Cập nhật:  GMT+7

Ấm áp bữa tiệc buffet ở điểm trường Ka Tăng

Đối với các em nhỏ ở thành phố, việc ăn tiệc buffet không còn xa lạ. Nhưng ở miền núi, vùng sâu, vùng xa vốn còn nhiều khó khăn thì bữa ăn như vậy đối với cả người lớn lẫn trẻ em vẫn là điều còn khá lạ lẫm. Thấu hiểu được điều đó, nhóm thiện nguyện Đông Nguyễn, Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị trấn Lao Bảo cùng các tổ chức, cá nhân hảo tâm tổ chức bữa tiệc buffet cho học sinh tại điểm trường Ka Tăng, thuộc Trường Tiểu học số 2 Lao Bảo, huyện Hướng Hóa nhằm giúp các em có bữa ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng, góp phần động viên các em vượt qua khó khăn, chăm chỉ đến trường.

Ấm áp bữa tiệc buffet ở điểm trường Ka Tăng

Bữa tiệc buffet đã mang đến niềm vui ấm áp cho học trò ở điểm trường Ka Tăng, thuộc Trường Tiểu học số 2 Lao Bảo, huyện Hướng Hóa - Ảnh: Đ.V

Điểm trường tiểu học Ka Tăng có 165 học sinh, chia thành 7 lớp từ lớp 1 đến lớp 5. Thầy giáo Nguyễn Văn Ái, phụ trách điểm trường cho biết: 100% học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống phần lớn dựa vào nương rẫy nên còn nhiều vất vả, thiếu thốn. Trong bộn bề khó khăn đó, việc các em được đến trường học chữ đã là niềm hạnh phúc lớn lao, còn về những bữa ăn ngon thì là điều khá xa vời.

Là người đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao vốn còn nhiều khó khăn, các em tại điểm trường tiểu học Ka Tăng cũng sinh ra và lớn lên trong khó nhọc, thiếu thốn nhiều thứ, đặc biệt là cái ăn, cái mặc. Tuổi thơ các em tại đây đã quen với những bữa cơm rau rừng, muối đạm bạc, thậm chí nhiều em còn bụng đói trước khi đến trường, Vì vậy, mới đây khi biết được tin có đoàn thiện nguyện tổ chức bữa tiệc buffet, em nào cũng háo hức mong đợi. Đây cũng là lần đầu tiên trong đời các em được thưởng thức tiệc buffet ngay tại trường.

Thầy Nguyễn Văn Ái vui vẻ cho biết: “Các em hầu hết là đồng bào Pa Kô, Vân Kiều nên cuộc sống còn nhiều thiếu thốn. Vậy nên hôm nay các em được các tổ chức, cá nhân hảo tâm tổ chức bữa tiệc buffet ngay tại trường thế này đã thỏa niềm mong ước của các em. Đây cũng là nguồn động viên tinh thần, tiếp thêm niềm vui, động lực giúp các em cố gắng học tập tốt”.

Tại buổi tiệc, nhiều món ăn, thức uống phong phú, giàu chất dinh dưỡng đã được chuẩn bị với đầy đủ khẩu phần dành cho tất cả các em. Buổi tiệc diễn ra trong không khí háo hức với niềm vui khó tả được khắc họa rõ nét trên từng khuôn mặt các em. Em Hồ Thị Dịu, lớp 5E lần đầu tiên được ăn một bữa tiệc với nhiều món ăn “khoái khẩu” mà chỉ có trong mơ ước.

Dịu chia sẻ: “Bố mẹ em làm nương rẫy, nhà lại đông anh em nên có cái ăn, được đi học đã là niềm hạnh phúc rồi. Còn được bữa ăn ngon, nhiều món ăn, thức uống như thế này thì em chưa từng có được. Hôm nay em và các bạn rất vui sướng, bữa ăn ngon này sẽ làm em nhớ mãi và đó cũng là niềm động viên để chúng em vượt khó vươn lên trong học tập”.

Trong khi đó, em Hồ Văn Tuông, lớp 5E cũng say sưa thưởng thức những món ăn được các cô chú tình nguyện mang cho. Nhìn cách ăn ngon lành, vui thích của những cô cậu học trò nhỏ lanh lợi, đen nhẻm nơi miền biên viễn này khiến nhiều người không khỏi xúc động. “Cháu vui lắm, từ nhỏ đến giờ cháu mới được ăn một bữa ngon và no như thế này. Cháu cảm ơn các cô chú rất nhiều”, Tuông nói trong niềm vui.

Ở nơi mà cái ăn đối với các cháu, thậm chí là cha mẹ của các cháu cũng khó khăn thì một bữa buffet đủ đầy như vậy quả thật quá lạ lẫm. Vậy nên, được thưởng thức những món ăn này theo kiểu buffet thì lại càng khiến các em thích thú.

Anh Nguyễn Văn Đông, Trưởng nhóm thiện nguyện Đông Nguyễn - Thừa Thiên Huế cho biết: “Tôi được biết Ka Tăng là điểm trường với học sinh chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn nên đã quyết định chọn tổ chức bữa ăn buffet thật ngon miệng cho các em tại đây. Bữa tiệc được tổ chức hôm nay nhờ sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân hảo tâm, đã mang lại niềm vui thiết thực cho các em.

Chúng tôi cũng thấy rất vui, hài lòng vì làm được một điều ý nghĩa cho các em. Chúng tôi cũng mong muốn, thời gian tới các tổ chức, cá nhân hảo tâm tiếp tục đồng hành, hỗ trợ để có thể tổ chức được thêm nhiều bữa tiệc tương tự cho các em ở các điểm trường vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”.

Bữa tiệc buffet đã mang đến sự sẻ chia ấm lòng và đọng lại trong lòng học sinh nơi vùng cao này một kỷ niệm khó phai mờ. Và các em đều có chung niềm mong muốn sẽ có thêm nhiều nhóm thiện nguyện, các tổ chức, cá nhân hảo tâm lại tiếp tục đến san sẻ yêu thương với bản làng mình, để mỗi ngày tới trường của các em đều trở thành một ngày thật vui.

Hiếu Giang

Tin liên quan:
  • Ấm áp bữa tiệc buffet ở điểm trường Ka Tăng
    Ấm áp ngày hội thiếu nhi ở vùng cao

    Nhằm chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn của thiếu nhi miền núi, đặc biệt là ở vùng hẻo lánh, xa xôi miền Tây Quảng Trị, vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Đồn Biên phòng Hướng Lập phối hợp với Công ty Sữa Vinamilk, Công ty Sản xuất và Thương mại Tâm Quang Minh tổ chức chương trình “Vui Tết thiếu nhi” năm 2022 tại xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa. Chương trình đã thực sự tạo ra một ngày hội của tuổi thơ với nhiều hoạt động ý nghĩa, ấm áp và ngập tràn tình yêu thương...

  • Ấm áp bữa tiệc buffet ở điểm trường Ka Tăng
    Ấm áp bàn tay

    Câu chuyện với cô gái nhỏ nhắn ấy cho tôi thấy sự yêu thương luôn đem lại sức mạnh, khiến ngay khi đói nghèo con người vẫn sẵn sàng chia sẻ khó khăn, gian nan càng trở thành động lực để nắm tay nhau đứng lên. Cô gái ấy là Bùi Thị Thúy Diễm, phụ trách tổ chức HANDS FOR HOPE GENERATION II (viết tắt là H4H Gen II) tại Việt Nam.

  • Ấm áp bữa tiệc buffet ở điểm trường Ka Tăng
    Ấm áp tình người

    (QT Xuân) - Người dân khó khăn do bão lũ rồi cũng sớm qua đi, nhưng có những hoàn cảnh nếu không có sự cưu mang của xã hội thì không biết về đâu, nhất là những cháu gái nhỏ không còn nơi nương tựa sẽ gặp nhiều rủi ro trong cuộc sống. Vậy nên, chúng tôi muốn giúp đỡ dài lâu cho những mảnh đời bất hạnh, mong có thể góp phần thay đổi một số phận nào đó - Chủ tịch Hội Liên hiệp Máy công trình Việt Nam Nguyễn Văn Vui tâm sự.


Hiếu Giang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Giúp trẻ em khẳng định tiếng nói

Giúp trẻ em khẳng định tiếng nói
2024-05-02 06:20:00

QTO - Dẫu bận rộn với nhiều nhiệm vụ nhưng thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo...

Cẩn thận với bệnh thủy đậu

Cẩn thận với bệnh thủy đậu
2024-03-30 06:15:00

QTO - Thời điểm hiện nay, bệnh thủy đậu đang có chiều hướng lây lan trên địa bàn TP. Đông Hà, tập trung vào trẻ ở độ tuổi mầm non và tiểu học. Tuy không...

Bà Thìn cần sự chung tay của cộng đồng

Bà Thìn cần sự chung tay của cộng đồng
2024-03-30 06:00:00

QTO - Bị mắc căn bệnh liên quan đến xương ngay từ trong bụng mẹ nên cuộc sống của bà Nguyễn Thị Thìn (sinh năm 1952) gặp rất nhiều khó khăn. Bà không lấy...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết