Cập nhật:  GMT+7

Bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

Với phương châm “an ninh chủ động”, “phát triển phải đi đôi với bảo vệ kinh tế và đảm bảo an ninh quốc gia”, thời gian qua, lực lượng an ninh kinh tế, Công an tỉnh Quảng Trị đã tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh kinh tế, phục vụ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

Bảo đảm an ninh trật tự xây dựng các dự án điện gió trên địa bàn -Ảnh: D.T

Năm 2024 là năm tăng tốc, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Quảng Trị trong việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Tỉnh xác định mục tiêu đến năm 2030 đạt trình độ phát triển thuộc nhóm khá của cả nước, có cơ cấu kinh tế cơ bản là một tỉnh công nghiệp - dịch vụ; là một trong những trung tâm kinh tế tổng hợp của khu vực Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa của khu vực Đông Nam Á. Việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm sẽ góp phần phát triển KT-XH của địa phương nhanh và bền vững.

Hiện có 30 dự án tiêu biểu được tỉnh mời gọi đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, có 6 dự án công nghiệp, năng lượng, điện, 2 dự án lĩnh vực nông nghiệp, 4 dự án thương mại dịch vụ, 10 dự án đô thị, dịch vụ, du lịch, 1 dự án lĩnh vực y tế thể thao. Trên địa bàn cũng đang tập trung đẩy nhanh tiến độ đối với 12 dự án lớn, xác định là đòn bẩy kinh tế của tỉnh, như: khu bến cảng Mỹ Thủy, khu công nghiệp Quảng Trị, cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo; tuyến Quốc lộ 15 D...

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, lực lượng An ninh kinh tế, Công an tỉnh đã bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, các cục nghiệp vụ về công tác bảo đảm an ninh kinh tế nói chung và triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh kinh tế các dự án trọng điểm, động lực nói riêng. Đơn vị đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các mặt công tác phối hợp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh phù hợp, sát đúng với thực tiễn.

Để công tác đảm bảo an ninh trật tự các dự án trọng điểm đạt hiệu quả, lực lượng an ninh kinh tế đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt chẽ địa bàn, tiến độ triển khai các dự án. Qua đó kịp thời phát hiện các sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước và vi phạm có liên quan đến công tác cưỡng chế thu hồi đất, đơn thư, khiếu kiện; các hành vi tiêu cực, tham nhũng, phạm pháp hình sự để tham mưu xử lý dứt điểm, tránh hình thành “điểm nóng” về an ninh trật tự.

Lực lượng an ninh kinh tế cũng đã làm tốt công tác kiểm tra, rà soát trình tự thủ tục pháp lý các dự án theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tham mưu lãnh đạo tỉnh thực hiện công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ, bố trí tái định cư, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tổ chức lại cuộc sống cho người dân vùng dự án. Chủ động xây dựng, thực hiện các biện pháp, phương án phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại âm mưu, ý đồ hoạt động phá hoại của thế lực thù địch; các loại tội phạm trộm cắp vật tư, thiết bị phục vụ xây dựng công trình.

Công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của tỉnh cũng như ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai các dự án trọng điểm được lực lượng an ninh kinh tế chú trọng thực hiện. Các chính sách bồi thường cho người dân trong vùng dự án, hỗ trợ tái định cư... được cán bộ, chiến sĩ công an tuyên truyền đến tận người dân.

Từ đó giúp người dân nâng cao nhận thức, chấp hành các chủ trương, định hướng của tỉnh, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để các dự án triển khai đúng thời gian, tiến độ đề ra. Lực lượng công an các xã, phường, thị trấn trong vùng dự án cũng đã phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nhằm huy động sức mạnh của toàn dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phối hợp với lực lượng công an trong phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng hoạt động của dự án để vi phạm pháp luật.

Với những nỗ lực trong công tác tham mưu, triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, lực lượng An ninh kinh tế, Công an tỉnh đã góp phần xây dựng môi trường đầu tư an toàn, ổn định, tạo thuận lợi cho sự phát triển KT-XH của địa phương.

Diệu Thúy

Tin liên quan:
  • Bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh
    Đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ triển khai các dự án đầu tư vào địa bàn tỉnh

    Trong nhiều năm qua, bên cạnh thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư hấp dẫn và thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, tỉnh Quảng Trị còn chú trọng đến việc đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), hỗ trợ triển khai các dự án đầu tư vào địa phương. Từ đó đem đến sự an toàn, an tâm, hài lòng của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ở nước ngoài đang đầu tư phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh...

  • Bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh
    Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở

    Xã Hải Định, huyện Hải Lăng được thành lập vào tháng 3/2020 trên cơ sở sáp nhập 2 xã Hải Thiện và Hải Thành. Kế thừa những kết quả đạt được trước đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hải Định luôn nỗ lực trên hành trình xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Với nhiệm vụ được giao, lực lượng công an xã đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, cách làm mới trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn cơ sở để phát huy vai trò toàn dân trong việc giữ gìn sự bình yên của ...


Diệu Thúy

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tuổi trẻ giữ sạch biển quê hương

Tuổi trẻ giữ sạch biển quê hương
2024-07-25 05:40:00

QTO - Trải dài 75 km, đi qua địa bàn 4 huyện, biển Quảng Trị có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhận thức rõ điều...

Nghĩ về một điểm tựa, một trái tim

Nghĩ về một điểm tựa, một trái tim
2024-07-25 05:30:00

QTO - Tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, nguyên Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Phó ban Nghiệp vụ Hội...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết