Trị gọi vào số điện thoại của người tự xưng Trần Hoàng Nhật nhưng vẫn chỉ nghe tiếng “Quý khách vui lòng để lại lời nhắn sau tiếng bíp”.

Vân Phong

Tin liên quan:
  • Bị lừa 500 triệu đồng khi mua sắt thép qua mạng
    Thủ đoạn mới của tội phạm lừa đảo qua mạng

    Hiện nay, tội phạm thực hiện hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trên không gian mạng diễn biến khá phức tạp. Bên cạnh những “chiêu thức” cũ, đối tượng gây án đã có một số thủ đoạn mới nhằm đánh vào lòng tin của các bị hại.

    Bị lừa 500 triệu đồng khi mua sắt thép qua mạng
    Bắt giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 500 triệu

    Hôm nay 16/1, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thắm (sinh năm 1991), trú tại xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự và tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” theo điều 341 Bộ luật Hình sự.


Vân Phong

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết